Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm yếu của những phản diện mạnh nhất Marvel

Marvel đã sản sinh ra nhiều nhân vật phản diện với quyền năng khổng lồ. Song, điều đó không có nghĩa là họ không có điểm yếu.

phan dien anh 1

Abomination được xem như đối thủ mạnh nhất của Hulk. Gã trước đây được biết đến là Emil Blonsky, cựu chỉ huy đặc nhiệm của Thủy quân lục chiến Hoàng gia Anh, sau đó trở thành lính trực thuộc USSOCOM (Bộ Tư lệnh đặc trách Chiến dịch Đặc biệt Mỹ). Abomination có sức mạnh vật lý tương đương Hulk. Chỉ có điều, gã không có nguồn thể lực vô hạn, càng đánh càng hăng - thứ vốn làm nên tên tuổi của Người khổng lồ xanh. Sức mạnh của hắn cũng không tỷ lệ thuận với cơn giận dữ. Đây chính là điểm yếu chí mạng, khiến Abomination khó lòng hạ gục Hulk trong những trận tay đôi. Ảnh: Cinema Blends.

phan dien anh 2

Mister Sinister (Nathaniel Essex) theo nguyên tác là kẻ đã đánh thức Apocalypse và được trao cho sức mạnh đột biến. Qua thời gian, gã trở nên bất tử với nhiều năng lực khác như dịch chuyển tức thời, điều khiển trí não, thay đổi hình dạng… Đặc biệt, điều khiến hắn trở nên đáng sợ chính là bộ não thiên tài với khả năng tạo ra các dị nhân mới. Song, Sinister luôn thấy mọi thứ trước mắt là “thấp kém” mà không nhận ra rằng, có những "sản phẩm" tạo ra không tuân lệnh của hắn ta. Chính vì lỗ hổng khoa học này, Sinister không thể kiểm soát mọi thứ hoàn hảo như gã tưởng tượng. Ảnh: Polygon

phan dien anh 3

Ultron là một trong số ác nhân nguy hiểm bậc nhất vũ trụ Marvel. Gã xuất thân là một trí tuệ nhân tạo do Hank Pym sáng chế, mang trong mình những khả năng siêu nhiên và dã tâm khổng lồ. Với lớp giáp adamantium kiên cố, Ultron đã tiêu diệt hàng triệu người trong những năm qua, trở thành đại họa với sự sống vũ trụ. Tuy nhiên, trí tưởng tượng của Ultron không xuất sắc như mong đợi. Gã có thể lập kế hoạch tuyệt vời, nhưng lại hụt hơi trong việc ứng biến trước sự thay đổi trong suy nghĩ của đối thủ. Ảnh: The Mary Sue.

phan dien anh 4

Loki không có nguồn sức mạnh khổng lồ. Song, phép thuật và sự xảo quyệt biến gã trở thành một phản diện đầy nguy hiểm. Vị thần Lừa lọc đã chứng minh năng lực của mình trong không ít đầu truyện, kể cả trong MCU. Loki luôn tạo ra những tình tiết thú vị mỗi lần xuất hiện, với sức mạnh đặc biệt như tạo ảo ảnh, tàng hình, ngoại cảm hay Telekinesis. Thế nhưng, một trong những “tật xấu khó chừa” của Loki là sự đố kỵ. Đó cũng là điểm yếu chí mạng của vị thần Asgard này. Theo Cbr, bản tính thích ganh ghét khiến anh thường xuyên mắc phải sai lầm và chịu kết cục bại trận. Ảnh: People.

phan dien anh 5

Dormammu là chúa tể của Dark Dimension, chỉ huy đội quân quỷ với sức mạnh siêu phàm. Ông là bậc thầy ma thuật hắc ám với hàng nghìn năm kinh nghiệm. Dormammu từng đánh bại nhiều đối thủ sừng sỏ nhưng lại phải chịu thua trước Doctor Strange, dù có sức mạnh lấn át Phù thủy Tối thượng. Đó là do ông quá tự tin và khinh địch, dẫn đến việc dễ bị gài bẫy. Chưa kể, nguồn sức mạnh của Dormammu còn bị phụ thuộc một phần vào Eldritch Flames. Nếu bị chia cắt khỏi nó, quyền năng của ông sẽ bị suy giảm đáng kể. Ảnh: Screen Rant.

phan dien anh 6

Kang là ác nhân sở hữu siêu sức mạnh với tư tưởng tàn bạo. Gã chính thức đặt chân lên màn ảnh trong Quantumania và dự kiến là “trùm cuối” trong Multiverse Saga của MCU. Theo nguyên tác, Kang từng hạ gục nhiều siêu anh hùng, tước đoạt mạng sống của cả tỷ người dân vô tội trong khắp các vũ trụ. Kẻ chinh phạt thậm chí từng sát hại Thanos chỉ trong một nốt nhạc. Thế nhưng, gã có điểm yếu chí mạng là sự ảo tưởng. Tin rằng mình sẽ là “Alexander Đại đế của tương lai”, Kang lao vào các cuộc chiến trong khi thiếu sự tính toán. Tư tưởng thích thống trị nhiều khi đẩy gã vào tình huống nguy hiểm. Ảnh: Movieweb.

phan dien anh 7

Galactus là sinh vật duy nhất của vũ trụ cũ còn sống sót sau vụ nổ Big Bang. Gã duy trì mạng sống bằng cách tiêu hóa các thực thể, hành tinh. Với kích thước và khối lượng khổng lồ, Galactus gần như có sức mạnh vật lý vô hạn. Ngoài ra, gã còn có siêu sức bền, khả năng điều khiển kích thước, tái cấu trúc và dịch chuyển tức thời nhờ thiết bị teleport. Galactus được xếp vào hàng ngũ thực thể thông minh nhất vũ trụ, với vốn hiểu biết về đa dạng ngành nghề cho tới thần học, tôn giáo, thậm chí là những bí mật cổ xưa. Tuy nhiên, Galactus rất dễ bị đánh bại trong lúc đói bụng. Nếu không có năng lượng bổ sung, năng lực của gã suy yếu, dễ bị đối thủ "nắm thóp". Ảnh: Cbr.

phan dien anh 8

Thanos là phản diện mạnh mẽ và nổi tiếng nhất nhì vũ trụ Marvel. Là một Titan đột biến, Thanos sở hữu quyền năng khổng lồ, cho phép hắn đánh trên cơ trong hầu hết cuộc đụng độ. Gã sở hữu siêu sức mạnh, sức bền, tốc độ, khả năng cận chiến xuất sắc và đặc biệt là trí tuệ đỉnh cao. Khi kết hợp với Heart of Universe, Thanos trở thành sinh vật mạnh nhất vũ trụ. Thế nhưng, tên Titan điên vẫn luôn thấy mình “thấp kém”, do ám ảnh quá khứ bị phân biệt đối xử. Gã cảm nhận mình không xứng đáng với quyền lực, hay bất cứ điều gì tốt đẹp. Kết quả, Thanos không ít lần tự hủy hoại bản thân ngay từ trong tâm tưởng. Ảnh: Cbr.

phan dien anh 9

Beyonder sở hữu sức mạnh cận toàn năng, có thể đùa giỡn với những thực thể mạnh mẽ nhất, chẳng hạn Galactus, như thể một món đồ chơi vô hại. Theo Screen Rant, ông được giới thiệu là sinh vật “không thể chạm tới được, đến từ một chiều không gian khác nằm ngoài Vũ trụ Marvel thông thường”. Thế nhưng, điểm yếu của ông nằm ở việc thiếu hiểu biết về vũ trụ Marvel, cũng như khó kiểm soát cảm xúc. Vì điều này, Beyonder không thể đánh giá và ứng phó với các tình huống phức tạp, khiến ông dễ bị lừa, thậm chí mất quyền kiểm soát. Ảnh: Marvel Comics.

Chuyên mục Giải trí giới thiệu Những món vũ khí mạnh nhất của Thanos: Bên cạnh chiếc Găng tay vô cực từng làm mưa làm gió trên màn ảnh rộng, người hâm mộ có cơ hội khám phá thêm các món vũ khí siêu khủng khiếp được sở hữu bởi Thanos.

Hành trình biến hóa của nàng tiên cá

Trở thành công chúa Disney chính thức từ năm 2000, Ariel là một trong số nhân vật biểu tượng của hãng. Mỗi phiên bản nàng tiên cá đều tạo ra dấu ấn riêng với khán giả.

Nhan sắc chàng hoàng tử khiến nàng tiên cá si mê

Với nét điển trai ngọt ngào, Jonah Hauer-King vừa vặn hóa thân thành hoàng tử Eric trong bản live-action "The Little Mermaid".

Chờ đợi gì ở ‘người đàn ông nhanh nhất thế giới’?

The Flash có cho mình dự án điện ảnh riêng sau khi xuất hiện trong "Justice League". Bộ phim được đánh giá là một trong những nước cờ chiến lược của hãng phim DC năm nay.

Voc dang Sam sau khi giam 20 kg hinh anh

Vóc dáng Sam sau khi giảm 20 kg

0

Sam cho biết cô không ăn kiêng hay tập luyện nghiêm ngặt. Nhưng may mắn có cơ địa không dễ tăng cân nên nữ diễn viên nhanh chóng lấy lại vóc dáng như trước khi sinh con.

Tống Khang

Bạn có thể quan tâm