Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi phá 'cái ngàn vàng' để được lấy chồng

Trong quan niệm của người Uganda, trinh tiết rất độc và đen đủi. Những cô gái còn trinh là những người phụ nữ không hoàn thiện. Vì thế, người Uganda duy trì tục lệ "nhờ" một người lạ phá trinh cô dâu trước đêm động phòng.

Chỉ những cô dâu "mất trinh" mới được xem là cô dâu xinh đẹp và hoàn hảo nhất.

Những cô gái tại Uganda phải hiến trinh tiết mới lấy được chồng.

Do quan niệm về sự đen đủi nên rất ít đàn ông Uganda chịu khó "phá trinh hộ" người khác. Chính vì thế, không may chú rể nào tìm phải cô dâu "còn trinh" được xem là một điều nhục nhã đối với bộ tộc.

Tại một số bộ lạc khác ở Australia, trinh tiết cũng được xem là đại diện cho xấu xa và độc ác. Họ cho rằng máu của cô gái còn trinh trong đêm tân hôn sẽ trở thành chất độc di hại đến con cháu sau này. Chính vì thế, để lấy được chồng các cô gái buộc phải "phá trinh" trước.

Tuy nhiên, tại các bộ lạc này người phụ trách việc "phá trinh" thường là những cụ bà có kinh nghiệm tiến hành trong một nghi thức vô cùng trang nghiêm. Cụ bà sẽ sử dụng những vật dụng như dao, đá... để "giúp đỡ" cô dâu trước ngày gặp chồng mình. Chỉ khi nào cụ bà mang theo dấu hiệu đã phá trinh cô dâu cho mọi người biết thì cô gái này mới chính thức được phép về nhà chồng.

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm