Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễn biến mới vụ kéo ống cọc bê tông có bé trai mắc kẹt bên trong

Công tác cứu hộ đã triển khai đến khung chống tầng 4/5, theo dự kiến. Cơ quan chức năng nhận định việc đưa ống cọc bê tông có bé trai lên trên phải mất nhiều thời gian.

Công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn khi máy khoan xuống sâu, gặp phải tầng đất có kết cấu phức tạp, đất chặt. Ảnh: Sở TT&TT Đồng Tháp.

Chiều 12/1, đại diện Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Đồng Tháp cập nhật diễn biến mới nhất việc kéo ống cọc bê tông có bé trai 10 tuổi mắc kẹt bên trong.

Vị này nhấn mạnh việc cứu hộ cần thực hiện đào đất xung quanh và gia cố theo từng tầng, sau đó mới tiến hành nhổ ống cọc bê tông. Quá trình thực hiện tốn nhiều thời gian, hiện tại vẫn chưa có thông tin chính xác về thời gian kéo được ống cọc lên.

Bước sang ngày thứ 13, công tác cứu hộ đã được triển khai đến khung chống tầng 4 trên tổng số 5 tầng theo dự kiến. Đội cứu hộ đã hạ hoàn chỉnh tầng khung chống 4 và đào được đến độ sâu khoảng 10 m. Đơn vị đang tiến hành cắt đầu cọc để hạ khung chống tầng 5.

Hiện công tác cứu hộ ở cầu Rọc Sen vẫn đang được tích cực triển khai. Xe cơ giới lớn xuất hiện nhiều ở công trường, do đó mỗi khi ai ra vào phải có sự chấp thuận của đơn vị quản lý để đảm bảo an toàn.

13 ngày trước, vào trưa hôm 31/12/2022, Thái Lý Hạo Nam (10 tuổi) cùng ba bạn hàng xóm vào công trình cầu Rọc Sen (xã Phúc Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp) để nhặt sắt. Không may, Nam rơi xuống ống cọc bê tông rỗng, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu 35 m.

Dự kiến trong 2 ngày tới kéo được cọc ống bê tông có bé trai lên “Hiện tất cả máy móc đã đến hiện trường. Dự kiến 1-2 ngày tới, cọc ống bê tông mới được kéo lên”, ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, thông tin sáng 10/1.

Sách hay về đô thị, thắng cảnh Việt Nam

Hồn đô thị gồm 30 bài tùy bút được tuyển chọn từ bộ sách Sài Gòn - Chuyện đời của phố (5 tập) đã được xuất bản trong khoảng thời gian từ 2014 - 2018. Bộ sách đến nay đã được tái bản 5 lần.

Đất nước gấm hoa không đơn thuần là một atlas địa lý, mà như một cẩm nang hình ảnh sinh động, cô đọng về thông tin khi đề cập đến 63 tỉnh thành Việt Nam.

Chưa có thời gian dự kiến kéo ống cọc bê tông có bé trai lên

Công tác cứu hộ tại cầu Rọc Sen đã bước sang ngày thứ 12 với hàng loạt phương án được đưa ra, song vẫn chưa đạt kết quả.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm