Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm mặt ông lớn công nghệ tham gia Hội nghị di động thế giới 2019

Sự kiện lớn nhất trong ngành công nghiệp di động hứa hẹn đem đến nhiều bất ngờ khi quy tụ hàng loạt “ông lớn” đến từ nhiều quốc gia trên thế giới.

Diễn ra từ ngày 25/2 đến 28/2 tại Barcelona (Tây Ban Nha), Hội nghị di động toàn cầu 2019 - Mobile World Congress (MWC 2019) là dịp để các nhà lãnh đạo ngành công nghiệp di động gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác. Đây cũng được coi là sân khấu để những tên tuổi lớn trình làng giải pháp công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Những cái tên nào sẽ góp mặt trong sự kiện lần này?

LG

LG được dự đoán sẽ trình làng smartphone 5G tại sự kiện MWC 2019. Đây sẽ không phải một nguyên mẫu hay concept mà là một chiếc smartphone thực sự.

Viettel anh 1
LG sẽ trình làng smartphone 5G tại MWC 2019.

Ngoài ra, smartphone 5G đầu tiên của LG sẽ không nằm trong series G hay series V hiện tại mà đi kèm với một nhãn hiệu hoàn toàn mới. Đáng chú ý nhất là thiết bị này sẽ có hệ thống module của G5 và hình dạng uốn cong tương tự của chiếc G4. Tuy nhiên, mọi thông tin hiện tại vẫn chỉ là đồn đoán.

Qualcomm

Qualcomm có đóng góp lớn trong quá trình thương mại hóa 5G. Hầu hết smartphone ra mắt năm 2019 sẽ được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 855, hỗ trợ 5G.

Trong khi tất cả điện thoại SD855 đã sẵn sàng 5G, các nhà sản xuất điện thoại thông minh sẽ giới thiệu các thiết bị 5G hợp tác với nhà sản xuất chip tại MWC 2019.

Qualcomm cũng dự kiến sẽ thảo luận về các bản cập nhật về giải pháp giao diện RF để giúp điện thoại thông minh đa băng tần, đa chế độ, cũng như tác động đến tuổi thọ pin của thiết bị, kích thước hiển thị, nhận mạng, chất lượng cuộc gọi và tốc độ dữ liệu.

Microsoft

“Gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Redmond sẽ thiết lập một gian hàng tại Fira Barcelona Gran Via cho những người tham dự MWC 2019 đến thăm từ 25/2 đến 28/2. Ngày 24/2, hãng sẽ tổ chức một buổi họp báo. Tuy nhiên, những chiếc điện thoại mới sẽ không được giới thiệu tại đây, thay vào đó là tai nghe thực tế hỗn hợp HoloLens. Rất có thể đó sẽ là một chiếc tai nghe HoloLens 2 hoặc một phiên bản thân thiện hơn với người tiêu dùng.

Viettel anh 2
Tín đồ công nghệ luôn trông đợi sản phẩm mới của Microsoft.

HMD Global

Giám đốc sản phẩm Juho Sarvikas của HMD Global đã xác nhận smartphone Nokia sẽ xuất hiện tại sự kiện MWC 2019. Sự kiện sẽ chính thức diễn ra vào ngày 24/2. Theo các tin đồn trước đây, HMD Global sẽ ra mắt Nokia 9 với thiết kế 5 camera sau. Tuy nhiên thiết kế của cụm 5 camera này có phần khác biệt so với những thông tin rò rỉ trước đó.

Một hình ảnh teaser khác lại tiết lộ thêm chiếc smartphone bí ẩn của Nokia, với thiết kế màn hình đục lỗ. Theo như các báo cáo trước đây, rất có thể chiếc smartphone này chính là Nokia 8.1 Plus. Một vài hình ảnh thiết kế của Nokia 8.1 cũng đã được tiết lộ.

Viettel

Đây là lần thứ 5 Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội (Viettel) tham dự Hội nghị di động thế giới tại Barcelona. Đại diện Viettel cho biết, năm nay, tập đoàn muốn giới thiệu mình không chỉ là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông thuộc Top 30 thế giới, mà còn trở thành một nhà cung cấp thiết bị, giải pháp viễn thông, an ninh mạng… với sản phẩm khác biệt, có tính cạnh tranh.

Cụ thể, hãng sẽ giới thiệu 4 nhóm sản phẩm, giải pháp gồm: Nhóm giải pháp nhà mạng thông minh, đô thị thông minh, thiết bị đầu cuối thông minh trong lĩnh vực hàng hải và an ninh mạng.

Trong đó, hệ thống tính cước theo thời gian thực thế hệ mới của Viettel (vOCS) là sản phẩm đáng chú ý nhất tại hội nghị lần này trong nhóm giải pháp liên quan đến mạng lõi. Một trong những tính năng của vOCS mà các hệ thống tính cước khác trên thế giới chưa có là thiết kế cho mỗi khách hàng một gói cước riêng biệt. Đây là tính năng đặc biệt quan trọng trong bối cảnh thị trường viễn thông ở nhiều nước trên thế giới đã bước vào giai đoạn bão hoà.

Viettel anh 3
Smart City là một trong những giải pháp ấn tượng mà Viettel mang đến MWC 2019.

Bên cạnh việc giới thiệu các giải pháp công nghệ, MWC là cơ hội để Viettel gặp gỡ, kết nối và mở ra các hoạt động hợp tác, đầu tư cùng các doanh nghiệp trong lĩnh vực di động toàn cầu.

Hội nghị Di động thế giới hàng năm thu hút 200 quốc gia (trong đó 60% đến từ thị trường châu Âu, 18% đến từ châu Mỹ và 15% đến từ châu Á…), hơn 2.200 gian hàng triển lãm và 3.800 cơ quan truyền thông quốc tế.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm