Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diện mạo mới của tuyển Việt Nam

"Kỷ nguyên mới của tuyển Việt Nam", trang chủ Liên đoàn Bóng đá Châu Á (AFC) viết về đoàn quân HLV Kim Sang-sik trước trận gặp Philippines ở vòng loại hai World Cup 2026.

HLV Kim Sang-sik chuẩn bị có trận đấu ra mắt tuyển Việt Nam.

Theo AFC, tuyển Việt Nam cùng với Hàn Quốc và Hong Kong (Trung Quốc) là một trong 3 đội tuyển có sự thay đổi trên băng ghế chỉ đạo ở giai đoạn cuối vòng loại hai World Cup 2026 khu vực châu Á.

"Tuyển Việt Nam sẽ có diện mạo mới dưới thời tân HLV Kim Sang-sik. Nhà cầm quân người Hàn Quốc lên nắm quyền sau khi ký hợp đồng 2 năm, thay thế cho ông Philippe Troussier", AFC viết.

Dù vậy, AFC nhận định "Những chiến binh sao vàng" sẽ thật sự gặp khó khăn trong hai trận còn lại, sau thất bại liên tiếp trước Indonesia ở lượt trận thứ 3 và 4.

"Đội bóng Đông Nam Á đang có 3 điểm, kém đội xếp thứ hai là Indonesia 4 điểm. Nhiệm vụ trước mắt của HLV Kim Sang-sik sẽ là vực dậy cơ hội vượt qua vòng loại của tuyển Việt Nam trong các trận gặp Philippines (6/6) và Iraq (11/6)", AFC kết luận.

Tuyển Việt Nam hội quân vào ngày 1/6 tại Hà Nội, có 5 ngày chuẩn bị cho trận tiếp đón Philippines trên sân Mỹ Đình vào lúc 19h ngày 6/6, sau đó có chuyến làm khách trên sân của Iraq vào ngày 11/6.

HLV Kim Sang Sik triệu tập 27 cầu thủ trong đợt tập trung lần này, trong đó tất cả đều là những gương mặt đều từng lên ĐTQG. Mục tiêu của tuyển Việt Nam là giành chiến thắng cả 2 trận còn lại của bảng F dù gần như hết cơ hội đi tiếp.

Duy Mạnh: 'Tuyển Việt Nam mong tìm lại vinh quang'

Đỗ Duy Mạnh cho biết đang nỗ lực tìm lại được phong độ tốt nhất để cùng tuyển Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Kim Sang-sik giành lại những vinh quang khiến người hâm mộ tự hào.

Tuyển Việt Nam có ban cán sự mới

Dưới thời HLV Kim Sang-sik, Đỗ Hùng Dũng là đội trưởng, còn Nguyễn Tiến Linh và Bùi Hoàng Việt Anh là 2 đội phó.

Tuyển Việt Nam có thêm bác sĩ Hàn Quốc

Đội ngũ y tế của tuyển Việt Nam được tăng cường 3 bác sĩ và phụ tá Hàn Quốc trước thềm 2 trận gặp Philippines và Iraq tại lượt về vòng loại hai World Cup 2026.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm