Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điện Biên phong tỏa xã gần 6.000 dân

Chính quyền lập 6 chốt chặn để phong tỏa toàn bộ xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ, Điện Biên) sau khi ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại một trường tiểu học.

Sáng 15/5, trao đổi với Zing, đại diện UBND tỉnh Điện Biên, cho biết chính quyền địa phương đã quyết định thiết lập vùng cách ly y tế trên phạm vi xã Si Pa Phìn (huyện Nậm Pồ) sau khi ghi nhận 3 ca dương tính với SARS-CoV-2.

“Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên đã họp tới 2h sáng 15/5 và quyết định phong tỏa xã ngay trong đêm. Việc phong tỏa sẽ kéo dài cho tới khi có thông báo mới”, vị này nói.

Phong toa xa Si Sa Phin anh 1

Cơ quan y tế lấy mẫu xét nghiệm cho các trường hợp nghi ngờ. Ảnh minh họa: UBND tỉnh Điện Biên.

Xã Si Sa Phìn có gần 1.200 hộ với khoảng 6.000 nhân khẩu. UBND huyện Nậm Pồ đã lập 6 chốt chặn ra, vào xã.

Sáng 15/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Điện Biên ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Họ là đồng nghiệp và có tiếp xúc với nữ bệnh nhân là kế toán tại Trường tiểu học Tân Phong được phát hiện vào chiều 14/5.

Tính đến sáng 15/5, cơ quan y tế địa phương đã truy vết được 154 trường hợp F1 từ 3 ca bệnh trên, số F2 là 570 người. Công tác truy vết tiếp tục được thực hiện.

Giãn cách xã hội toàn TP Hoà Bình

UBND tỉnh Hòa Bình quyết định giãn cách xã hội toàn TP Hòa Bình từ 0h ngày 10/5, sau khi địa phương này ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Hồng Quang

Bạn có thể quan tâm