Với tổng vốn đầu tư 515 tỷ đồng, công trình cầu Bưng dài 555 m, bao gồm phần cầu bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực. Công trình này nhằm thay thế cây cầu hiện hữu có mặt cắt ngang hẹp, xuống cấp trầm trọng, liên tục gây ùn tắc giao thông. |
Các hạng mục chính của dự án gồm trụ cầu, nhịp cầu, đường dẫn, thảm nhựa đường trên cầu... đều đã hoàn thành. Ông Chu Quang Tuyến (chuyên viên Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP.HCM), cho biết đến nay, công trình thi công nhánh 2 cầu Bưng đã hoàn thiện được 95%. |
Hàng chục công nhân của nhà thầu chia nhau thi công các hạng mục cuối cùng của dự án như lắp lan can, khe co giãn, lát gạch trên lối đi bộ... để sẵn sàng cho lễ thông xe vào ngày 15/10. |
Công nhân hàn khung sắt để chuẩn bị cho công đoạn đổ bê tông lối lên cầu dành cho người đi bộ. |
Toàn bộ 4 khe co giãn trên nhánh 2 của công trình dự kiến hoàn thành trong vài ngày sắp tới. |
Hạng mục lắp đặt lan can trên thành cầu đã thi công hoàn thành. |
Bên dưới dạ cầu Bưng, các thiết bị chuyên dụng của nhà thầu đang cào bóc lớp đường cũ, sau đó thay thế bằng lớp nhựa mới để đảm bảo cao độ thông xe. |
Xe máy xúc nạo vét lòng kênh để khơi thông dòng chảy dưới dạ cầu. |
Cầu Bưng là một trong những công trình giao thông trọng điểm của TP.HCM, nối liền quận Bình Tân và Tân Phú trên tuyến đường Lê Trọng Tấn. Việc cả 2 nhánh cầu Bưng được thông xe được kỳ vọng sẽ giúp xóa bỏ điểm đen về ùn tắc giao thông tại cửa ngõ Tây Bắc thành phố. |
Vị trí cầu Bưng. Ảnh: Google Maps |