Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại Trung Quốc ra mắt rầm rộ không kém iPhone

Lấy cảm hứng từ các màn ra mắt điện thoại iPhone của Apple, hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi đã tổ chức một buổi keynote hoành tráng, giới thiệu chiếc Xiaomi Phone 2 với cấu hình mạnh mẽ.

Điện thoại Trung Quốc ra mắt rầm rộ không kém iPhone

Lấy cảm hứng từ các màn ra mắt điện thoại iPhone của Apple, hãng điện thoại Trung Quốc Xiaomi đã tổ chức một buổi keynote hoành tráng, giới thiệu chiếc Xiaomi Phone 2 với cấu hình mạnh mẽ.

Xiaomi Phone 2 là model điện thoại cao cấp của Trung Quốc nhằm cạnh tranh với iPhone vừa chính thức ra mắt. Model này được trang bị dòng chip lõi tứ mới nhất của Qualcomm, RAM 2GB, dung lượng 16GB, màn hình IPS 4,3 inch 720p, được bán với mức giá rất cạnh tranh là 310 USD (không hợp đồng đi kèm).

Lấy cảm hứng từ các buổi keynote ra mắt sản phẩm của Apple, Xiaomi thu phí khoảng 31 USD với mỗi người tham dự buổi giới thiệu sản phẩm, cho biết họ sẽ dùng số tiền đó để làm từ thiện và tặng quà miễn phí cho những người tham dự.

Khách mời tỏ ra rất háo hức, chờ đợi màn ra mắt của sản phẩm này.

Khoảng hơn 1.000 người đã đến tham dự màn giới thiệu sản phẩm do đích thân CEO của hãng này đăng đàn trình bày. Lei Jun, CEO của Xiaomi, được xem là một Steve Jobs tại Trung Quốc và có khoảng 4 triệu người hâm mộ trên các trang blog của mình.

Chiếc Xiaomi Phone 2 trang bị chip Qualcomm APQ8064 1,5 GHz, camera 8 megapixel có khả năng chụp ảnh 8 khung hình/giây và quay video 1080p. Người dùng có thể tùy chọn pin dung lượng 2000 hoặc 3000 mAh (model dùng pin 3000 mAh sẽ dày hơn khoảng 2mm). Model Xiaoi Phone 2 sẽ được chính thức bán ra thị trường vào tháng 10.  

Giống như Steve Jobs, CEO Lei Jun khi đăng đàn sẽ bắt đầu bằng màn "giới thiệu thành tích". Cụ thể, hãng này đã xuất xưởng được khoảng 3,5 triệu chiếc Xiaomi Phone trong vòng một năm qua.
Ông này cho biết, kích thước của chiếc Xiaomi Phone rất vừa vặn với khổ tay của người châu Á.
So sánh kích thước sản phẩm với chiếc Xiaomi Phone thế hệ đầu và hai sản phẩm chạy Android mạnh mẽ nhất hiện nay là HTC One X và Samsung Galaxy S III.
Ông Lei Jun tự hào cho biết, Xiaomi Phone 2 là chiếc smartphone có mật độ điểm ảnh cao nhất thế giới hiện nay (342 ppi).
Sản phẩm này chạy một phiên bản hệ điều hành tùy biến của Android, giao diện MIUI với hơn 6 triệu người dùng trên toàn thế giới. Theo thông báo từ nhà sản xuất, Xiaomi Phone sở hữu tính năng nhận diện giọng nói tốt hơn cả Siri của Apple.
Cánh phóng viên tỏ ra khá bận rộn trong việc cập nhật trực tiếp sự kiện này.
Khách mời vỗ tay rầm rộ khi ông Lei Jun công bố giá của sản phẩm: 1.999 nhân dân Tệ, tương đương 310 USD.
Sau đó, mỗi khách mời sẽ được trải nghiệm sản phẩm trong khoảng 90 giây.
Quà cho người tham dự là một chiếc ô tô điều khiển từ xa, cũng là sản phẩm của Xiaomi.

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Thành Duy

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm