Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn tập khi có tai nạn liên hoàn tại đường hầm sông Sài Gòn

Chiều 12/8, theo tình huống giả định, một vụ tai nạn liên hoàn trong đường hầm sông Sài Gòn khiến 6 nạn nhân bị bất tỉnh, 14 nạn nhân khác bị thương đã xảy ra.

Chiều 12/8, tại đường hầm sông Sài Gòn, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy TP.HCM và Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM phối hợp tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại đường hầm sông Sài Gòn (đường Mai Chí Thọ, quận 2).

Tình huống giả định là một ôtô 2 tấn lưu thông qua hầm hướng từ quận 2 sang quận 1. Do xe này chở quá tải, động cơ bị vù ga tự cháy. Thời điểm đó, một xe tải và một xe taxi 4 chỗ chạy phía sau do bị bất ngờ nên đã đâm liên hoàn vào xe tải bị nạn gây ùn tắc trong đường hầm.

dien tap chua chay ham song Sai Gon anh 1
Lực lượng phòng cháy và chữa cháy thực hiện dập tắt đám cháy trong đường hầm.

Do các xe bị nạn rất gần nhau nên nguy cơ cháy xảy ra rất cao. Trong khi đó, nhiều phương tiện cơ giới khác cũng đang lưu thông, khi thấy tai nạn đã tìm cách thoát nạn gây nên tình trạng hỗn loạn.

Chỉ sau khoảng 5 phút, lửa đã bao trùm các phương tiện bị nạn, đồng thời có nguy cơ cháy lan đến các hộp điện, cáp thông tin,… trong hầm. Tại hiện trường, có 6 nạn nhân bị bất tỉnh, 14 nạn nhân khác bị thương ở nhiều mức độ khác nhau.

dien tap chua chay ham song Sai Gon anh 2
Các đơn vị theo dõi, điều hành cuộc diễn tập qua camera giám sát.

Trước tình huống đó, các lực lượng đã tổ chức, triển khai nhanh chóng các nguồn lực tại chỗ để xử lý tình huống. Hơn 100 cán bộ, công nhân Trung tâm quản lý đường hầm sông Sài Gòn đã thực hiện khẩn cấp việc báo cháy, tổ chức hướng dẫn thoát nạn, thực hiện việc chữa cháy bằng các phương tiện chữa cháy được trang bị,…

Tiếp đó, Cảnh sát PCCC TP.HCM huy động 128 cán bộ, chiến sĩ cùng với robot chữa cháy tham gia dập lửa, cứu hộ, cứu nạn.

Ngoài ra, các đơn vị liên quan như: quận 1, quận 2, điện lực, cấp nước, y tế,… cũng cử lực lượng tham gia vào buổi diễn tập này.

Sau gần 30 phút, đám cháy đã được dập tắt, các nguy cơ về cháy nổ đã được khống chế an toàn.

dien tap chua chay ham song Sai Gon anh 3
Sơ cấp cứu các nạn nhân bị nạn.

Hầm sông Sài Gòn là một trong những hạng mục quan trọng của tuyến đường Mai Chí Thọ được hoàn thành cuối năm 2011. Đây là hầm dìm vượt sông duy nhất tại Việt Nam tính đến nay.

Công trình có quy mô hiện đại nhất Đông Nam Á với chiều dài 1,49 km, rộng 33 m, cao 9 m với 6 làn xe (mỗi bên 3 làn cho cả ôtô và xe máy). Ngoài ra, hầm còn có đường thoát hiểm 2 bên. Tốc độ thiết kế đạt 60 km/giờ.

Hiện mỗi ngày có hơn 47.000 lượt ôtô, 230.000 - 270.000 xe máy lưu thông qua hầm.

900 người diễn tập chữa cháy tổng kho xăng dầu lớn nhất Sài Gòn

Khoảng 900 người cùng 89 phương tiện tham gia buổi diễn tập PCCC và cứu nạn, cứu hộ tại Tổng kho xăng dầu Nhà Bè, TP.HCM.




http://nhandan.com.vn/xahoi/item/37293102-dien-tap-chua-chay-va-cuu-ho-cuu-nan-trong-duong-ham-song-sai-gon.html

Theo Quang Quý/Nhân Dân

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm