Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ thuê tình nhân giá rẻ nở rộ tại Trung Quốc

Những lời chào mời cho thuê tình nhân xuất hiện tràn lan trên trang thương mại điện tử Taobao, một kiểu Amazon của Trung Quốc, với giá 20 tệ, tương đương 60.000 đồng.

Dịch vụ cho thuê bạn gái giá rẻ nở rộ tại Trung Quốc. Ảnh minh họa: Getty
Giống như trang mua bán trực tuyến Amazon, Taobao cho người dùng rao bán bất cứ thứ gì, miễn là chúng hợp pháp. Phóng viên Zhang Dayu của CNN tò mò về loại hình dịch vụ này và quyết định thử trải nghiệm cảm giác thuê người yêu qua mạng xã hội ở Trung Quốc.

Những lời chào mời tràn lan trên Internet

Với khoảng 3 USD, một người có thể thuê bạn trai hoặc bạn gái để nói chuyện điện thoại hoặc trò chuyện qua mạng Internet. Người chào mời đảm bảo khách hàng sẽ có cảm giác như đang yêu thực sự. Gói dịch vụ cũng bao gồm việc gọi điện đánh thức vào buổi sáng, tâm sự qua điện thoại và chúc ngủ ngon vào buổi tối.

Khi gọi điện vào số máy đính kèm của dịch vụ cho thuê người yêu trên Taobao, tôi vô cùng bất ngờ khi biết về những ưu đãi mà mình có thể được hưởng. Người ta có đủ các tùy chọn cho khách hàng, từ những cô gái trẻ trung, đáng yêu tới những phụ nữ trưởng thành. Thậm chí, họ còn cung cấp dịch vụ cho thuê bạn trai cho những phụ nữ có nhu cầu. Những chàng trai hài hước hoặc những ông chú hiểu biết đều sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Sau khi lựa chọn cho bản thân một cô gái hài hước nhưng không quá “õng ẹo”, tôi được những người cung cấp dịch vụ cho biết anh sẽ không được hoàn tiền nếu muốn đổi “người yêu”. Họ hỏi tài khoản của tôi trên ứng dụng gọi điện và nhắn tin miễn phí trên điện thoại thông minh phố biến ở Trung Quốc, để đôi bên tiện bề liên lạc.

“Hành trình của tình yêu”

Tin nhắn thoại đầu tiên mà tôi nhận từ phía đối tác là của một cô bạn gái tự xưng là Maopi. Cô phác thảo quy định mà tôi phải tuân theo trong quá trình trò chuyện. “Xin chào, tin nhắn thoại này để chứng minh em không phải là đàn ông, cũng không phải là máy móc. Ngoài ra, xin không đề cập tới các nội dung không lành mạnh trong cuộc trò chuyện của chúng ta. Rất hân hạnh cùng anh trong hình trình của tình yêu”, cô bạn gái ảo cho biết.

Theo thông tin ban đầu, Maopi cho biết cô là sinh viên đại học, chuyên ngành thiết kế. Cô rất thích hội họa và căm ghét quả dứa dù chính bản thân cô cũng không biết tại sao. Không lâu sau khi trò chuyện, cô dạy tôi về những nguyên tắc cơ bản của trò chơi như không hỏi về thông tin cá nhân và không yêu cầu gửi ảnh.

Thông thường, tôi là người thích trò chuyện trực tiếp. Tuy nhiên, giọng nói dễ thương và cách nói chuyện của Maopi cuốn hút tôi. Tôi hàn huyên với cô ấy suốt nhiều giờ về ẩm thực, âm nhạc, các mối quan hệ xã hội tới những bộ phim mà chúng tôi yêu thích.

Ảnh minh họa: Flickr

Lợi ích của bạn gái ảo

Nhà tâm lý học Paul Yin cho biết, nhìn bề ngoài, việc thuê bạn gái ảo dường như là sự thất bại của người đàn ông. Tuy nhiên, nó cũng là cách thức hiệu quả để giúp những người nhút nhát cảm thấy tự tin hơn trong những mối quan hệ ngoài đời thực. “Việc trò chuyện với tình nhân ảo giúp họ tự tin hơn đồng thời tránh những cú sốc tâm lý do thất vọng khi việc tỏ tình thất bại”, Yin khẳng định với CNN.

Sau một thời gian nói chuyện, tôi cho biết lý do mình tìm tới Maopi. Cô ấy chia sẻ về công việc độc đáo mà mình đang làm. Maopi cho biết, những người đàn ông tâm sự với cô vì nhiều lý do khác nhau. Một số người cảm thấy cô đơn và cần người nói chuyện trong khi số khác muốn giải tỏa tâm lý sau khi chia tay người yêu. Ngoài ra, nhiều người gọi điện cho Maopi vì tò mò. Tuy nhiên, nhiều người trở thành khách hàng quen của Maopi và trả tiền nguyên tháng để được nói chuyện với cô.

Ngạc nhiên thú vị từ “bạn gái ảo”

Tôi thức dậy với 24 tin nhắn chưa đọc trên điện thoại. Chúng là của Maopi khi cô ấy cố gắng đánh thức tôi. Chúng tôi tiếp tục gửi tin nhắn thoại cho nhau trước khi một ngày yêu đương kết thúc. Nếu bạn hỏi tôi về những mối tình ảo, tôi nghĩ bạn nên thử chúng nếu đang cô đơn hoặc tình cảm vừa đổ vỡ. Trò chuyện như người yêu với một cô gái xa lạ tốt hơn nhiều so với việc vùi đầu và rượu hoặc đau khổ vì nhớ người cũ.

Theo quan điểm của tôi, nếu bạn muốn một mối quan hệ lâu dài, việc liên lạc thường xuyên với người yêu ảo sẽ nhiều cơ hội hơn so với tới vũ trường để tìm bạn gái. Tôi rất có thiện cảm với cô bạn gái của mình và ngạc nhiên hơn nữa khi cô ấy chủ động yêu cầu tôi gửi ảnh và giữ liên lạc sau khi ngày yêu đương của chúng tôi kết thúc.

Hồng Duy

Bạn có thể quan tâm