Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên hài nổi tiếng Hàn Quốc ra mắt tập thơ

Yang Se-hyung - diễn viên hài nổi tiếng Hàn Quốc - vừa lấn sân sang lĩnh vực văn học khi cho ra mắt tập thơ "Path of the Stars".

"Đối với tôi, làm thơ chỉ là thú vui giải trí, rất may là nhận được sự yêu thích của nhiều người. Vì thế, tôi nghĩ đến việc xuất bản một tập thơ", Yang nói trong cuộc họp báo được tổ chức tại Seoul ngày 5/12, theo Korea Herald.

Diễn viên hài 38 tuổi cho biết anh tìm thấy niềm vui khi ghép các từ ngữ với nhau để thể hiện cảm xúc của mình. Anh lớn lên ở một vùng nông thôn, nơi không có nhiều lựa chọn vui chơi giải trí.

"Nhiều lúc, những cảm xúc tôi không thể diễn tả rõ ràng bắt đầu hình thành thành từ ngữ và tôi viết chúng ra. Đọc những dòng chữ đó khiến tôi nhận ra: 'Ồ, hóa ra đây là cách tôi nhìn nhận khung cảnh đó'. Là một diễn viên hài, tôi hay pha trò trong các chương trình, nhưng tôi cũng có một khía cạnh dịu dàng và đa cảm bên trong", diễn viên trải lòng.

dien vien hai lam tho anh 1

Yang Se-hyung là diễn viên hài nổi tiếng Hàn Quốc, được biết đến nhiều qua hai chương trình "Comedy Big League" và "Thử thách cực đại". Ảnh: Yonhap.

Path of the Stars gồm tổng cộng 88 bài thơ, được tuyển chọn từ khoảng 200 bài Yang viết gần đây. Các bài thơ đi sâu vào chủ đề về nỗi nhớ người cha quá cố; niềm vui, nỗi buồn khi là diễn viên hài và sự tưởng tượng lấy cảm hứng từ những khung cảnh đời thường.

Yang thừa nhận anh có những lo lắng khi ra mắt một tập thơ với tư cách là diễn viên hài.

“Làm thơ vốn là sở thích cá nhân và riêng tư của tôi, là một phương tiện để bộc lộ cảm xúc, giải tỏa căng thẳng. Nhưng nghĩ đến việc có thể nhận những lời chỉ trích, đánh giá, tôi sợ rằng mình sẽ không còn có thể tận hưởng được việc làm thơ như trước nữa".

Tuy nhiên, nam diễn viên vẫn quyết định ra sách và xem việc này là một trong những mục tiêu cá nhân để "trở thành một người 40 tuổi huy hoàng".

Toàn bộ số tiền thu được từ tập thơ của Yang sẽ được quyên góp cho Ủy ban Học bổng Ngọn hải đăng, một tổ chức chuyên giúp đỡ thanh thiếu niên đang gặp khủng hoảng ở Hàn Quốc.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Nguyễn Phong Việt tái xuất với tập thơ song ngữ 'Chúc ngủ ngon'

"Chúc ngủ ngon" là tập thơ song ngữ thứ ba mà Nguyễn Phong Việt viết cho độc giả nhí.

Ánh Hoàng

Bạn có thể quan tâm