Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

INFOCUS

Điểm báo 30/7: Thêm nhiều đại gia FDI dính nghi án chuyển giá

Sáng đầu tuần, các báo đưa tin về kết quả cuộc bầu cử Campuchia, phiên xử sơ thẩm cựu thượng tá Đinh Ngọc Hệ (biệt danh Út "trọc) và Phan Văn Anh Vũ (Vũ "nhôm")...

diem bao sang 30/7, anh 1

Thanh Niên

Trang Kinh tế của Thanh Niên đặt vấn đề sau Coca Cola, Metro,... Thêm nhiều đại gia FDI dính nghi án chuyển giá. Theo số liệu của Phòng Thương mại Công nghiệp Việt Nam (VCCI), mỗi năm có khoảng 40 - 50% doanh nghiệp FDI kê khai lỗ, rất nhiều doanh nghiệp khai lỗ liêu tục nhiều năm nhưng vẫn mở rộng quy mô kinh doanh. Các chuyên gia nói rằng chuyển giá là hành vi tránh thuế, không phải trốn thuế và Việt Nam cần chính sách giám sát thuế, giám sát đầu tư tốt để đối phó với hiện tượng này.

Cuộc chiến giữ quỹ bảo trì chung cư: Hiện trên cả nước có ít nhất 39 vụ tranh chấp tại chung cư với nguyên nhân là chủ đầu tư không bàn giao, chậm bàn giao hoặc chỉ bàn giao một phần kinh phí bảo trì cho ban quản trị theo quy định của pháp luật hiện hành. Tại nhiều chung cư chủ đầu tư không chịu nộp kinh phí bảo trì đối với phần diện tích thuộc sở hữu riêng và hoặc chiếm dụng kinh phí bảo trì cho mục đích khác.

Người dân tố tiền đền bù "lọt" vào tay cán bộ: Hơn 134 ha rừng thông phòng hộ bị xóa sổ, nhiều cán bộ có tên trong danh sách nhận tiền đền bù đất... là những điều bất thường tại dự án tái định cư phục vụ di dân xây dựng hồ Tả Trạch ở huyện Phú Lộc, Thừa Thiên-Huế.

Đảng của Thủ tướng Hun Sen thắng lợi: Đảng cầm quyền Nhân dân Campuchia tuyên bố giành thắng lợi áp đảo trong cuộc bầu cử quốc hội ngày 29/7.

diem bao sang 30/7, anh 2

Tuổi Trẻ:

Câu chuyện trang nhất của Tuổi Trẻ là Mua bán công khai nhãn mác giả: Chợ Đại Quang Minh (quận 5, TP.HCM) và nhiều doanh nghiệp in ấn sẵn sàng cung cấp nhãn mác của hàng loạt thương hiệu nổi tiếng cho các nhà sản xuất quần áo hay bất kỳ ai. Khách thậm chí có thể đặt hàng qua Facebook và được giao tận nơi.

Vỡ đập thủy điện ở Lào: Không lường trước nguy cơ: Phó bí thư, phó tỉnh trưởng Attapeu, ông Phosamay Mienglavanh trả lời phỏng vấn về việc số người được báo mất tích tăng vọt từ 131 lên hơn 1.100 người và trách nhiệm của các bên liên quan. Ông thừa nhận chính quyền không lường hết được mức độ tàn phá khủng khiếp khi con đập bị vỡ.

Đề thi lịch sử quá nhiều bất ổn: Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 có 18% thí sinh có điểm môn lịch sử đạt mức trung bình, con số này năm 2016 là 16%. Một làn sóng dư luận đổ lỗi cho chất lượng giảng dạy và giáo viên trong khi một số ý kiến cho rằng nguyên nhân là đề thi sử không phù hợp, làm khó cả giáo viên lẫn học sinh.

diem bao sang 30/7, anh 3

Báo điện tử

Hàng trăm người dầm mưa trong đêm hộ đê ở Hà Nội (VnExpress): Đêm 29/7, khu vực huyện Chương Mỹ vẫn có mưa lớn, lượng nước đổ về sông Nứa mỗi lúc một tăng, nước đã tràn qua đê uy hiếp nhiều xã. Gần nửa đêm 29/7, hàng trăm người dân các xã Thanh Bình, Trung Hòa có mặt ở đê sông Nứa để đắp bao tải cát, gia cố đê trước nguy cơ nước tràn vào làng mạc.

Sếp doanh nghiệp nhà nước thừa nhận đuối sức, tâm sự bức xúc của tỷ phú USD (Vietnamnet): Câu chuyện của TISCO như một dẫn chứng điển hình cho việc một số doanh nghiệp nhà nước chịu lép vế so với sức sống mãnh liệt của các DN tư nhân. Câu chuyện ấy không phải chỉ diễn ra trong ngành thép. Ngành xây dựng, hàng không, thương mại... đều không thiếu “những TISCO mỏi cánh”.

Du học sinh Việt là cựu thí sinh Olympia: Người thành công lẫy lừng ở Mỹ, kẻ bỏ ngang Harvard về nước lập nghiệp. 18 năm, cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia vẫn luôn giữ được lửa của mình.

Dễ dàng mua nhãn mác giả ở Sài Gòn Nhiều doanh nghiệp in ấn sẵn sàng cung cấp nhãn mác của hàng loạt thương hiệu nổi tiếng cho các nhà sản xuất quần áo, khách thậm chí có thể đặt hàng qua Facebook.

Zing.vn

Bạn có thể quan tâm