Hôm nay (22/3), liên quan vụ Tranh chấp di sản thừa kế và đòi nhà cho ở nhờ giữa nguyên đơn là bà Võ Thị Hồng Nhung (em gái nghệ sĩ Vũ Linh) và bị đơn là bà Võ Thị Hồng Loan (con gái của nghệ sĩ Vũ Linh), TAND quận Phú Nhuận (TP.HCM) cho biết thẩm phán Lê Minh Phước đã thay mặt TAND quận Phú Nhuận ký quyết định chuyển hồ sơ vụ án lên TAND TP.HCM tiếp tục thụ lý theo thẩm quyền.
Lý do chuyển hồ sơ vụ án, TAND quận Phú Nhuận nêu rằng bà Võ Thị Hồng Nhung có yêu cầu khởi kiện hủy các quyết định cá biệt của UBND quận Phú Nhuận, liên quan nhân thân của bà Loan, nội dung này đã thuộc thẩm quyền giải quyết của TAND TP.HCM.
Theo nội dung vụ kiện, sau khi nghệ sĩ Vũ Linh qua đời, tháng 6/2023, bà Nhung khởi kiện, tranh chấp thừa kế với bà Loan.
Bà Nhung yêu cầu tòa án tuyên hủy văn bản khai nhận di sản thừa kế do bà Loan lập ngày 7/4/2023 tại Văn phòng công chứng Huỳnh Thị Ngọc Yến đối với di sản của nghệ sĩ Vũ Linh gồm: Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại số 5 đường Đoàn Thị Điểm, một ôtô, những tài sản này đã được sang tên cho bà Loan. Hủy phần cập nhật biến động trên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất do UBND quận Phú Nhuận cấp ngày 23/1/2015 đối với nhà số 5 Đoàn Thị Điểm về nội dung sang tên cho bà Loan.
Bà Nhung cũng đề nghị tòa án tuyên chia di sản thừa kế của nghệ sĩ Vũ Linh là 2 thửa đất tại TP Thủ Đức và nhà số 5 Đoàn Thị Điểm cho bà Nhung và ông Võ Thành Nhiêu (em trai nghệ sĩ Vũ Linh), bà Nhung yêu cầu được hưởng một nửa.
Bà Võ Thị Hồng Loan phản tố, yêu cầu nguyên đơn và con ruột của nguyên đơn (Lê Thị Hồng Phượng) di dời toàn bộ tài sản ra khỏi nhà số 5 Đoàn Thị Điểm.
Tại quyết định chuyển hồ sơ vụ án lên TAND TP.HCM tiếp tục thụ lý, TAND quận Phú Nhuận cũng cho biết các đương sự liên quan có quyền khiếu nại quyết định chuyển hồ sơ trong 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được quyết định chuyển hồ sơ của TAND quận Phú nhuận.
Sách tham khảo: Cải lương Sài Gòn 1955-1975, một công trình biên khảo được những người làm sân khấu tâm tư và nỗ lực thực hiện trong suốt 4 năm qua. Nội dung sách biên khảo được tiếp cận từ góc độ khoa học liên ngành lịch sử, nghệ thuật sân khấu, lý luận văn học, văn hóa học… với cách thao tác căn cứ vào tài liệu được người đương thời ghi lại; những bài viết tham luận từ các cuộc tọa đàm, hội thảo; các phát biểu ghi âm từ các tác giả, soạn giả, đạo diễn, nghệ sĩ, nhà báo, nhà lý luận phê bình...