Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Địa điểm tuyệt vời nhất thế giới để đón giao thừa

Nhảy theo điệu nhạc sôi động và bốc lửa cùng người Brazil trên bãi biển Copacabana vào đêm giao thừa là điều thú vị và hấp dẫn nhất mà bất cứ ai trên thế giới cũng ao ước.

Địa điểm tuyệt vời nhất thế giới để đón giao thừa

Nhảy theo điệu nhạc sôi động và bốc lửa cùng người Brazil trên bãi biển Copacabana vào đêm giao thừa là điều thú vị và hấp dẫn nhất mà bất cứ ai trên thế giới cũng ao ước.

Brazil được bình chọn là địa điểm lý tưởng nhất để đón giao thừa.

Theo kết quả một cuộc khảo sát toàn cầu trên 17.000 người bất kỳ ở 17 quốc gia của 4 châu lục trên thế giới do trang mạng xã hội Badoo.com thực hiện, Brazil là được chọn quốc gia lý tưởng nhất để đón giao thừa.

Theo sau Brazil là Mỹ và đứng thứ 3 trong cuộc bình chọn là Tây Ban Nha, thứ 4 là Italy và thứ 5 là Pháp. Thứ hạng thứ 6 thuộc về Bỉ và Thụy Sĩ. Bình luận về kết quả bình chọn, Giám đốc của Badoo, Louise Thompson cho biết: “Tôi có thể hiểu được rằng, phần lớn mọi người trên thế giới sẽ thích ăn mừng giao thừa trên một bãi biển Brazil hơn là co ro chống lại cái lạnh và đón năm mới ở các quốc gia Bắc Âu”.

Cả thế giới đang rục rịch chờ đón giao thừa.

Giao thừa rơi vào giữa mùa hè của Brazil, khiến khí hậu và nhiệt độ ở đây thực sự hoàn hảo để tổ chức các bữa tiệc ngoài trời cùng bạn bè và gia đình đón năm mới. Vào dịp này, các lễ hội cũng được tổ chức ở khắp các thành phố của Brazil nhưng Rio được đánh giá là địa điểm đón Giáng sinh hoàn hảo nhất với sự kiện chào đón giao thừa hoành tráng hàng năm nổi tiếng trên bãi biển Copacabana, thu hút khoảng 2,5 triệu người trên khắp thế giới tới tham dự.

Ngoài ra, sức hút của sự kiện đón giao thừa ở bãi biển Copacabana của thành phố Rio còn ở những màn pháo hoa ngoạn mục nổi tiếng. Chưa hết, người Brazil còn có một truyền thống độc đáo là nhảy 7 con sóng vào nửa đêm để cầu may. Họ sẽ vừa nhảy sóng sẽ vừa ném hoa trên biển và thầm ước một điều ước trong mỗi lần nhảy.

Ngoài ra, thành phố Sao Paulo, thành phố lớn nhất của Brazil, cũng nổi tiếng với những bữa tiệc hoành tráng để chào đón năm mới, được tổ chức tại Đại lộ Paulista Avenue với sự tham dự của hơn một triệu người. Chỉ có ở Brazil có thể một bên thứ hai này xếp hạng lớn tốt nhất.

Người Brazil còn có truyền thống mặc quần áo màu trắng để đón giao thừa năm bởi theo họ màu trắng sẽ mang lại may mắn trong năm tới. Điều này khiến bãi biển Copacabana của thành phố Rio như biến thành một tấm thảm khổng lồ màu trắng vào đêm giao thừa.

Trong khi đó, ở Tây Ban Nha, quảng trường Puerta del Sol ở Madrid cũng là địa điểm đón giao thừa lý tưởng của hàng chục nghìn người cả trực tiếp lẫn gián tiếp thông qua vô tuyến truyền hình ngay tại nhà. Người Tây Ban Nha có thường thích thú và chờ đợi để được lắng nghe tiếng chuông đồng hồ ở quảng trường kêu vang 12 tiếng trước khoảng khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Với mỗi tiếng chuông kêu, người Tây Ban Nha sẽ ăn một trái nho, một tục lệ để cầu may và tài lộc trong năm mới.

Còn lý do khiến Italy đứng thứ 4 trong bảng xếp hạng những nơi lý tưởng nhất để đón giao thừa rất lãng mạn, xuất phát từ sự kiện người Italy có truyền thống tập trung đón giao thừa ở quảng trường Piazza San Marco của thánh địa tình yêu Venice. Tại đây, trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, các cặp đôi sẽ trao nhau nụ hôn say đắm, ngọt ngào và dường như kéo dài vô tận.

Phương Đăng

Theo Infonet

Phương Đăng

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm