Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Diego Costa chưa hết thời

Diego Costa đánh dấu màn trở lại ấn tượng khi ghi bàn quyết định giúp Gremio giành chiến thắng kịch tính 3-2 trước Flamengo ở vòng 27 giải VĐQG Brazil hôm 23/9.

Diego Costa ghi bàn đầu tiên ở giải VĐQG Brazil mùa này. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng của cựu sao Chelsea giúp Gremio giành 3 điểm để thoát khỏi nhóm đua trụ hạng, đồng thời giáng đòn mạnh vào tham vọng vô địch của Flamengo. CLB này hiện kém đội đầu bảng Botafogo với khoảng cách lên tới 11 điểm.

Trận này, Costa vào sân từ băng ghế dự bị, thay cho cựu tiền đạo Barcelona, Martin Braithwaite. Chân sút 35 tuổi chỉ cần 9 phút để nổ súng.

Đây cũng là bàn đầu tiên của Costa tại Serie A (giải VĐQG Brazil - PV) mùa giải năm nay. Anh mới thi đấu 5 trận và chưa lần nào chơi đủ 90 phút do gặp vấn đề về chấn thương.

Phút 83, Costa chọn điểm rơi tốt trong vòng cấm, bật nhảy tại chỗ thực hiện cú đánh đầu khiến thủ môn Flamengo chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới. Theo AS, khả năng ghi bàn của Costa là không bàn cãi. Vấn đề là tiền đạo 35 tuổi cần đảm bảo nền tảng thể lực thật tốt để ra sân thường xuyên hơn.

Diego Costa toa sang anh 1

Costa ghi dấu ấn trong chiến thắng của Gremio. Ảnh: Reuters.

Chỉ vài ngày sau khi trở thành tâm điểm chú ý của dư luận với hành vi thiếu kiềm chế trên sân cỏ, Costa nhanh chóng lấy lại phong độ. Cựu tiền đạo Chelsea có màn trình diễn ấn tượng, tỏa sáng rực rỡ trong màu áo U20 Gremio. Thế nhưng, niềm vui ngắn chẳng tày gang khi anh phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút 53 sau pha xô xát với một cầu thủ trẻ của đối thủ.

Nguyên nhân của sự việc là do Costa không kiềm chế được tức giận sau pha vào bóng quyết liệt của cầu thủ trẻ bên phía Juventude. Ngôi sao 35 tuổi một lần nữa cho thấy tính khí nóng nảy vốn có của mình, bất chấp việc đối thủ còn rất trẻ.

Tháng 2, Gremio tạo cú sốc trên thị trường chuyển nhượng khi chiêu mộ thành công Costa với một bản hợp đồng "bom tấn". Cựu tiền đạo Chelsea sẽ nhận mức lương 150.000 USD mỗi tháng, trở thành một trong những cầu thủ "có giá" nhất tại Brazil. Đội bóng xứ sở Samba đang đặt rất nhiều kỳ vọng vào Costa để thay thế Luis Suarez, giúp đội bóng chinh phục những đỉnh cao mới

Costa khởi đầu mạnh mẽ tại Gremio với những bàn thắng quan trọng. Tuy nhiên, chấn thương khiến anh sớm phải rời xa sân cỏ, ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích của đội bóng ở giai đoạn lượt về Serie A 2024.

Diego Costa đánh đối thủ

Diego Costa khiến nhiều người ngán ngẩm khi đánh nhau với các đàn em trong lúc thi đấu ở giải trẻ Brazil mùa này.

Thủ môn vô danh gây sốc trong đề cử Quả bóng Vàng

Ronwen Williams gây bất ngờ khi sẽ cạnh tranh với Diogo Costa, Gianluigi Donnarumma hay Mike Maignan cho danh hiệu thủ môn hay nhất năm của France Football.

Benfica dang tay cứu vớt Felix

Chủ tịch Benfica Rui Costa thừa nhận đang đàm phán để đưa Joao Felix trở lại đội bóng Bồ Đào Nha.

Cuốn sách “Ronaldo: The Journey of a Genius” của tác giả James Mosley đưa độc giả trở lại không khí của giữa thập niên 1990, khi “Người ngoài hành tinh” Ronaldo làm bùng nổ mọi cầu trường. Barca và Inter Milan là hai CLB sở hữu báu vật tưởng chừng vô giá của bóng đá thế giới ngày đó.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm