Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Diễm My: 'Chưa bao giờ tôi ngừng cố gắng'

Ở lứa tuổi 9x đời đầu, khi tham gia showbiz từ nhiều năm về trước trong vai trò diễn viên, người mẫu ảnh, cô sinh viên đại học Ngoại thương TP.HCM thường được gắn thêm “9X” sau tên mình để phân biệt với “nữ hoàng ảnh lịch” một thời.

Nhưng bây giờ, thay vào đó là một “diễn viên Diễm My” được ghi nhận.

- Diễm My đã đi một chặng đường dài, mặc dù tuổi đời còn trẻ. Nếu nhìn lại, bạn sẽ thấy mình làm được gì và chưa làm được gì?

- Mục “chưa làm được” lúc nào đối với tôi cũng dài dằng dặc. Nếu mình chỉ quá tập trung vào những thành tựu đã đạt được, thì mình sẽ tự đào giếng chôn mình. Đối với tô, từ nhỏ đến giờ, chưa bao giờ tôi cho phép bản thân mình dừng lại để tự hài lòng bản thân.

Đó là một chặng đường song hành của nụ cười và nước mắt. Có một số thử thách lớn, đa số đến từ tình cảm cá nhân, gia đình, và khoảng thời gian ngắn ở Mỹ. Nhưng rồi tôi cũng vượt qua mọi thứ suôn sẻ.

- Bạn đã từng có một khoảng thời gian ở Mỹ?

- Là ở nhiều năm về trước, khi tôi gặp may mắn được du học tại Mỹ. Đó là những năm gian khó, phải tự lập, gồng mình làm quen, hòa nhập với một môi trường hoàn toàn khác biệt. Tôi sẵn sàng xắn tay áo phụ giúp người thân làm nail trong hệ thống Wal Mart để có thêm thu nhập cho chuyện sách vở, sinh hoạt. Cho đến khi trở về vì lý do gia đình, tôi cũng mừng thầm rằng thời gian ở Mỹ cũng tác động không nhỏ đến tính cách tôi bây giờ, trầm lặng, mạnh mẽ, quyết đoán và có phần hơi “nam tính”.

- Nhắc đến sức chịu đựng, trước đây người ta từng có suy nghĩ rằng Diễm My chỉ thích hợp với các vai nữ tính, yếu ớt, cho đến khi xem "Mỹ nhân kế"...

Tôi nghĩ chắc do người ta thấy tôi đời thường giản dị, tóc đen dài, quần jeans, và… hiền hiền nên có suy nghĩ như thế. Đóng Mỹ nhân kế, tôi cũng như những diễn viên khác, phải tuân thủ lịch tập luyện hoàn toàn nghiêm ngặt và gian khổ. Con gái ai cũng ngại hoạt động nhiều vì sợ ra mồ hôi. Còn tôi thì không, vì đã có sẵn bí kíp rồi.

Nếu như có người chọn đi spa, hay ăn uống, mua sắm để xả stress, thì tôi chọn thể thao làm thú vui khỏe mạnh cho bản thân mình. Có như vậy, thì tôi mới có thể đủ tỉnh táo để nhập tâm với nhân vật, dù căng sức trên phim trường suốt cả ngày dài mồ hôi nhễ nhại.

- Rõ ràng mọi người đã nhìn thấy sự thành công sau nỗ lực, và biết đến bạn nhiều hơn sau bộ phim đó. Sắp tới bạn đang có dự án gì?

- Tôi muốn mình trở nên đa dạng để biến hóa vào nhiều kiểu nhân vật khác nhau, sự tự tin năng động sẽ được thể hiện rõ hơn trong những vai diễn hành động mà tôi đang hướng đến. Đã gọi là hành động, cú đánh phải quyết liệt, mạnh mẽ. Nếu vai diễn tâm lý, phải khóc, cười cùng số phận nhân vật. Tôi đang có một số kịch bản mới khá thú vị, tôi chỉ mong sao khán giả đón nhận mình ở vai diễn mới mẻ hơn. Tôi chỉ biết cố gắng hết mức có thể của mình, chẳng nề hà nắng nóng, thời tiết khắc nghiệt trường quay, hay bất cứ trở ngại nào làm mất đi thiện cảm của khán giả chỉ vì mình là “nữ nhi” hay sức khỏe kém cỏi (cười).

Thơm mát suốt ngày dài năng động cùng Rexona

Nghĩ đến một sản phẩm ngăn mùi cơ thể, Rexona sẽ là lựa chọn đầu tiên của những cô nàng hiện đại. Bạn đã thử chưa? Hãy thử ngay để tận hưởng cảm giác thơm mát suốt ngày dài năng động*, để luôn tươi tắn làm những điều mình yêu thích, sống hết mình với những trải nghiệm lý thú và tuyệt vời.

Số hồ sơ: 320/12/QCMP-HCM.

Tư liệu: Rexona

Bạn có thể quan tâm