Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch vụ 'cõng' xe hốt bạc triệu ngày đường ngập

Dịch vụ "cõng" xe máy, kéo ô tô chết máy qua đoạn đường ngập sâu hay việc lau chùi bugi, xả xăng cho những xe chết máy nở rộ ngày 7/11 khi nhiều tuyến đường Sài Gòn ngập nặng

Sáng 7/11, sau cơn mưa lớn lúc rạng sáng do áp thấp nhiệt đới cộng với triều cường, nhiều tuyến đường tại TP.HCM ngập sâu trong nước. Nặng nhất là tuyến đường Hòa Bình và Tân Hóa, nước ngập gần 1m. Một phụ nữ bị ngã "sóng" do xe ô tô lớn tạo ra khiến cả người và xe té ngâm trong nước bẩn.
Hàng trăm xe máy khác lỡ lưu thông vào đường tân Hóa cũng bị chết máy.
Đến cả ô tô cũng không thoát được chết máy do nước ngập sâu.
Đường Kinh Dương Vương, đoạn vòng xoay Phú Lâm hỗn loạn do ngập cục bộ và cao gần hết bánh xe khiến hàng trăm xe chết máy. Nhiều xe phải leo lên lề đường chạy tránh ngập.
Cách nhanh nhất cho xe bị chết máy hoạt động trở lại là lau chùi bugi xe, xả xăng. Nhiều thợ sửa xe "lưu động" đã có mặt chỉ với cây vít. Tại khu vực đường Tân Hóa, giá để sửa xe chết máy là 20.000 đồng, đường Kinh Dương Vương 20.000 đồng và cao nhất là những người sửa xe trên đường Hòa Bình thu đến 30.000 đồng/ xe.
Việc sửa xe đơn giản, dễ kiếm tiền nên nhiều người sẵn sàng lội ra giữa đường Kinh Dương Vương mời chào những khách có xe gặp sự cố chết máy.
Cầu Tân Hóa là nơi hàng trăm xe bị chết máy tập kết cũng là nơi trú chân cho những xe chưa chết máy nhưng chủ không dám mạo hiểm đi tiếp bởi có đoạn ngập đến yên xe. Nắm bắt nhu cầu của người dân, một xe cứu hộ có cần cẩu làm dịch vụ "cõng" xe máy qua đoạn ngập sâu với giá 20.000 đồng/xe.
Quan sát trong khoảng 2 giờ đồng hồ, chiếc xe cứu hộ đã thực hiện được hơn 10 chuyến, mỗi chuyến khoảng 5-7 xe, thu hơn 1 triệu đồng. Theo người dân, dịch vụ "cõng" xe này được coi như giá rẻ bởi 10 xe chạy qua đoạn ngập thì chắc chắn chết máy cả 10, mà chi phí sửa chết máy để chạy tiếp đã 20.000 đồng, chưa kể những nguy cơ hư hỏng khác khi nước bẩn vào máy.
Ngoài xe máy, chiếc xe cứu hộ trên còn thực hiện việc giải cứu các loại xe ô tô bị chết máy trong đoạn được ngập bằng cách buộc dây kéo đi. Và chi phí để chiếc xe rác này thoát khỏi "biển nước" là 100.000 đồng.
Chiếc xe tải này chịu giá "chát" hơn với 200.000 đồng cho việc giải cứu nhưng tài xế vẫn chấp nhận bởi việc để máy xe ngâm trong nước quá lâu dễ dẫn đến những hư hỏng khác, chi phí sửa sẽ cao hơn. Ngoài ra, những loại xe ô tô 4 chỗ, bảy chỗ sẽ phải chịu giá cao hơn vì... sang hơn.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm