Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di thể ‘vua sòng bạc’ Hà Hồng Sân được đưa đến nghĩa trang

"Vua sòng bạc" Hà Hồng Sân không được chôn cất ngay trong năm 2020. Di thể của ông đã được đưa đến nghĩa trang Đông Hoa.

Ngày 17/7, Sina đưa tin di thể của Hà Hồng Sân được chuyển đến nghĩa trang Đông Hoa lưu giữ. Đúng 10h sáng, các con trai của trùm sòng bạc Macau gồm Hà Du Quân, Hà Du Long, Hà Du Hanh phụ trách giám sát việc vận chuyển thi hài cha.

Thái độ của Hà Du Hanh bị công chúng chê trách do mải mê bấm điện thoại. Hôm 7/7, anh bị chỉ trích dữ dội vì hẹn hò tình tứ với bạn gái trong thời gian tang sự. Các thành viên còn lại trong gia tộc họ Hà đều tránh né truyền thông và hầu như không xuất hiện. Họ chỉ tới nhà tang lễ để thể hiện sự thương tiếc với vua sòng bạc.

Tang le cua Ha Hong San anh 1

Các con của Hà Hồng Sân đưa di hài của cha đến nghĩa trang Đông Hoa.

Lễ tang của Hà Hồng Sân kết thúc vào ngày 10/7. Trước đó, gia đình họ Hà cho biết năm nay không hợp để hạ táng sau khi xem phong thủy.

Khi hoàn thành các nghi thức lễ tang, di thể của tỷ phú Hà Hồng Sân được đặt tạm tại nhà tang lễ nằm ở nghĩa trang Đông Hoa.

Sang năm 2021, gia đình chọn ngày tốt mới chính thức hạ huyệt tại nghĩa trang Chiêu Viễn, nơi nhiều người trong gia tộc họ Hà được chôn cất trước đó.

Theo truyền thông Hong Kong, chi phí cho toàn bộ tang lễ lên tới 6 triệu USD, riêng 3 ngày tổ chức lễ viếng cuối cùng là 2,5 triệu USD. Địa điểm diễn ra lễ viếng được thuê gồm 4 sảnh chính, phòng chờ, phòng truyền thông và phòng bảo an tiêu tốn khoảng 260.000 USD trong 4 ngày, theo Ifeng.

Quan tài của ông trùm sòng bạc Macau theo phong cách Trung Hoa truyền thống, được làm bằng gỗ cây trinh nam quý hiếm có giá hơn 1 triệu USD. Ngoài quan tài, 10.000 đóa hoa tươi được nhập khẩu từ nước ngoài dùng để trang trí tốn hơn 250.000 USD.

Bia mộ bằng đá hoa cương và chi phí chôn cất sẽ gần 81.000 USD. Với đề nghị chọn vị trí chôn cất tỷ phú sòng bạc trong cánh rừng nguyên sinh có phong thủy tốt, gia đình Hà Hồng Sân sẽ trả thêm 2.500 USD.

Tang le cua Ha Hong San anh 2

Di hài của Hà Hồng Sân.

Nhiều tỷ phú Hong Kong như vợ chồng Hoắc Khải Cương - Quách Tinh Tinh, vợ chồng Lý Gia Thành - Từ Tử Kỳ, các quan chức cao cấp như Cựu Đặc khu trưởng Hong Kong Đổng Kiến Hoa, Cựu Đặc khu trưởng Macau Hà Hậu Hoa, Chủ tịch Hội đồng của Đại học Hong Kong - Lý Quốc Chương và những ngôi sao giải trí như Thành Long, Uông Minh Thuyên, Tạ Hiền, Địch Ba Lạp đều tới viếng Hà Hồng Sân.

Lễ tang 43 ngày của ‘vua sòng bạc’ Hà Hồng Sân tốn hàng triệu USD

Ngày 10/7 kết thúc lễ tang kéo dài 43 ngày của tỷ phú Hà Hồng Sân. Theo truyền thông Hong Kong, riêng chi phí tổ chức đám tang lên đến 6 triệu USD.

Di Hy

Bạn có thể quan tâm