Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại Xiaomi bán ở VN có thể gửi dữ liệu về Trung Quốc

Một thử nghiệm tại Việt Nam cho thấy, Redmi Note có thể đã tự động gửi các thông tin như tin nhắn, ảnh, Gmail khi người dùng kết nối Wi-Fi rồi gửi về địa chỉ IP ở Bắc Kinh.

Để kiểm tra, người dùng có thể tải phần mềm Network Connection trên Google Play. Sau khi vào mục quản lý kết nối, dễ nhận thấy có một địa chỉ IP ở Bắc Kinh. 

Thông thường, các smartphone sẽ thông báo với người dùng gửi các bản cập nhật, thông tin lỗi cho nhà sản xuất. Tuy nhiên, chiếc Redmi Note xách tay này còn gửi cả thông tin Tin nhắn, truy cập vào kho ảnh... Hãng này cũng không có thông báo nào về việc lấy các thông tin này đến người dùng.

Hình ảnh Redmi Note xách tay đang bán tại Việt Nam. Ảnh: S-channel.
Hình ảnh Redmi Note xách tay đang bán tại Việt Nam. Ảnh: S-channel.

Theo S-channel, các dữ liệu này bí mật gửi đi khi chỉ khi người dùng kết nối Wi-Fi. Trong khi đó, với 3G thì chúng không chạy.

Trước đó, Kenny Li, một người dùng Hong Kong, đến từ cộng đồng người dùng ILA Mobile trong quá trình sử dụng đã phát hiện rằng, khi anh mở Wi-Fi, Redmi Note sẽ nhanh chóng kết nối với một địa chỉ IP tại Trung Quốc và truyền tải dữ liệu từ máy về máy chủ bí mật này. Sự việc này đã gây xôn xao tại nhiều quốc gia. 

Tại Việt Nam, điện thoại Xiaomi mới xuất hiện trên nhóm xách tay. Hãng này vẫn chưa có đại diện tại Việt Nam, hôm 22/7, khi ra mắt mẫu Mi4, Xiaomi cho biết, sẽ đưa thiết bị này vào bán.

Dưới đây là đoạn video thử nghiệm của S-channel về việc Xiaomi Redmi Note có gửi dữ liệu cho máy chủ tại Bắc Kinh.

Di động Xiaomi bị tố gửi dữ liệu người dùng về Trung Quốc

"Apple Trung Quốc" đang gặp một vài rắc rối liên quan đến vấn đề bảo mật thông tin người dùng trên Redmi Note - chiếc phablet đầu tiên của hãng.

Bảo Bình

Video: S-channel

Bạn có thể quan tâm