Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Di Maria chia tay World Cup 2014 vì chấn thương

“Thiên thần” của đội tuyển Argentina sẽ bỏ lỡ phần còn lại của World Cup sau khi dính chấn thương trong chiến thắng 1-0 trước Bỉ ở tứ kết.

Angel Di Maria đã không thể thi đấu trọn vẹn trong trận đấu với Bỉ. Anh gặp vấn đề ở đùi chân phải ở phút 28 nhưng vẫn gắng gượng thi đấu. Tuy nhiên, đến phút 33 tiền vệ của Real Madrid buộc phải rời sân và được thay bằng Enzo Perez.

Đại diện Eugenio Lopez, người cũng làm việc với siêu cò Jorge Mendez tiết lộ Di Maria đã nói rằng anh bị một vết rách ở cơ đùi và sẽ làm khán giả ở phần còn lại của World Cup. Di Maria sẽ không thi đấu khi Argentina đối mặt với Hà Lan ở bán kết và có thể trận chung kết vào chủ nhật tuần sau.

Di Maria là trường hợp chấn thương mới nhất chia tay World Cup sau trường hợp của Neymar bên phía Brazil. Ảnh: Getty Images.
Di Maria là trường hợp chấn thương mới nhất chia tay World Cup sau trường hợp của Neymar bên phía Brazil. Ảnh: Getty Images.

Kết quả kiểm tra y tế vào ngày mai sẽ đánh giá chính xác mức độ chấn thương của Di Maria, nhưng việc anh làm khán giả sớm là gần như chắc chắn. Đây là cú sốc rất lớn cho Argentina, vốn đang phụ thuộc quá nhiều vào Messi. Di Maria tuy không có phong độ đỉnh cao như ở Real nhưng chơi rất ổn định cho Argentina tại World Cup năm nay. Chính anh là người đã ghi bàn duy nhất giúp đội bóng xứ tango đánh bại Thụy Sỹ tại vòng 1/8.

Trước Di Maria, Argentina đã có một trụ cột khác dính chấn thương là Sergio Aguero. Tiền đạo này gặp vấn đề ở gân kheo, vốn là chấn thương đã hành hạ anh suốt mùa giải vừa qua tại Man City. Chân sút này vẫn đang trong quá trình hồi phục và việc anh có thi đấu được ở trận bán kết gặp Hà Lan hay không là điều khó nói trước.

Hiện tại bộ tứ tấn công “siêu đẳng” của Argentina chỉ còn Messi và Higuain là khỏe mạnh. Tín hiệu mừng cho HLV Sabella là Higuain đã ghi bàn trở lại sau 530 phút tịt ngòi. Không có sự phục vụ của Di Maria, Argentina vẫn còn nhiều cầu thủ tấn công khác như Enzo Perez, Lavezzi hay Palacio.

Fan Argentina khóa môi mừng vé vào bán kết

Cơn mưa nặng hạt tại thủ đô Buenos Aires cũng không thể ngăn hàng nghìn người hâm mộ Argentina đổ ra đường ăn mừng chiến tích lọt vào bán kết của đội nhà sau 24 năm.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm