Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện lực TP.HCM nói về 80 cột điện giữa lòng đường

“80 cột điện nằm giữa lòng đường Tô Hiệu không thể di dời do 2 hộ dân ở khu vực này không chấp thuận đặt trạm điện trên vỉa hè để ngầm hóa”, lãnh đạo Công ty Điện lực TP.HCM nói.

Hơn 1 năm qua, mỗi khi bước ra khỏi nhà, người dân sống trên đường Tô Hiệu, phường Hiệp Tân, quận Tân Phú, TP.HCM, đối mặt với dãy 80 cột điện nằm dưới lòng đường.

Nhiều cột điện bị lún, nghiêng hẳn sang một bên. Cơ quan chức năng địa phương đã làm hàng rào sắt có sơn phản quang quây xung quanh để người đi đường nhận diện vào ban đêm.

Cot dien giua duong anh 1

Dãy cột điện nằm dưới lòng đường gây mất an toàn giao thông. Ảnh: A.H.

Đường mở rộng sạch đẹp nhưng các cột điện đứng ngổn ngang làm khu dân cư mất thẩm mỹ. Người dân chạy xe ra vào nhà cũng lo tông trúng cột điện.

“Tuyến đường nâng cấp đã lâu nhưng tôi không hiểu vì sao các cột điện không được di dời. Người dân nhiều lần kiến nghị lên UBND phường Hiệp Tân nhưng chờ mãi không thấy giải quyết”, ông Trần Văn Bình (56 tuổi, người dân địa phương) bức xúc.

Trao đổi với Zing, ông Bùi Trung Kiên, Phó tổng giám đốc Công ty Điện lực TP.HCM, cho biết khu đường Tô Hiệu có dự án ngầm hóa mạng lưới điện.

Tuy nhiên, 2 hộ dân tại khu vực này không đồng ý đặt trạm điện trên vỉa hè trước nhà nên công trình không thể thi công.

“Chúng tôi đang phối hợp với UBND phường Hiệp Tân vận động 2 hộ dân trên. Nếu họ chấp thuận cho lắp trạm điện trước nhà, 80 trụ điện đứng giữa đường sẽ được tháo dỡ và đấu nối vào hệ thống điện đã được ngầm hóa”, ông Kiên cho biết.

Cot dien giua duong anh 2

Theo Công ty Điện lực TP.HCM, 80 cột điện không thể di dời do 2 hộ dân không đồng ý đặt trạm điện trước nhà. Ảnh: A.H.

Ông Lê Viết Toàn, Chủ tịch UBND phường Hiệp Tân (quận Tân Phú), cũng xác nhận 80 cây cột điện này đang trong quá trình chờ ngành điện lực tiến hành ngầm hóa. Sau khi công tác chuyển điện hoàn thành, đơn vị kỹ thuật mới nhổ 80 cột điện. Khi đó, các cột điện sẽ được thay thế bằng một số trạm biến áp dọc tuyến đường.

Tuy nhiên, một hộ dân dọc tuyến đường này không đồng thuận cho ngành chức năng đặt trạm biến áp. Hộ dân này là nhà hàng kinh doanh hải sản nhưng đã đóng cửa nhiều tháng nay.

Theo lãnh đạo địa phương, người dân không đồng thuận thì kế hoạch vẫn sẽ triển khai bởi việc ngầm hóa và đặt trạm biến áp được thực hiện trên phần đất giao thông thuộc sở hữu Nhà nước.

"Dự kiến, việc ngầm hóa 80 trụ điện này sẽ được hoàn thành trong quý II/2021, trả lại mặt đường thông thoáng cho người tham gia giao thông”, ông Toàn cho hay.

Công ty điện lực nói nguyên nhân 5 cột điện đổ cùng lúc ở Thảo Điền

“Những cột điện này rất nhiều sắt thép. Lực tông của ôtô cực mạnh mới khiến 5 cột điện gãy đổ như vậy”, Phó giám đốc kỹ thuật Công ty Điện lực Thủ Thiêm giải thích.

An Huy - Thu Hằng

Bạn có thể quan tâm