Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại Lumia có thể bị dừng bán vào tháng 12

Tại nhiều thị trường, Microsoft đang cho giảm giá mạnh các mẫu điện thoại Lumia để xả hàng.

Những ngày gần đây, người ta thường thấy các màn khuyến mại, giảm giá điện thoại Lumia xuất hiện đều đặn mỗi tuần. Nhiều người thắc mắc tại sao Microsoft liên tục giảm giá những chiếc Lumia ít ỏi còn lại trên phạm vi nhiều nước khác nhau.

Câu trả lời có thể khiến người dùng Windows Phone, cụ thể là tín đồ Lumia, cảm thấy buồn lòng. Dẫn lời một nguồn tin được xem là “nhân viên Microsoft”, trang Now Winbeta khẳng định Microsoft sẽ dừng bán điện thoại Lumia trong năm nay, cụ thể là tháng 12. Có vẻ Microsoft đang xả hàng để dừng các dây chuyền sản xuất, theo dự đoán của trang này.

Trước đó, Microsoft còn có các động thái “dọn đường” khác như loại bỏ dòng sản phẩm Lumia trên kênh bán hàng trực tuyến của hãng tại Mỹ.

Hồi tháng 7, khi công bố bán mảng di động phổ thông cho một công ty con của Foxconn, Microsoft cam kết “vẫn hỗ trợ các dòng sản phẩm Lumia” chứ không nhắc gì đến việc “sẽ tiếp tục phát triển sản phẩm”. Thực tế là sau khi giới thiệu chiếc Lumia 650 tầm trung hồi cuối tháng 2, hãng chưa tung ra bất cứ một sản phẩm nào khác dòng Lumia.

dung ban dien thoai Lumia anh 1
Doanh số điện thoại Lumia trong 7 quý gần đây. Ảnh: Now Winbeta.

Động thái khai tử điện thoại Lumia (nếu có) không gây bất ngờ với các chuyên gia. Doanh số của dòng điện thoại này liên tục tụt dốc kể từ quý IV năm 2014, từ mức hơn 10 triệu máy/quý xuống còn 1,2 triệu máy trong quý II/2016.

Đầu năm nay, liên tục xuất hiện những tin đồn về việc Microsoft sẽ cho ra mắt dòng điện thoại Surface chạy Windows Phone. Tuy nhiên, 2/3 năm đã trôi qua, người ta vẫn chưa thấy sự xuất hiện của model này.

Điện thoại Surface – nếu xuất hiện – cũng sẽ không được bán rộng rãi như Lumia. Có thể, chiến lược bán hàng cho dòng điện thoại này sẽ giống với máy tính bảng Surface.

Tham vọng mở 1.400 Microsoft Store tại VN giờ ra sao?

Cửa hàng Microsoft Store duy nhất của FPT Trading tại Việt Nam đã đóng cửa từ ngày 1/4. Hiện chưa có động thái nào cho thấy sẽ có thêm các cửa hàng mới.


Đức Nam

Bạn có thể quan tâm