Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điền kinh Việt Nam nhận thưởng lớn sau khi dẫn đầu tại SEA Games 30

Đứng ngôi nhất toàn đoàn với 16 HCV giành được tại SEA Games 30, các vận động viên điền kinh Việt Nam đã nhận thưởng lớn từ liên đoàn và nhà tài trợ.

Chiều 22/12, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam phối hợp với Quỹ hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam cùng một số đơn vị, tổ chức lễ trao thưởng cho các vận động viên đội tuyển điền kinh đạt thành tích xuất sắc tại SEA Games 30.

Mặc dù gặp không ít khó khăn trở ngại trong quá trình chuẩn bị lực lượng, với việc một số VĐV trọng điểm bị chấn thương không kịp bình phục hoặc không đạt phong độ cao, các đối thủ sử dụng chính sách nhập tịch để tăng cường lực lượng, đội tuyển điền kinh Việt Nam vẫn thi đấu xuất sắc để giữ vững vị trí số một khu vực Đông Nam Á với 16 HCV, 12 HCB, 10 HCĐ.

trao thuong VDV dien kinh anh 1

Nguyễn Thị Huyền rạng ngời trong lễ trao thưởng. Ảnh: BTC.

Đánh giá cao nỗ lực của các vận động viên, ban tổ chức quyết định trao thưởng mức 10 triệu đồng cho tấm HCV, 7 triệu đồng cho HCB và 5 triệu đồng cho HCĐ. Các VĐV thi đấu nội dung đồng đội cũng được hưởng mức thưởng như với cá nhân.

Mỗi VĐV nhận thưởng một lần cho huy chương cao nhất, còn những VĐV giành từ 2 HCV trở lên là đặc biệt xuất sắc được thưởng thêm 5 triệu đồng.

Tại SEA Games 30, điền kinh Việt Nam ra quân không thuận lợi khi chỉ có 1 HCV. Tuy nhiên, những ngày thi đấu còn lại chứng kiến cơn mưa vàng đến từ sự quyết tâm của các VĐV.

Nguyễn Thị Oanh và Trần Nhật Hoàng có 3 HCV, Nguyễn Thị Huyền, Dương Văn Thái tỏ ra không có đối thủ ở các đường chạy sở trưởng của mình.

trao thuong VDV dien kinh anh 2

Các VĐV điền kinh trong buổi lễ trao thưởng. Ảnh: BTC.

Bên cạnh việc khen thưởng cho các VĐV giành huy chương, ban tổ chức quyết định trao thưởng cho 4 VĐV Nguyễn Thị Oanh, Nguyễn Thị Huyền, Phạm Thị Hồng Lệ (điền kinh) và Vương Thị Huyền (cử tạ) mỗi người 10 triệu đồng vì thể hiện tinh thần, ý chí Việt Nam trong tập luyện và thi đấu, truyền cảm hứng tích cực tới đông đảo người hâm mộ cả nước.

Thông qua buổi lễ, Liên đoàn Điền kinh Việt Nam và các đơn vị sẽ hợp tác trong việc phát hiện, bồi dưỡng và đào tạo các VĐV điền kinh tiềm năng, với khoản kinh phí hỗ trợ ít nhất 250 triệu đồng mỗi năm. Điều này góp phần giúp điền kinh Việt Nam có thêm nguồn lực để phát triển, giữ vững vị thế hàng đầu khu vực.

Hồng Lệ kiệt sức, khóc nức nở trên bục nhận huy chương Nữ VĐV điền kinh cho biết cô kiệt sức khi về đích do điều kiện thời tiết nắng gắt, cung đường thi đấu có nhiều đoạn dốc và chưa có nhiều thời gian làm quen địa hình.

Ngày vàng của điền kinh Việt Nam

Ngày 8/12 tiếp tục ghi dấu thành công vang dội của điền kinh Việt Nam khi mang về 7 chiếc huy chương vàng, nâng thành tích toàn đoàn lên vị trí thứ 2.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm