Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi bắt mại dâm bị chồng nghi làm cave

Bị chồng hiểu lầm ngoại tình khi tham gia truy quét mại dâm, làm việc hằng đêm tình nguyện, không lương,... là những khó khăn của người trong cuộc đấu tranh với tệ nạn mại dâm dai dẳng.

Đi bắt mại dâm bị chồng nghi làm cave

Bị chồng hiểu lầm ngoại tình khi tham gia truy quét mại dâm, làm việc hằng đêm tình nguyện, không lương,... là những khó khăn của người trong cuộc đấu tranh với tệ nạn mại dâm dai dẳng.

Không thể phủ nhận những nỗ lực của lực lượng công an và các đoàn thể trên địa bàn Hà Nội cùng vào cuộc truy quét nạn mại dâm rất tích cực trong thời gian qua. Con số xử lý gần 200 gái đứng đường chỉ trong 1 ngày cuối tháng 7/2013 nói lên tất cả những nỗ lực đó. Nhưng rốt cục thì đấu tranh với nạn mại dâm vẫn như trò “mèo vờn chuột”, dường như cứ dẹp yên chỗ này thì chỗ khác lại phình ra...

Công việc cắm chốt truy quét tệ mại dâm ở một phường thuộc quận Hai Bà Trưng thường từ 19h hằng ngày cho đến gần sáng hôm sau. Công việc không lương của các đoàn thể như vậy cũng có những khó khăn nhất định. Sức trẻ của thanh niên, sự dẻo dai nhiệt tình của các cựu chiến binh một mặt nào đó khắc phục được việc thiếu kinh phí và sự quan tâm, nhưng với phụ nữ thì lại cả một vấn đề.

Công an phường đi thu gom tiếp viên nhà hàng trên phố Sơn Tây, Hà Nội.

Đã có không ít những câu chuyện dở khóc dở cười của hội viên phụ nữ khi tham gia truy quét mại dâm. Đơn cử trường hợp một hội viên (xin được giấu tên và địa chỉ), cứ tối nào cũng tất tả lo cơm nước xong cho chồng con, bác lại vội vã đôn đốc chị em trong hội xuống đường cắm chốt.

Được tuần đầu không sao, nhưng đến một chiều, bỗng dưng nhận được một trận lôi đình của bác trai. Cũng như mọi bận, lo cơm nước xong xuôi đâu đấy, bác gái vừa ra khỏi cửa đã bị chồng vặn lại: “Lại ra đường làm “cave” rồi đấy”. Sững người vì câu nói xúc phạm trên, bác gái chỉ biết ôm mặt tức tưởi khóc mà cũng chẳng ngăn được sự khinh miệt từ ánh mắt của bác trai.

Vặn hỏi ra mới biết, khu vực phố Nguyễn Huy Tự, dọc cổng Bệnh viện Việt - Xô từ lâu đã là “chợ tình” nổi tiếng. Bạn của bác trai sinh sống khu vực đó cũng nhiều nên tối nào cũng đi tập thể dục ngang qua. Trong bóng tối, không nhìn thấy băng đỏ bác gái đeo trên vai nên họ cứ ngỡ bác ra đứng đó có vấn đề. Một lần thấy bác gái đứng đó không sao, nhưng nhiều lần quá họ cũng bán tín, bán nghi, bắn tin cho bác trai ở nhà. Thế là thành chuyện “một đồn mười”, trong một lần giận quá mất khôn gia đình đó đã xảy ra sóng gió.

Cuối cùng thì sóng gió của gia đình một hội viên hội Phụ nữ phường cũng qua khi bác trai hiểu ra bản chất công việc “vác tù và hàng tổng” của bác gái và được sự vào cuộc kịp thời giải thích của cả công an phường và các đoàn thể. Nhưng cũng từ đó, việc tham gia của bác gái với phong trào chung cũng giảm sút tinh thần tình nguyện.

Vác tù và hàng tổng...

Ở những khu vực nhạy cảm gần các chợ tình dốc Bác Cổ, quanh Nhà hát Lớn, đường Liễu Giai..., hằng tối, các đoàn thể, công an phường sở tại vẫn tổ chức cắm chốt dẹp nạn mại dâm. Vượt qua mọi khó khăn làm việc không lương và lúc nào cũng phải chịu điều tiếng những người “vác tù và hàng tổng” này vẫn âm thầm cống hiến nhổ tận gốc “hoa độc” làm đẹp cho cộng đồng.

Một đoàn viên thanh niên nữ tâm sự: “Dù mặc áo xanh thanh niên tình nguyện tham gia cùng các cô, các bác vận động gái mại dâm không đứng đường, nhưng em cũng rất e ngại khi chẳng may gặp bạn bè đi qua nhìn thấy. Đấy là chưa kể tới việc đám “bảo kê” thường xuyên đi xe máy qua nửa trêu đùa, nửa đe dọa”.

Một khó khăn lớn nữa mà Trung tá Tống Nguyên Ngọc, Trưởng công phường Bạch Đằng, thẳng thắn cho biết, đó chính là thiếu kinh phí hoạt động. Đơn cử như việc một que thử ma túy từ phân tích nước tiểu đang có giá 75.000 đồng, công an phường vẫn phải “tự lực cánh sinh”. Nhưng có que thử rồi, nhiều lúc từ vận động đến ép buộc gái mại dâm đi vệ sinh cũng bị chống đối bằng mọi lý do.

Hiện tại, ngoài những nỗ lực vượt khó của cơ quan chức năng và đoàn thể cấp cơ sở thì những kiến nghị như việc lắp đặt thêm đèn chiếu sáng ở những khu chợ tình Nguyễn Huy Tự, Trần Khánh Dư, dọc cổng Bệnh viện Việt - Xô... dường như vẫn chưa được đáp ứng nhanh chóng và đầy đủ. Thực trạng này cũng đang là rào cản với công việc truy quét mại dâm đầy quyết tâm ở phía cơ sở...

Theo Lao Động

 

 

Theo Lao Động

Bạn có thể quan tâm