Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm mặt 3 tuyển thủ ĐTVN sẽ chia tay AFF Cup

Minh Tùng, Minh Châu và thủ môn Thanh Diệp nhiều khả năng sẽ là ba cầu thủ bị HLV Toshiya Miura loại khỏi danh sách đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2014.

Công Vinh mờ nhạt dần tại ĐTVN

Sau cú đúp vào lưới Kyoto Sanga vào hôm 15/10, tiền đạo Lê Công Vinh đã không có thêm bàn thắng nào cho đội tuyển Việt Nam trong giai đoạn tập huấn cuối cùng chuẩn bị cho AFF Cup.

Đội tuyển Việt Nam hiện có tổng cộng 26 cầu thủ. Theo quy định của ban tổ chức AFF Cup, mỗi đội được đăng ký chính thức 22 cầu thủ và 1 người dự phòng (bổ sung trong trường hợp có cầu thủ chấn thương). Sau trận giao hữu thắng Malaysia 3-1, HLV Miura đã lùi ngày chốt danh sách cuối cùng đến ngày 21/11 để phòng trường hợp có cầu thủ chấn thương đột xuất.

Trung vệ Minh Tùng, cầu thủ bị chấn thương ở trận gặp Quảng Nam hôm 3/11 sẽ bị HLV Miura gạch tên khỏi ĐTVN.
Trung vệ Minh Tùng, cầu thủ bị chấn thương ở trận gặp Quảng Nam hôm 3/11 có thể bị HLV Miura gạch tên khỏi ĐTVN.

Tuy nhiên, căn cứ vào số lượng cầu thủ ở mỗi vị trí, số lần được sử dụng thi đấu cũng như tình hình chấn thương thì 3 cái tên sẽ bị HLV Miura gạch tên dường như đã có chủ. Vị trí đầu tiên là thủ môn khi hiện tại đội tuyển có đến 4 người là Trần Nguyên Mạnh, Nguyễn Thanh Bình, Tô Vĩnh Lợi và Nguyễn Thanh Diệp. Trong số này, Thanh Diệp của Đồng Nai là người bất lợi bất lợi nhất bởi mới được tập trung gần đây và chưa được thi đấu một phút nào.

Trung vệ Nguyễn Minh Tùng, cầu thủ bị chấn thương trong trận gặp Quảng Nam hôm 3/11 cũng sẽ chia tay đội tuyển. Anh hầu như không được sử dụng trong những trận giao hữu gần đây do chấn thương chưa thật sự hồi phục. Bên cạnh đó, ở vị trí trung vệ Minh Tùng cũng không thể cạnh tranh lại với Phước Tứ, Đinh Tiến Thành, Nguyễn Văn Biển hay Huy Cường.

Minh Châu không được hLV Miura sử dụng trong những trận giao hữu gần đây của ĐTVN.
Minh Châu không được HLV Miura sử dụng trong những trận giao hữu gần đây của ĐTVN.

Vị trí cuối cùng mà ông Miura phải loại bỏ bớt là tiền vệ trung tâm. Đây là điều ông đã nói đến trong chuyến giao hữu tại Bình Dương, TP.HCM cũng như sau trận thua 1-3 trước Palestine. Hiện tại, Minh Châu là người thất thế nhất khi anh không được sử dụng trong 4 trận giao hữu gần đây gặp U23 Bahrain, Sinh viên Hàn Quốc, Palestine và Malaysia.

Vị trí của Minh Châu đã có Hoàng Thịnh và Huy Hùng chơi tốt. Chưa kể cầu thủ đa năng Nguyễn Thanh Hiền cũng có thể được sử dụng. Một suất cứng ở vị trí tiền vệ trung tâm đã thuộc về đội trưởng Lê Tấn Tài nên cơ hội cho Minh Châu không có nhiều.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm