Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi qua hàng rào nhiễm điện, 2 vợ chồng thiệt mạng

Trong lúc đi làm vườn, 2 vợ chồng ở xã Hoài Phú, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, bị điện giật tử vong.

Ngày 17/2, đại diện lãnh đạo UBND huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) xác nhận tại địa phương vừa xảy ra vụ tai nạn điện khiến vợ chồng ông Đình (57 tuổi) và bà Phượng (51 tuổi, cùng ngụ xã Hoài Phú) tử vong.

Nhà chức trách địa phương cho hay nguyên nhân khiến 2 người tử vong là do điện giật.

Trước đó, chiều 16/2, vợ chồng ông Đình đi ra vườn chuối của gia đình ở khu vực hồ Cự Lễ làm việc. Hai người không biết hàng rào thép gai nhiễm điện nên cùng đi qua thì bị điện giật tử vong.

Hai vo chong bi dien giat chet anh 1
Nhiều người hiếu kỳ đến hiện trường xem vụ việc. 

Một người dân đi qua phát hiện 2 vợ chồng tử vong gần nhau trong tình trạng tay nắm chặt vào hàng rào. Phía dưới hàng rào có nhiều dây điện 3 pha bắt ngang qua, có đoạn nằm dưới đất.

Theo người dân địa phương, do dây điện 3 pha kéo trên hàng rào dây thép gai của gia đình nạn nhân bị rò rỉ điện nên dẫn đến vụ tai nạn thương tâm trên. Người dân đã trình báo lên cơ quan chức năng.

"Nguồn điện được kéo trước đó để thi công một công trình trong hồ Cự Lễ tại địa phương. Hiện công trình đã cơ bản hoàn thành. Chúng tôi đã báo cáo Công an tỉnh Bình Định đến kiểm tra hiện trường. Công an huyện Hoài Nhơn cũng đang điều tra vụ việc", vị lãnh đạo UBND duyện Hoài Nhơn cho hay.

Theo người dân địa phương, đường dây điện này dùng để thi công công trình ở hồ Cự Lễ, được bắt qua trụ. Sau đó, đường dây điện này được một người dân ở địa phương khác đến tiếp quản sử dụng để phục vụ sản xuất.

https://nld.com.vn/thoi-su/di-qua-hang-rao-nhiem-dien-2-vo-chong-chet-tham-20190217143016444.htm

Theo Đức Anh/Người lao động

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm