Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại zoom quang 3X, ống kính tiềm vọng đã có từ 2004

Smartphone được trang bị ống kính tiềm vọng được nhiều người mong chờ sẽ mang đến trải nghiệm mới khi chụp ảnh, tuy nhiên công nghệ này đã xuất hiện trên điện thoại từ năm 2004.

Smartphone co ong kinh tiem vong anh 1
Theo Clement Wong - Phó chủ tịch phụ trách Marketing toàn cầu của Huawei, hãng sẽ trang bị công nghệ camera dạng kính tiềm vọng lên mẫu P30 Pro. Ảnh: Digital Trends. 
Smartphone co ong kinh tiem vong anh 2
Trước đó, Oppo đã trình diễn công nghệ tương tự với khả năng zoom quang 5x và zoom kỹ thuật số lên đến 10x. Khả năng zoom trên smartphone của Oppo khá mượt và có độ chi tiết cao.  Ảnh: Digital Trends.
Smartphone co ong kinh tiem vong anh 3
Tuy nhiên vào năm 2004, Sharp hợp tác với nhà mạng Vodafone giới thiệu mẫu 902 tại Anh. Đây là chiếc điện thoại đầu tiên có camera 2 MP ở châu Âu. Điểm đặc biệt của model này đến từ khả năng zoom quang 2x. Khả năng zoom của chiếc điện thoại đến từ Sharp chỉ bằng một camera, thay vì chuyển từ camera góc rộng sang tele như một số smartphone hiện nay. Ảnh: Mania.
Smartphone co ong kinh tiem vong anh 4
Năm 2005, Sharp 903 được ra mắt, tăng độ phân giải lên 3,15 MP. Người dùng còn có thể zoom quang trong các cuộc gọi video 3G. Ảnh: Retromobe.
Smartphone co ong kinh tiem vong anh 5
N93 là mẫu điện thoại được Nokia giới thiệu vào năm 2006. Thiết kế của model này khá giống với một số máy quay kỹ thuật với màn hình lật. Máy có camera 3,15 MP, ống kính Zeiss cùng khả năng zoom quang 3x. Ảnh: Trusted.
Smartphone co ong kinh tiem vong anh 6
Vào năm 2007, Samsung G800 đã ra mắt. Đây là chiếc điện thoại có camera 5 MP đầu tiên trên thế giới, khả năng zoom quang 3x. Đến năm 2008, phiên bản kế nhiệm của model này có tên G810 đã bổ sung tính năng quay video 480 p. Ảnh: Pocket.
Smartphone co ong kinh tiem vong anh 7
Samsung đã giới thiệu mẫu Galaxy S4 zoom (2013) và Galaxy zoom. 2 model này được trang bị một ống kính ổn định quang học có khả năng zoom 10x (24 - 240 mm) và cảm biến 1/2.3 tương đối lớn. Ảnh: Laptopmag.
Smartphone co ong kinh tiem vong anh 8
Cùng năm đó, Nikon đã giới thiệu mẫu Coolpix S800c. Máy chạy Android 2.3, màn hình OLED 3,5 inch. Cảm biến camera trên máy đạt 1/2.3, ống kính zoom 10x (25-250 mm). Ảnh: Pocket.
Smartphone co ong kinh tiem vong anh 9
Vào năm 2015, Asus đã giới thiệu Zenfone Zoom. Model này có một ống kính tiềm vọng với khả năng zoom quang 3x (28-84 mm). Asus Zenfone Zoom có độ dày 12 mm, chỉ bán tại châu Âu. Ảnh: Android Central.
Smartphone co ong kinh tiem vong anh 10
Sony cũng đã từng giới thiệu chiếc lens có thể kết nối với smartphone mang tên QX30, mang đến khả năng zoom quang 30x và trang bị cảm biến 1/2.3. Ảnh: Buck.
Smartphone co ong kinh tiem vong anh 11
Nokia PureView có cách cho việc thay thế zoom quang bằng cảm biến có độ phân giải lớn 41 MP, giúp bức ảnh sở hữu độ chi tiết cao hơn, kể cả khi phóng to. Ảnh: Our Planstory.
Smartphone co ong kinh tiem vong anh 12
Trong một cuộc phỏng vấn với báo chí, ông Judd Heape - Giám đốc bộ phận quản lý sản phẩm của Qualcomm đã tiết lộ smartphone 2019 có thể sẽ được trang bị hệ thống camera 64 MP, thậm chí là 100 MP. Camera có độ phân giải siêu cao sẽ giúp những bức hình chụp trong điều kiện ban ngày đạt chi tiết cao hơn, nhưng khả năng chụp thiếu sáng sẽ bị ảnh hưởng do kích thước pixel nhỏ hơn.  Ảnh: GSMArena.
Game thủ AOE số 1 VN kể về nguồn gốc tên gọi 'Chim Sẻ Đi Nắng' Chim Sẻ Đi Nắng (Nguyễn Đức Bình), tên tuổi nổi bật của làng game AOE Việt Nam với nhiều giải vô địch trong và ngoài nước, chia sẻ về hành trình của mình.














Lê Trọng

Bạn có thể quan tâm