Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn viên 9X Mai Anh: 'Sau phim Victor Vũ, tôi có cát-xê 60-70 triệu'

Nữ diễn viên kiêm vũ công xinh đẹp Mai Anh tâm sự cô mua được xe hơi sau ba năm vào Sài Gòn lập nghiệp, chăm chỉ "cày" show.

Mai Anh nói về cảnh quay nhạy cảm trong 'Những cô gái trong thành phố' Diễn viên 9X cho rằng phân cảnh cô bị sàm sỡ khi đi tiếp bia không khó, mà lại mang đến cho khán giả cảm giác chân thực nhất nhờ góc máy quay.

Hoàng Mai Anh, sinh năm 1994, là cái tên được chú ý gần đây khi đảm nhận vai Trúc trong phim truyền hình Những cô gái trong thành phố. Trúc ban đầu làm công việc tiếp bia, sau đó chuyển sang giúp việc trong nhà của Bách (Chí Nhân đóng).

Nhân vật Trúc là cô gái tính cách mạnh mẽ, thẳng thắn, luôn lên tiếng khi thấy những chị em của mình phải chịu thiệt thòi, hoặc bị lừa gạt. Mai Anh tâm sự ngoài đời cô cũng bộc trực như Trúc và cũng từng trải qua khó khăn khi mới lập nghiệp. 

Dien vien Nhung co gai trong thanh pho anh 1
Diễn viên Mai Anh xinh đẹp ngoài đời. Ảnh: Phạm Thắng. 

Cảnh bị sàm sỡ chỉ đụng chạm bình thường

- Từng tham gia nhiều phim truyền hình, nhưng đến bây giờ mới được khán giả quan tâm nhờ vai Trúc của "Những cô gái trong thành phố", cảm xúc của chị thế nào?

- Năm 2014, tôi tham gia một vai trong Scandal 2 của đạo diễn Victor Vũ, từ đó được các nhà sản xuất phim miền Nam biết đến. Khoảng thời gian lập nghiệp ở TP.HCM, tôi đóng nhiều phim như Tình như vô hình, Trận đồ bát quái, Khi em đã lớn... Nhưng đúng là phải đến vai Trúc lần này, khán giả mới thực sự quan tâm Hoàng Mai Anh là ai.

Tôi thấy vui và cũng cảm thấy may mắn. Ban đầu, tôi và các đồng nghiệp đều nói với nhau rằng phim này chắc sẽ chỉ có người lớn tuổi xem hoặc những người đồng cảnh ngộ từ quê lên phố. Nhưng không ngờ phim lại được nhiều khán giả đón nhận đến như vậy.

Tôi càng bất ngờ hơn khi trích đoạn trong phim của mình (bị sàm sỡ trong quán bia - PV) được cộng đồng mạng đặc biệt chú ý. Bây giờ tôi ra đường, nhiều người gọi tôi là cô gái tiếp bia.

- Theo chị, vì sao phân cảnh đó lại hút khán giả đến thế, phải chăng vì yếu tố nhạy cảm?

- Thực sự tôi cũng không biết lý giải vì sao, bởi nếu so sánh với những cảnh nhạy cảm khác trong phim, cảnh tôi bị sàm sỡ tương đối nhẹ nhàng. Khi đọc kịch bản, tôi đã bàn bạc với đạo diễn và ê-kíp về cách quay sao cho đời thực nhất, nhưng vẫn tế nhị.

Cảnh đó chỉ đụng chạm bình thường, không khó đóng. Nhưng nhờ vào góc máy quay, khán giả nhìn vào sẽ thấy rất thật. Tham gia nghề cũng lâu rồi, nên tôi không ngại với những cảnh nhạy cảm.

Dien vien Nhung co gai trong thanh pho anh 2
Phân cảnh Trúc bị sàm sỡ gây chú ý trong phim. Ảnh: VTV

- Trước đây, chị từng đóng những cảnh khó hơn thế?

- Từ trước đến nay, các vai diễn của tôi chưa có cảnh nào quá "nóng" hay khủng khiếp đến mức ám ảnh. Nhưng nếu vai diễn phù hợp, kịch bản hay, tôi sẵn sàng thử sức. Năm ngoái, khi xem Quỳnh búp bê, tôi rất ấn tượng với vai Lan cave của chị Thanh Hương. Nhất là phân cảnh chị bị cưỡng hiếp tập thể, tôi đã khóc khi xem, nghĩ lại vẫn thấy rùng mình. Chị ấy diễn quá đạt.

- Nhiều người nhận xét chị có đôi mắt sắc, hợp với vai phản diện, chị nghĩ thế nào?

- Đúng là tôi có ánh nhìn mà mọi người vẫn nói là "lườm rách mắt". Nhiều khi tôi chỉ đang nhìn bình thường, người đối diện lại bảo tôi lườm. Đó có thể là lợi thế của tôi để vào vai phản diện. Nhưng tôi luôn muốn được hóa thân nhiều dạng vai khác nhau, khi thì cá tính, đanh đá, lúc lại mềm yếu, dịu dàng. Như vậy mới thú vị và "làm khó" chính mình được.

Tôi đã mua được xe, xây nhà cho ba mẹ ở Hà Nội

- Bỏ qua yếu tố ngoại hình, nhân vật Trúc trong phim dường như có nhiều điểm tính cách giống chị ngoài đời?

- Để vào vai Trúc, thú thực tôi phải thay đổi ngoại hình hoàn toàn, phải giảm khoảng 5 kg, thay đổi kiểu và nhuộm tóc màu đen. Hôm nay, tôi diện đầm hơi điệu, nhưng phong cách bình thường của tôi là năng động, cá tính, thích mặc kiểu street style phá cách.

Về tính cách, đúng là Trúc có nhiều điểm tương đồng với tôi, bộc trực và thẳng thắn. Nhiều hình ảnh trong phim cũng giống tôi ngoài đời như cảnh cãi nhau với người lớn, ngồi ăn mỳ qua ngày, rồi cảnh sống xa gia đình. Bốn năm trước, thời điểm một thân một mình vào Sài Gòn lập nghiệp, tôi gặp không ít khó khăn khi trong tay chỉ có vỏn vẹn 4 triệu đồng để thuê nhà, trang trải.

- Gia đình chị cũng khá giả, từng có ý định cho chị và em gái đi du học. Chẳng lẽ bố mẹ không chu cấp cho chị?

- Tôi quen sống tự lập từ nhỏ. Học múa ballet từ năm 4 tuổi, đến năm học lớp 8, tôi đã đi diễn và biết tích cóp, dù cát-xê khi ấy có khi chỉ từ vài chục đến 100-200 nghìn đồng/ show. Khi vào đại học, gia đình muốn tôi và em gái sinh đôi sang Australia học và định cư ở đó. Nhưng tôi thích sống ở Việt Nam hơn, nên đã chọn ở lại, theo đuổi lĩnh vực nghệ thuật.

Gia đình tôi không phải quá giàu có, cha mẹ cũng vất vả, từ bàn tay trắng đi lên. Mẹ tôi từng kể có thời điểm gày 40 kg, đẻ sinh đôi nên càng yếu, có bao nhiêu dành dụm hết lo cho các con. Về sau, kinh tế gia đình cũng ổn định. Nhưng cứ nghĩ đến lúc cha mẹ khó khăn trước đây, tôi lại muốn nỗ lực, tự kiếm tiền. Sau này mình có thất bại cũng là thất bại trên đồng tiền của chính mình. (Mai Anh khóc nghẹn khi nói về ba mẹ).

- Sau bốn năm kể từ khi vào Nam lập nghiệp, hiện chị đã có xe hơi, cuộc sống sung túc. Với một người theo nghiệp diễn, lại là lĩnh vực truyền hình, điều đó không phải dễ dàng?

- Sau phim Scandal 2, tôi được các nhà sản xuất trong Nam biết đến và mình có cơ hội làm nhiều phim hơn. Phim đầu tiên tôi nhận cát-xê khoảng 60-70 triệu đồng. Về sau, cát-xê tăng lên dần. Tôi rất chăm "cày", tham gia nhiều game show, đóng quảng cáo.

Sau ba năm, tôi mua được xe. Tôi cũng thấy rất vui khi đã xây được nhà cho ba mẹ ở Hà Nội.

Ngoài nghề diễn, tôi còn tham gia vũ đoàn và kinh doanh. Bạn bè bảo tôi như đàn ông, việc gì cũng làm. Bây giờ đã có công ty, tôi vẫn đi múa, dù cát-xê chỉ 1-2 triệu đồng, cao hơn thì 5-6 triệu đồng mỗi buổi diễn. Những gì tôi có hôm nay đều là tự lực và phải hy sinh cả nước mắt, tình cảm. 

Không có khái niệm bạn trai phải chu cấp tiền

- Trong môi trường showbiz, cơ hội và thành công thường đi liền với cám dỗ, nhất là với những cô gái trẻ. Điều đó có đúng với chị?

- Thời gian tôi sống ở Sài Gòn đúng là bị gạ gẫm nhiều, có người còn đề nghị thẳng thừng rằng chỉ cần "mua vui" sẽ được sang Mỹ đóng phim. Đến khi tôi ra Hà Nội và có bạn trai, đặc thù công việc giao tiếp nhiều, nhưng tôi luôn kín đáo và nghiêm túc trong các mối quan hệ. Nếu cảm thấy không ổn, tôi sẽ cắt đuôi ngay. Hơn nữa, tôi tự lập kinh tế, nên không cần phải dựa dẫm ai. 

Dien vien Nhung co gai trong thanh pho anh 5
Mai Anh thân thiết với diễn viên Lương Thanh ngoài đời. Ảnh: FBNV. 

- Chị có dựa dẫm vào bạn trai? 

- Bạn trai tôi không giàu nhưng tri thức. Anh là giáo viên dạy vật lý trường cấp ba ở Mỹ. Tôi không có khái niệm yêu ai là người đó phải chu cấp tiền cho mình. Tôi rất công bằng.

Tôi học được cách chi tiêu hợp lý và khoa học từ bạn trai. Một năm, tôi chỉ thưởng cho bản thân 1-2 món đồ hiệu, chứ không phải cứ thích là mua. Từng có thời điểm tôi sống rất hoang phí, quần áo không bao giờ mặc lại. Nhưng bây giờ tôi sống giản dị, mặc đồ hàng chợ là chuyện bình thường. 

Hà Hiền

Video: Duy Anh

Bạn có thể quan tâm