Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi tiểu buốt sau khi 'đổi gió' có phải mắc bệnh lậu?

Cách đây 2 năm tôi có đi "đổi gió" và từ đó tới giờ, tôi thường bị đi tiểu buốt. Tôi chưa dám đi khám vì ngại.

Một thính giả của chương trình “Cửa sổ tình yêu” trên VOV gọi điện nhờ bác sĩ tư vấn:

Cách đây 2 năm tôi có đi “đổi gió” ở bên ngoài và nghi là đã mắc bệnh xã hội. Nhưng do ngại nên tôi chưa dám đi khám. Tôi bị đi tiểu buốt, nghe bạn bè nói đó là bệnh giang mai và khuyên nên tiêm 3 liều kháng sinh liều cao. Từ đó đến giờ tôi vẫn thường xuyên bị đi tiểu buốt và mọi người bảo sẽ khó thụ thai. Tuy nhiên, hiện tại vợ tôi đang mang bầu được 4 tháng. Xin hỏi, bệnh của tôi có ảnh hưởng gì đến vợ con không?

Bác sĩ tư vấn: 

Vấn đề lớn là bạn không biết mình mắc bệnh gì và hiện tại chắc chắn bệnh vẫn chưa khỏi. Do đó, 3 liều kháng sinh mạnh mà bạn sử dụng có thể không phù hợp khiến bệnh không dứt. Bạn nên đi khám ở các cơ sở, bệnh viện có khoa nam học vì rõ ràng đây là dấu hiệu không bình thường.

Nếu bạn bị lậu, giang mai thì vẫn có thể chữa khỏi được. Nhưng nếu nhiễm HIV hay viêm gan B, bạn sẽ phải có kế hoạch điều trị khác, đồng thời phải xét nghiệm cho vọ và con bạn xem họ có bị lây nhiễm từ bạn không?

Nguyên nhân bạn đi tiểu buốt có thể là do uống ít nước, chế độ sinh hoạt …, điều này sẽ dễ dàng kiểm soát. Nhưng nguyên nhân là do bệnh lậu, khả năng lây nhiễm cho vợ con khá cao. Do đó, bạn cần phải đi khám để giải tỏa tâm lý và có cách điều trị thích hợp.

Phương Mai (Nguồn VOV)

Bạn có thể quan tâm