Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện thoại di động đem về 5 tỷ USD cho Việt Nam trong Tết

Điện thoại và linh kiện tiếp tục là nhóm hàng xuất khẩu chủ lực trong tháng vừa rồi, chiếm tỷ trọng 21,3% tổng trị giá xuất khẩu của cả nước.

Nhóm hàng điện thoại tăng trưởng 61% về trị giá xuất khẩu. Ảnh: Phương Lâm.

Báo cáo mới nhất từ Tổng cục Hải quan cho biết trong tháng đầu tiên của năm 2023, Việt Nam đã hoàn thành xuất khẩu lượng điện thoại và linh kiện có trị giá hơn 5 tỷ USD.

So với kỳ báo cáo liền kề, sản lượng xuất khẩu của mặt hàng này chứng kiến mức tăng trưởng đến 61%. Trước đó vào tháng 12/2022, tổng giá trị xuất khẩu của nhóm hàng điện thoại và linh kiện chỉ đạt hơn 3,1 tỷ USD.

Như vậy, nhóm hàng điện thoại các loại và linh kiện tiếp tục chứng tỏ vị thế chủ lực trong lĩnh vực xuất khẩu của Việt Nam khi chiếm tỷ trọng 21,3% tổng trị giá xuất khẩu của cả nước trong tháng vừa rồi.

Với tổng giá trị kim ngạch hơn 1,7 tỷ USD, Trung Quốc vẫn là thị trường xuất khẩu chính của nhóm hàng điện thoại và linh kiện nước ta trong tháng vừa rồi.

Các thị trường khác bao gồm Mỹ và Hàn Quốc ghi nhận lượng xuất khẩu điện thoại và linh kiện có trị giá lần lượt 657 triệu USD287 triệu USD.

Bên cạnh nhóm hàng điện thoại nói trên, Việt Nam cũng hoàn thành xuất khẩu hơn 3,1 tỷ USD các sản phẩm máy vi tính, điện tử và linh kiện trong giai đoạn đầu năm.

So với tháng 12/2022, trị giá xuất khẩu của nhóm hàng máy vi tính, điện tử và linh kiện đã sụt giảm 33,7%. Nhóm hàng này cũng ghi nhận mức sụt giảm 24,2% về trị giá xuất khẩu nếu so sánh với cùng kỳ năm trước.

Trong tháng đầu tiên của năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu cả nước đạt hơn 23,6 tỷ USD, sụt giảm 18,7% so với tháng liền kề và thấp hơn 25,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Nhiều điện thoại Google được đăng ký ở Việt Nam

3 mẫu máy điện thoại Pixel cùng sản phẩm phụ kiện được Google đăng ký kiểu dáng công nghiệp tại Việt Nam.

iPhone 14 tại Việt Nam nằm trong nhóm rẻ nhất thế giới

Sau hơn 3 tháng, giá của dòng iPhone 14 series tại Việt Nam đã giảm mạnh so với thời điểm mở bán vào giữa tháng 10/2022.

Phúc Hậu

Bạn có thể quan tâm