Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BRANDVOICE

Điểm mặt anh tài Galaxy Note qua các thời kỳ

Trước khi Samsung ra mắt siêu phẩm Note tiếp theo, hãy cùng nhìn lại 8 năm phát triển và thành tựu của Galaxy Note.


Trước khi Samsung ra mắt siêu phẩm Note tiếp theo, hãy cùng nhìn lại 8 năm phát triển và thành tựu của Galaxy Note.

Galaxy Note thế hệ đầu khiến người dùng bất ngờ về một thiết bị khai phá thị trường phablet, Note 4 là thiết bị bản lề đánh dấu thay đổi của dòng Note, Note 5 mở màn cho trào lưu sử dụng thiết kế vỏ kính trên Note trong khi Note 9 thực sự là con quái vật trong giới smartphone đương thời. Những model này xứng đáng là những điểm nhấn sáng giá trong dòng chảy lịch sử của dòng Note.

Samsung anh 1

Năm 2011, Samsung tung TVC chính thức về một thế hệ điện thoại hoàn toàn mới, gắn liền với cây bút mà hãng đặt tên là S Pen. Trong TVC này, Samsung mô tả người dùng có thể dùng chiếc bút chụp ảnh màn hình, ghi chú, tô màu chỉnh sửa, ghép ảnh, ký tên...

Bút cảm ứng để làm gì? Bút cảm ứng có thực hiện được các tác vụ đó một cách mượt mà thực sự hay không?... là những câu hỏi người ta liên tiếp đặt ra tại thời điểm ấy.

Samsung anh 2Cũng trong năm đó, Samsung công bố chiếc Galaxy Note tại triển lãm IFA (Berlin). Trong khi giới truyền thông tỏ ra đầy nghi ngại về sự hiện diện của một chiếc smartphone 5,3 inch (tại thời điểm đó là quá lớn với một chiếc di động), Note nhận phản hồi tích cực nhờ tính năng của chiếc bút stylus mang tên S Pen, tốc độ của con chip dual core 1,4 GHz và những lợi ích ngoài mong đợi của của màn hình lớn.

Bút S Pen và thế hệ Galaxy Note đầu tiên mang đến trải nghiệm khác biệt, phá vỡ những giới hạn trên một chiếc smartphone thông thường. Hãng nhấn mạnh triết lý phát triển dòng Galaxy Note của mình: Smartphone có màn hình lớn hơn, giao thoa giữa điện thoại, máy tính bảng, cùng chiếc bút nhỏ gọn để người dùng trải nghiệm nhiều hơn, làm việc hiệu quả hơn.

Thế nhưng, dòng Note liên tục phát triển, doanh số năm sau cao hơn năm trước, công nghệ được tích hợp cho model sau luôn khiến người dùng bất ngờ, thích thú.

Galaxy Note thực sự là một sản phẩm thành công với 1 triệu máy bán ra trong 2 tháng. Đến tháng 8/2012, Galaxy Note chính thức bán được 10 triệu máy.

Samsung anh 3Samsung anh 4

Galaxy Note 4 - thiết bị "bản lề”, đặt nền tảng thay đổi mạnh mẽ dòng Note: Là một trong những huyền thoại của dòng Note, Galaxy Note4 làm xiêu lòng người hâm mộ với mặt lưng da và đường chỉ tinh tế, mang đến cảm giác sang trọng như được sở hữu sản phẩm thời trang cao cấp. Đây cũng là thiết bị kết thúc kỷ nguyên vỏ nhựa của Samsung Galaxy Note, mở ra trang mới trong ngôn ngữ thiết kế của nhà sản xuất Hàn Quốc.

Thực tế, bước sang thế hệ thứ 4, dòng Note đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, đại diện cho những gì mạnh mẽ nhất, tinh túy nhất trên một chiếc di động Android. Do đó, việc nhà sản xuất mạnh dạn thay đổi thiết kế của sản phẩm được xem là bước đi táo bạo, mang đến sức sống mới cho dòng sản phẩm này. Tất nhiên, họ cũng phải đối mặt với những chỉ trích, nhưng trên tất cả, sự đón nhận của người dùng là minh chứng mạnh mẽ cho thành công của Galaxy Note 4.

Samsung anh 5“Tôi đã sai về smartphone màn hình lớn. Thực tế, nhiều người đã sai như tôi. Tôi không phải người duy nhất cười vào ý tưởng một chiếc smartphone 5,3 inch. Nhưng tôi đã sai. Với Samsung, với Galaxy Note 4, thị trường đã thay đổi. Màn hình lớn là xu hướng, mọi nhà sản xuất đều có smartphone loại này”, David Pierce của The Verge nói.

Galaxy Note 5 - Cú chuyển mình trẻ trung: Vừa thực hiện màn thay đổi “không hề nhẹ” với Galaxy Note 4, Samsung không ngần ngại quay ngoắt với triết lý thiết kế hoàn toàn mới trên Galaxy Note 5.

Đây là chiếc Note đầu tiên sở hữu chất liệu kính và kim loại, vân tay một chạm thay cho thao tác quét, bắt đầu kỷ nguyên thiết kế nguyên khối không còn pin rời. Note 5 đánh dấu sự chuyển mình trong các thiết kế của Samsung, cho người dùng trải nghiệm không chỉ cao cấp mà còn hiện đại, trẻ trung, năng động.

Như một làn gió mới cho những chiếc smartphone cao cấp nhất của Samsung, Galaxy Note 5 hướng đến nhiều người dùng hơn thay vì đóng khung vào giới doanh nhân thành công như quan niệm trước đây của thị trường.

Có thể coi đây là chiếc Galaxy Note được người dùng Việt Nam yêu thích nhất. Sau hai năm kể từ ngày sản phẩm này bán ra, trên các cộng đồng người dùng Galaxy Note, người ta vẫn săn tìm sản phẩm này. Trong khi đó, người đang dùng lại chưa muốn bán để lên đời sản phẩm vì sự ổn định của nó.

Trong màn đánh giá sản phẩm này, Android Authority cho rằng Galaxy Note 5 không còn đơn thuần là một thiết bị mạnh mẽ, nó đẩy các giới hạn của di động Galaxy lên mức độ cao. Trang này chấm điểm camera của máy mức 9 điểm và nhận xét đây là di động Android chụp ảnh tốt nhất thời đó. Màn hình của máy cũng được chấm 9 điểm trong khi thiết kế đạt 8,5 điểm.

Note 5 được đánh giá cao nhất ở thiết kế chắc chắn, camera chất lượng cao và màn hình đẳng cấp.

Galaxy Note 9 - hơi thở thời đại đậm dấu ấn quyền năng: Dòng Galaxy Note là sản phẩm đại diện cho những gì mạnh mẽ, tân tiến nhất trong làng smartphone. Do đó, chiếc Galaxy Note 9 ra mắt năm ngoái mang đậm hơi thở thời đại với camera tích hợp AI, cấu hình khủng. Bút S Pen của máy tiếp tục nhận được cải tiến lớn nhất từ trước đến nay với khả năng điều khiển từ xa, chụp ảnh, thuyết trình, và chỉ mất 40 giây sạc pin để hoạt động 200 lần bấm.

Trên Galaxy Note 9, người dùng trải nghiệm bút S Pen gần như không phân biệt được với cảm giác dùng bút thật khi xuất hiện cả âm thanh viết trên giấy, lực nhấn tạo nên nét thanh nét đậm. S Pen trên Galaxy Note 9 lần đầu tiên có thể chỉnh Slide thuyết trình, chụp ảnh từ xa. Nhiều công nghệ, trải nghiệm lẫn giải pháp được tích hợp trên chiếc bút kim loại nhỏ đi kèm với điện thoại.

Samsung anh 8

Có thể nói, ra mắt Galaxy Note là bước đi lịch sử của Samsung. Khi đang thành công với dòng Galaxy S cao cấp, hãng còn bất ngờ tạo ra Galaxy Note với cấu hình, tính năng còn cao cấp hơn như một lời khẳng định rằng mọi chuẩn mực, giới hạn đều có thể phá vỡ để mang đến thiết bị smartphone càng tốt hơn nữa, đáp ứng nhu cầu người dùng hiện đại.

Galaxy Note là sản phẩm chủ lực của Samsung. Mỗi sản phẩm mới đều là "phát súng" kích hoạt một đường đua về công nghệ.

Samsung anh 9Samsung anh 10

Điểm chung của tiến trình phát triển Galaxy Note, đó là mỗi thế hệ đều là sự bứt phá công nghệ, thiết kế. Với mỗi thế hệ ra đời, Galaxy Note lại vừa làm hài lòng những người yêu thích dòng sản phẩm này, vừa chinh phục những khách hàng mới bởi những sự thay đổi đột phá của mình. Đó là lý do để Galaxy Note luôn được yêu thích, trải qua những thăng trầm vẫn là một thành tựu đậm chất Samsung trên thị trường. Đường đua đặc biệt ấy của Galaxy Note vẫn chưa từng có đối thủ có thể theo kịp Samsung.

Galaxy Note 10 sẽ chính thức ra mắt vào rạng sáng ngày 8/8 (giờ Việt Nam). Thế hệ Note mới được dự đoán sẽ có hai phiên bản màn hình lần lượt là 6,3 inch và 6,8 inch. Những thông tin rò rỉ cho thấy Galaxy Note 10 sẽ có 3 camera sau, không còn giắc tai nghe 3,5 mm, hỗ trợ sạc nhanh 45 W.

Những thông tin được trông đợi nhất đang tập trung vào tính năng của bút S Pen vẫn đang được hãng giữ kín, hứa hẹn sẽ gây bất ngờ cho người dùng khi thiết bị trình làng.

Anh San, Giang Phan Ninh

Đồ họa: Phương Thảo - Hồng Thanh

Bạn có thể quan tâm