Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Điểm danh 3 show 'khủng' nhất của Vbiz năm qua

"SoundFest", "The Muse" và "Số phận" đã trở thành những chương trình gây ấn tượng với khán giả bởi sự đầu tư hoành tráng từ nội dung đến hình thức trong một năm 2012 ngập tràn các show diễn tiền tỷ.

Điểm danh 3 show 'khủng' nhất của Vbiz năm qua

"SoundFest", "The Muse" và "Số phận" đã trở thành những chương trình gây ấn tượng với khán giả bởi sự đầu tư hoành tráng từ nội dung đến hình thức trong một năm 2012 ngập tràn các show diễn tiền tỷ.

Đã quá xa những ngày khán giả phải chịu cảnh “cho gì xem nấy”, với sự xuất hiện rầm rộ của các sân khấu giải trí, các cuộc thi trên truyền hình cũng như màn xâm chiếm ngoạn mục của các kênh nước ngoài như hiện nay, bất cứ ai cũng có quyền từ chối để không phải mất thời gian để xem những chương trình nào mà họ cảm thấy không thích thú hoặc không xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Do đó, trong những năm trở lại đây, nhiều cá nhân hoặc các đơn vị tổ chức đã không ngần ngại đổ tiền đầu tư từ nội dung đến những chiêu trò trên mặt báo, với mục đích để lại tiếng thơm cũng như lôi kéo khán giả đến xem chương trình của mình.

Đại nhạc hội SoundFest

Chương trình SoundFest diễn ra vào cuối tháng 4/2012 lần đầu tiên đem đến cho khán giả Việt cảm nhận về một đại nhạc hội đúng nghĩa. Không chỉ là đêm thưởng thức âm nhạc với sự góp mặt của những nghệ sĩ hàng đầu trong nước và nước ngoài. Đây còn được coi là một sự kiện âm nhạc của những “kỷ lục” không dễ đánh bại như lượng khán giả khổng lồ nhất, hệ thống âm thanh, ánh sáng hoành tráng nhất, diễn ra trong thời gian dài nhất, tổ chức trên diện tích rộng nhất… từ trước đến nay.

Lượng khán giả khổng lồ đổ về sân vận động Phú Thọ để theo dõi chương trình.

Để đáp ứng được lượng không gian cho gần 40.000 khán giả, SoundFest là đại nhạc hội đầu tiên được tổ chức trên toàn bộ diện tích của sân vận động Phú Thọ - sân vận động lớn nhất của Việt Nam với tổng diện tích đến 6 ha.

Việt Nam từng có những sự kiện âm nhạc kéo dài từ 4-6 giờ đồng hồ nhưng chưa có sự kiện nào diễn ra liên tục trong 9 tiếng như SoundFest. Để đảm bảo cho chất lượng của chương trình suốt quãng thời gian này, các thiết bị máy móc thiết bị âm thanh, ánh sáng, màn hình cũng được đầu tư mạnh tay. Được biết, toàn bộ hệ thống sân khấu được nhập từ 14 container từ Singapore và Malaysia, tổng diện tích màn hình LED lên đến 700m2 đủ để khán giá không bỏ sót bất kỳ màn trình diễn nào dù không đứng trước khu vực sân khấu.

Lực lượng bảo vệ khổng lồ với tổng cộng hơn 900 người cũng đã được huy động để bảo vệ trật tự. Nhiều trạm cứu thương được đặt ở 4 góc sân vận động với trang thiết bị cứu thương cùng đội ngũ bác sĩ và chuyên gia y tế túc trực 24/24.

Big Bang và Taio Cruz là 2 trong số 20 nghệ sĩ tham gia biểu diễn tại chương trình.

Tuy nhiên, điểm đặc biệt nhất của chương trình này chính là sự tham gia của gần 20 nghệ sĩ bao gồm đủ các quốc tịch như Anh, Mỹ, Hàn Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc, Việt Nam… trong đó nhóm nhạc hàng đầu Hàn Quốc Big Bang và ca sĩ nổi tiếng thế giới Taio Cruz đã góp phần rất lớn vào việc tạo nên thành công cho chương trình, bởi ai cũng biết rằng để nhận được cú gật đầu của 2 tên tuổi này không phải dễ dàng.

Số tiền mà ban tổ chức phải bỏ ra để tổ chức chương trình này chưa bao giờ được tiết lộ. Chỉ biết rằng, nội chi phí phải trả cho Big Bang để nhóm này trình diễn trong vòng 30 phút đã lên đến... 5 tỷ đồng.

Show thời trang The Muse của Đỗ Mạnh Cường

Mãi đến một vài năm trở lại đây, các chương trình trình diễn thời trang mới bắt đầu có sự chuyển mình nhờ vào sự đầu tư mạnh tay hơn của các đơn vị tổ chức. Nhiều sự kiện như Đẹp Fashion Show, Elle Fashion Show, Đêm hội chân dài… đã trở thành điểm hẹn hằng năm của các nhà thiết kế hàng đầu Việt Nam cũng như những nhân vật có tiếng tăm trong ngành thời trang.

Trong năm 2012, khán giả cũng chứng kiến màn chào sân đầy ấn tượng của chương trình Đỗ Mạnh Cường - 5 năm 1 chặng đường, với tên gọi là The Muse (Nàng thơ) diễn ra vào cuối năm qua.

Trước khi chương trình diễn ra, Đỗ Mạnh Cường đã tiết lộ anh đã không ngần ngại chi ra 5 tỷ đồng để tổ chức show kỷ niệm 5 năm làm nghề này. Để xứng đáng với số tiền bỏ ra, giám khảo của Vietnam’s Next Top Model đã dành không ít thời gian và mồ hôi, công sức thiết kế đến 50 bộ trang phục để trình diễn trong show này.

Ngô Thanh Vân và Linh Nga sải bước trên sàn diễn dài 50m.

Chương trình đã gây ấn tượng với khán giả bằng sàn catwalk dài 50m, được trải hoàn toàn bằng đá sỏi nhỏ màu trắng, cùng sân khấu hoành tráng mang đậm dấu ấn châu Âu với hình ảnh con đường đá đầy tráng lệ của Paris. Ở sàn diễn này, ánh sáng được chăm chút và phần âm thanh, nhạc catwalk được đầu tư với sự đảm trách của nhạc sĩ Đức Trí, khiến khán giả cảm thấy hài lòng bởi sự chỉn chu và sang trọng

Chưa dừng lại ở đây, trong 30 phút trình diễn, sàn catwalk của chương trình The Muse còn có sự góp mặt dàn vedette của làng thời trang Việt như: Thanh Hằng, Võ Hoàng Yến, Ngọc Quyên, Lê Thúy, Hoàng Thùy… và những tên tuổi hàng đầu của làng giải trí như Ngô Thanh Vân, Linh Nga, Diễm My. Cô dâu mới Tăng Thanh Hà dù trước đó đã được quảng cáo rầm rộ sẽ có màn đá sân ngoạn mục sang sàn diễn thời trang, tuy nhiên vào phút cuối cô đã không trình diễn. Tuy nhiên, điều này đã không ảnh hưởng gì đến toàn bộ chương trình.

 

Không chỉ gây ấn tượng mạnh về mặt thị giác, Đỗ Mạnh Cường cũng đã trình diễn một bộ sưu tập cực kỳ ấn tượng bởi chất lượng với sắc đen sang trọng làm chủ đạo. Bộ sưu tập gồm 2 phần ready to wear (thời trang ứng dụng) và haute couture (trang phục trình diễn), tái hiện tại những hình ảnh thời trang gắn chặt với nhà thiết kế cá tính này từ những ngày đầu về Việt Nam với những kiểu thời trang mới, hứa hẹn sẽ được yêu thích trong thời gian tới.

Với sự đầu tư quy mô, show thời trang này được xem là dự án lớn nhất của Đỗ Mạnh Cường nói riêng và của giới thời trang Việt nói chung trong năm qua. Nhà thiết kế cho biết anh sẽ tổ chức định kỳ mỗi năm một chương trình riêng như vậy để giới thiệu sản phẩm của mình tới khách hàng, một cách kinh doanh thời trang hiệu quả và cũng để thỏa cơn khát thời trang.

Đây chắc chắc sẽ là tín hiệu đáng mừng cho những khán giả quan tâm và yêu thích đến thế giới thời trang đỉnh cao, chứ không phải chỉ đi xem để ngắm những chân dài làm “chiêu trò” trên sàn diễn.

Liveshow Số phận của Đàm Vĩnh Hưng

Nổi tiếng về mức độ chịu chơi cũng như chịu khó đầu tư chiêu trò, quả không có gì lạ khi liveshow Số phận của ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng tổ chức vào cuối tháng 7 qua đã khiến khán giả phải chóng ngợp.

Liveshow hoành tráng nhất trong sự nghiệp của Mr Đàm được chia thành ba chương Bay, Quá khứ và hoài niệmNhững mảng màu mới. Mỗi chương đều được dàn dựng rất công phu và tốn kém từ trang phục, sân khấu, ánh sáng, âm thanh, đạo cụ, vũ công…

Đặc biệt trong chương đầu Bay, Đàm Vĩnh Hưng còn xuất hiện trong bộ trang phục đại đế, cùng 40 ca sĩ hát bè và 30 vận động viên thể hình trong trang phục La Mã tay cầm đuốc.

Mr. Đàm xuất hiện ấn tượng với hình ảnh ông hoàng. Anh từng chia sẻ, tấm áo ông hoàng mà dư luận vẫn gắn cho anh được dệt nên từ chính tình cảm yêu thương, chia sẻ của hàng trăm ngàn khán giả gần xa.

Bên cạnh đó, thêm một điểm cộng lớn của chương trình là công sức dàn dựng sân khấu và ánh sáng mà ê-kíp của nam ca sĩ này đã phải bỏ ra để có được hiệu ứng tốt nhất. Mạnh tay chi tiền tỷ cho liveshow để đời, phần dàn dựng chương trình đưa khán giả từ hình ảnh của một ông hoàng trên ngai vàng, đến những năm tháng cơ hàn, rồi trở về hiện tại sôi động, mạnh mẽ với âm nhạc sôi động. Âm thanh của chương trình cũng thực sự khiến người ta hài lòng và nghe sướng tai.

Được biết, để thực hiện liveshow này, Đàm Vĩnh Hưng cũng đã phải huy động tới 40 nghệ sĩ hát bè, 30 vận động viên thể hình trong trang phục La Mã, cùng với sự xuất hiện của hàng loạt những trích đoạn múa ba lê, múa rối Nga, múa lửa và cả biểu diễn... kungfu.

Những hình ảnh ấn tượng trong Liveshow Số phận.

Mặc dù từ chối tiết lộ về tổng kinh phí thực hiện liveshow, nhưng con số 900 triệu đồng chỉ để chi cho phần dàn dựng sân khấu chính, đủ cho thấy Mr Đàm đã phải móc hầu bao không ít để có đêm diễn đúng ý mình nhất.

Trong đêm diễn tại Hà Nội, 5.000 chỗ ngồi tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia không còn chỗ trống. Theo thông tin bên lề, có khán giả đã phải bỏ ra đến 15 triệu để có một cặp vé VIP ở chợ đen. Trong thời điểm lạm phát kinh tế hiện giờ, việc làm này đã chứng tỏ sức nóng của Đàm Vĩnh Hưng vẫn đang ở mức cao nhất.

Phương Giang

Theo Infonet

Phương Giang

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm