Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Dương Thiên Tỉ vướng loạt scandal lớn

Ông hoàng phòng vé 10X của Trung Quốc - Dịch Dương Thiên Tỉ - đang vướng loạt scandal lớn như trốn thuế, sử dụng đặc quyền của người nổi tiếng để nhập học.

Ngày 3/4, trang Sina đưa tin Dịch Dương Thiên Tỉ liên tiếp vướng bê bối lớn như trốn thuế, gian lận thi cử.

Trước thông tin nam diễn viên Em của thời niên thiếu nợ hàng triệu USD tiền thuế vào năm 2019. Đại diện của Qichacha (là ứng dụng của cơ quan điều tra tín dụng doanh nghiệp của Trung Quốc) đã phủ nhận.

Theo Qichacha, Dịch Dương Thiên Tỉ đang điều hành hai công ty là Trung tâm truyền thông văn hóa Cửu Mộc Đức Bắc Kinh và công ty phát triển văn hóa hữu hạn Từ Châu Cửu Mộc Đức.

Trong đó, Trung tâm truyền thông văn hóa Cửu Mộc Đức Bắc Kinh do Dịch Dương Thiên Tỉ nắm giữ 100% cổ phần, vốn thành lập là 10 triệu NDT (hơn 1,5 triệu USD). Công ty còn lại nam diễn viên góp 2,5 triệu NDT, nắm 50% cổ phần. Các công ty này bắt đầu hoạt động từ năm 2018, đến nay không có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

Về thông tin Dịch Dương Thiên Tỉ gian lận thi cử, bảng điểm của nam diễn viên cho thấy anh có hai môn chỉ đạt điểm D, với tổng số điểm thấp. Đại diện trường khẳng định tài tử được nhận vào theo diện học sinh năng khiếu nghệ thuật.

"Vào năm 2015, trường mới thành lập được một năm, chính sách chiêu sinh tương đối rộng rãi. Dịch Dương Thiên Tỉ được nhận vào với tư cách học sinh nghệ thuật. Trường sẵn lòng nhận điều tra của Cục giáo dục", trường cấp ba nơi Dịch Dương Thiên Tỉ học trả lời.

Sau đó, công ty quản lý của nam diễn viên đã ra thông báo phủ nhận việc sử dụng đặc quyền của người nổi tiếng để "đi cửa sau" vào trường cấp 3. Phía công ty cũng tuyên bố kiện người dùng mạng xã hội cố tình đăng tải thông tin sai lệch, gây ảnh hưởng tới danh tiếng của Dịch Dương Thiên Tỉ.

Đáng chú ý là ba người bị kiện là người hâm mộ của nam ca sĩ Vương Tuấn Khải, thành viên cùng nhóm TFboys với Dịch Dương Thiên Tỉ. Sáng 3/4, công ty quản lý của Vương Tuấn Khải ra thông báo yêu cầu người hâm mộ không có những hành động công kích lẫn nhau. Đồng thời, công ty cũng khẳng định bảo vệ quyền lợi chính đáng của Vương Tuấn Khải.

Dịch Dương Thiên Tỉ sinh năm 2000, hiện là ngôi sao 10X nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Thành tích phòng vé ấn tượng đưa Dịch Dương Thiên Tỉ vào nhóm những diễn viên có tổng doanh thu phòng vé đạt 10 tỷ NDT (1,5 tỷ USD). Do đó, tài tử được mệnh danh là "ông hoàng phòng vé trẻ nhất Trung Quốc".

Tại Trung Quốc, tính cả Dịch Dương Thiên Tỉ mới có 16 diễn viên đạt được doanh thu này gồm Ngô Kinh, Thẩm Đằng, Hoàng Bột, Vương Bảo Cường, Đặng Siêu, Từ Tranh, Cổ Thiên Lạc... Anh cũng là người đầu tiên thuộc thế hệ 10X có tổng doanh thu phòng vé điện ảnh phá mốc 10 tỷ NDT.

Theo Sina, Dịch Dương Thiên Tỉ có 4 năm kinh nghiệm diễn xuất, và chỉ cần 5 tác phẩm điện ảnh để ghi danh vào "câu lạc bộ 10 tỷ NDT" của điện ảnh Trung Quốc. Nam diễn viên có đến 4 phim gồm Hồ Trường Tân: Thủy Môn Kiều, Hồ Trường Tân, Tặng bạn một đóa hoa hồng nhỏ, Em của thời niên thiếu đều vượt mốc doanh thu phòng vé một tỷ NDT (hơn 157 triệu USD). Tính đến hiện tại, thành viên của TFBoys cũng là diễn viên duy nhất có 100% phim điện ảnh đóng chính phá mốc một tỷ NDT.

Mạnh Mỹ Kỳ đạo nhái MV của Taylor Swift?

MV mới mang tên "Phán" của Mạnh Mỹ Kỳ có nhiều hình ảnh giống ca khúc nổi tiếng "Look What You Made Me Do" của Taylor Swift.

Chưa có ai kế thừa Ngô Kinh, Thẩm Đằng

Danh sách ông hoàng phòng vé Trung Quốc chỉ có hai diễn viên trẻ Lưu Hạo Nhiên, Dịch Dương Thiên Tỉ, thiếu gương mặt kế thừa Ngô Kinh, Thẩm Đằng.

Tài tử 22 tuổi trở thành vua phòng vé Trung Quốc dịp Tết

Với hai tác phẩm đóng chính nằm trong top 3 phim ăn khách, Dịch Dương Thiên Tỉ trở thành diễn viên có doanh thu phòng vé cá nhân cao nhất mùa Tết 2022.

Đồ Nam

Bạn có thể quan tâm