Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm tin 31/8: Ronaldo chơi tệ nhất Real từ đầu giải

Barcelona xả trại hai ngày; Van Gaal bảo vệ Romero; Italy triệu tập đội hình là những tin thể thao đáng chú ý hôm nay.

Những bản hợp đồng đáng chú ý được hoàn tất tuần qua

Manchester City phá chuyển nhượng kỷ lục của CLB khi bỏ ra 55 triệu bảng để thuyết phục Wolfsburg bán tiền vệ Kevin De Bruyne.

Ronaldo chơi tệ nhất Real mùa này

Căn cứ vào những con số thống kê, tờ AS (thân Real Madrid) khẳng định Cristiano Ronaldo là cầu thủ chơi tệ nhất trên hàng tấn công của Real Madrid mùa này. Sau hai trận tại La Liga, CR7 có 69 đường chuyền chính xác. Trong khi số đường chuyền thành công của Gareth Bale và James Rodriguez là 85 và 90. Toni Kroos và Luka Modric là những người chuyền nhiều nhất với 165 và 153 lần. Với 115 lần chạm bóng, Ronaldo chỉ hơn trung vệ Raphael Varane (112 lần). Ngoài ra, siêu sao người Bồ Đào Nha chưa ghi bàn cũng như kiến tạo sau hai vòng đấu.

Ronaldo khởi đầu mùa giải mới với phong độ không tốt. Ảnh: Getty Images.

Barcelona xả trại hai ngày

Sau trận thắng Malaga 1-0, huấn luyện viên Luis Enrique cho các học trò nghỉ 2 ngày và hội quân trở lại vào 1/9. Tuy vậy, những cầu thủ phục vụ đội tuyển quốc gia ở loạt trận quốc tế đầu tháng 9 sẽ không phải trở lại Nou Camp gồm Gerard Pique, Marc Bartra, Jordi Alba, Andres Iniesta, Sergio Busquets (Tây Ban Nha), Munir El Haddadi (U21 Tây Ban Nha), Rafinha Alcantara, Neymar (Brazil), Arda Turan (Thổ Nhĩ Kỳ), Marc-Andre Ter Stegen (Đức), Thomas Vermaelen (Bỉ) và Lionel Messi (Argentina).

Van Gaal bảo vệ Romero

Trả lời phỏng vấn sau trận thua Swansea, huấn luyện viên Louis Van Gaal khẳng định thủ môn Sergio Romero không đáng bị đổ lỗi cho thất bại của “Quỷ đỏ”. Chiến lược gia người Hà Lan nói: “Bạn có quyền phân tích các sai lầm cá nhân. Tuy nhiên, tôi cho rằng đó không phải là điều hay. Bạn phải xem đội bóng phòng ngự thế nào trước khi đưa ra quan điểm của mình. Tôi không cho rằng Sergio đã có một ngày thi đấu không tốt”. Trước đó huyền thoại Gary Lineker cáo buộc tuyển thủ Argentina chơi không tốt khiến M.U thua ngược Swansea 1-2.

Italy triệu tập đội hình

Huấn luyện viên Antonio Conte vừa công bố danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho hai trận gặp Malta (3/9) và Bulgaria (6/9) tại vòng loại EURO 2016. Trong số những người được gọi có 9 cầu thủ đang chơi bóng ngoài biên giới nước Italy gồm Matteo Darmian, Graziano Pelle, Salvatore Sirigu, Marco Verratti, Stephan El Shaarawy, Domenico Criscito, Andrea Pirlo, Ciro Immobile và Sebastian Giovinco. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Azzurri có 9 cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài được triệu tập.

Danh sách 28 cầu thủ chuẩn bị cho trận gặp Malta và Bulgaria

Thủ môn: Gianluigi Buffon (Juventus), Daniele Padelli (Torino), Salvatore Sirigu (Paris Saint-Germain).

Hậu vệ: Francesco Acerbi (Sassuolo), Andrea Barzagli (Juventus), Leonardo Bonucci (Juventus), Giorgio Chiellini (Juventus), Domenico Criscito (Zenit), Matteo Darmian (Manchester United), Mattia De Sciglio (Milan), Manuel Pasqual (Fiorentina), Andrea Ranocchia (Inter).

Tiền vệ: Andrea Bertolacci (Milan), Daniele De Rossi (Roma), Alessandro Florenzi (Roma), Marco Parolo (Lazio), Andrea Pirlo (New York City), Roberto Soriano (Sampdoria), Marco Verratti (Paris Saint-Germain).

Tiền đạo: Antonio Candreva (Lazio), Eder (Sampdoria), Stephan El Shaarawy (Monaco), Manolo Gabbiadini (Napoli), Sebastian Giovinco (Toronto), Ciro Immobile (Sevilla), Graziano Pelle (Southampton), Franco Vazquez (Palermo), Simone Zaza (Juventus).

Chuyển nhượng 31/8: M.U chia tay thủ môn Lindegaard

Tờ Mirror và Telegraph đều khẳng định, West Brom chiêu mộ thành công thủ môn Anders Lindegaard từ Manchester United theo diện chuyển nhượng tự do.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm