Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm tin 18/7: FIFA lý giải việc trao bóng vàng cho Messi

Tương lai của Del Bosque dần hé lộ; UEFA thay đổi luật xóa thẻ vàng; Real và Atletico bị phạt nặng là những tin chính ngày hôm nay.

FIFA giải thích lý do trao Bóng vàng cho Messi

Trả lời phỏng vấn tờ nhật báo Le Monde, Gerard Houllier - thành viên trong Ủy ban Kỹ thuật của FIFA đã giải thích lý do cơ quan bóng đá quyền lực nhất thế giới trao Quả bóng vàng World Cup 2014 cho Lionel Messi. Theo cựu HLV của Liverpool, Messi là cầu thủ sắm vai trò quan trọng trong đội hình của Argentina. Ngoài ra, việc giúp Albiceleste giành quyền vào chung kết đã đem lại rất nhiều lợi thế cho M10 trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ khác.

Chủ tịch FIFA ngạc nhiên vì Messi nhận Quả bóng vàng

Chủ tịch FIFA - Sepp Blatter - đã không tin vào mắt mình khi Lionel Messi nhận được danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2014 (QBV) dù Argentina không vô địch.

 

Việc Messi nhận bóng vàng World Cup 2014 khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: Getty Images.

Tương lai của Del Bosque dần hé lộ

LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) vẫn chưa đưa ra tuyên bố nào về tương lai của HLV Vicente Del Bosque kể từ sau thất bại thảm hại tại World Cup 2014. Tuy nhiên, trong bài phỏng vấn gần nhất, nhà cầm quân 63 tuổi tiết lộ vẫn nhận được sự ủng hộ từ RFEF. Theo đó, cựu HLV của Real Madrid sẽ tiếp tục dẫn dắt đàn bò tót đến hết EURO 2016.

Del Bosque tiếp tục dẫn dắt ĐT Tây Ban Nha

HLV trưởng của La Roja thông báo rằng ông không có ý định rời bỏ vị trí của mình, hứa dẫn dắt tuyển Tây Ban Nha đến sau EURO 2016.

 

UEFA thay đổi luật xóa thẻ vàng

LĐBĐ châu Âu chính thức xác nhận về việc điều chỉnh xóa thẻ vàng ở các cúp châu Âu trong mùa bóng tới. Theo đó, thay vì cầu thủ bị treo giò ở trận tiếp theo nếu nhận đủ 3 thẻ vàng trước đó thì nay tất cả sẽ được xóa thẻ (vàng) sau vòng tứ kết khép lại. Như vậy, một cầu thủ sẽ chỉ bị treo giò ở chung kết khi bị thẻ đỏ ở bán kết hoặc bị phạt treo giò nhiều hơn 1 trận ở bán kết. Mùa giải năm ngoái, tiền vệ Xabi Alonso không được phép dự chung kết Champions League vì nhận đủ 3 thẻ vàng trước đó.

Philipp Lahm từ giã sự nghiệp thi đấu quốc tế

Hậu vệ đa năng Philipp Lahm vừa tuyên bố chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế ở tuổi 30. Theo tờ Bild, dư luận Đức hết sức bất ngờ về quyết định của thủ quân Bayern Munich, bởi anh vẫn thi đấu rất thuyết phục và được đánh giá là một trong những hậu vệ xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Sau 113 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, Lahm ghi được 5 bàn. Anh chính là nhân tố then chốt giúp tuyển Đức giành chức vô địch World Cup 2014. 

Thông tin Lahm giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế được đăng tải trên tờ Bild.
Thông tin Lahm giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế được đăng tải trên tờ Bild.

Real và Atletico bị phạt nặng

Sau gần hai tháng điều tra, mới đây UEFA đã quyết định phạt Real và Atletico vì lối chơi bạo lực trong trận chung kết Champions League 2013/14. Theo đó, nhà ĐKVĐ bị phạt 18.000 euro, còn đương kim á quân bị phạt 21.000 euro. Tiền vệ Xabi Alonso cũng bị treo giò ở trận tranh siêu cúp châu Âu do chạy vào sân ăn mừng bàn thắng của Gareth Bale. Trong đêm Benfica hồi tháng 5 vừa qua, trọng tài Bjorn Kuipers rút tổng cộng 12 thẻ vàng để phạt các cầu thủ và 1 thẻ đỏ dành tặng HLV Diego Simeone của Atletico.

Xabi Alonso bị treo giò vì ăn mừng chức vô địch châu Âu

Tiền vệ Xabi Alonso sẽ bị treo giò 1 trận tại đấu trường châu Âu mùa này do chạy vào sân ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 của Real ở chung kết Champions League 2013/14.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm