Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ giao hàng nhanh - bài toán logistics và những chuyện chưa kể

Sự tăng trưởng trở lại của thương mại điện tử đã mở ra nhiều cơ hội và thử thách cho các công ty dịch vụ giao hàng.

Xu hướng mua hàng trực tuyến đang dần tăng nhiệt, các doanh nghiệp vì thế phải tự nâng cao chất lượng dịch vụ. Bài toán lớn nhất trong quá trình đó chính là tìm ra những công ty chuyên về dịch vụ giao hàng uy tín, chất lượng. 

Sự phát triển của doanh nghiệp dẫn đến việc các công ty cung cấp dịch vụ giao hàng ngày càng cạnh tranh hơn. Trong đó, hướng đi mới cho ngành giao hàng là cung cấp giải pháp logistics trọn gói.

GHN anh 1
Một kiện hàng lớn được kiểm tra phân loại và gắn mã trước khi chuyển phát.

Khi đảm nhiệm vị trí nhà cung cấp logistics trọn gói, công ty vận chuyển sẽ phụ trách toàn bộ công việc: lưu trữ, đóng gói kiện hàng, xử lý đơn hàng, giao hàng đến các điểm bán lẻ/khách hàng, thu tiền hộ (COD)... Vì vậy, dù được lòng doanh nghiệp nhưng rất ít đơn vị cung cấp dịch vụ lựa chọn hình thức này.

Tuy vậy, vẫn có một số công ty chứng tỏ tầm nhìn, chấp nhận rủi ro để đón đầu thị trường, đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp giải pháp logistics trọn gói. Đáng chú ý là GiaoHangNhanh (GHN) - đối tác của nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử lớn.

GHN anh 2
Sau đó vận chuyển tới từng điểm bán lẻ trên cả nước bằng xe tải.

Từ một đơn vị chỉ phụ trách giao nhận đầu - cuối, qua 5 năm hình thành và phát triển, GHN ngày càng hoàn thiện chuỗi cung ứng logistic trọn vẹn cho mô hình bán hàng đa kênh (online và offline). Công ty cũng đáp ứng tốt nhu cầu lưu trữ, xử lý và đóng gói kết hợp vận chuyển đơn hàng trên khắp cả nước.

GHN anh 3
Các đơn hàng được xử lý và đóng gói chuyên nghiệp.

Do đáp ứng chất lượng dịch vụ giao hàng và thanh toán, GHN được nhiều khách hàng đánh giá cao. Đơn cử nhãn hàng Sữa ong chúa, chị Thuỳ Chi - đại diện công ty chia sẻ: “Hư hỏng, bể vỡ là điều không ai mong muốn, vì thế chính sách ‘Đền bù 100% bất chấp lý do’ của GHN, cả 2 bên có thể chia sẻ rủi ro với nhau”.

Chị Nguyễn Thị Thủy, chủ shop chuyên về sản phẩm Bình xông tinh dầu cho biết: “Chính sách của GHN đã cùng chia sẻ thiệt hại và đền bù hợp lý cho khách hàng. Hướng giải quyết này khá phù hợp, giúp các chủ shop cũng an tâm hơn khi sử dụng dịch vụ vận chuyển”.

GHN anh 4

 Nhằm tri ân khách hàng trong 5 năm qua, từ ngày 15/8 đến ngày 31/8, GHN áp dụng chương trình “Sinh nhật vàng - ngàn ưu đãi”. Theo đó, khách hàng sẽ được ưu đãi lên đến 20% giá trị khi nạp ví trên ứng dụng GHN. Đồng thời, GHN cũng dành tặng 5.000 đồng cho mỗi đơn hàng được gởi tại Điểm gửi hàng GHN và giảm 50% cho 5 đơn hàng đầu tiên đối với khách hàng mới. Tổng giá trị của chương trình khuyến mại ước tính hơn 450 triệu đồng.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm