Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đi 6 ngày không đến được chỗ làm vì virus corona

Một người đàn ông Trung Quốc đã phải ngủ 6 đêm trong xe vì bị kẹt lại tại một trạm nghỉ trên đường cao tốc ở tỉnh Giang Tô, do thành phố bị phong tỏa để ngăn dịch bệnh lây lan.

Theo Reuters, Tian Bing, một người đàn ông Trung Quốc 35 tuổi đã lái xe gần 2.000 km từ quê nhà tới thành phố Thái Hưng ở tỉnh Giang Tô để quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Nhưng khi đến lối vào thành phố từ đường cao tốc, anh bị cảnh sát chặn lại và yêu cầu quay đầu.

Lý do là anh Tian không có hộ khẩu tại Thái Hưng, còn thành phố thì mới ban hành biện pháp hạn chế người lạ để ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

"Tôi nghĩ là tôi đã làm mọi thứ có thể", anh Tian nói. Trước khi bắt đầu hành trình, anh đã đi khám sức khỏe, lấy giấy chứng nhận không bị nhiễm virus, và gọi điện trước cho giới chức thành phố Thái Hưng, những người đã đảm bảo rằng sẽ không có vấn đề gì.

mac ket tren cao toc vi virus corona, anh 1

Anh Tian phải ngủ trên xe vì không được phép đi vào thành phố Thái Hưng - nơi anh là chủ một cửa hàng sửa chữa điện máy. Ảnh: Reuters.

Tian cầm hơi qua ngày bằng bánh quy và mì ăn liền, trong bối cảnh hầu hết nhà hàng tại trạm dịch vụ trên đường cao tốc đều đóng cửa. Anh đành phải ngủ trong xe hơi và tắt máy do sợ rằng khí thải từ xe có thể khiến anh mất mạng trong giấc ngủ.

Tian không phải là người duy nhất bị kẹt trong tình trạng như vậy. Trên các mạng xã hội Trung Quốc, rất nhiều người đang chia sẻ về tình trạng của mình, bị mắc kẹt ở nơi xa lạ, bị cách ly hoặc bỏ rơi ở những nơi không có người ở, trong bối cảnh việc di chuyển và đi lại bị hạn chế trên khắp đất nước.

Cảnh sát đứng chắn ở lối vào thành phố nói rằng Tian có thể đi vào nếu như viên cảnh sát khu vực phụ trách nơi ở của anh đồng ý tới đón. Tuy nhiên Tian cho biết người này từ chối vì sợ phải chịu trách nhiệm nếu có điều gì xấu xảy ra.

"Họ không quan tâm đến việc bạn có thể chết trên đường cao tốc vì không có nơi nào để ở", anh Tian chia sẻ.

Người đàn ông 35 tuổi vẫn chưa chịu từ bỏ. Anh gọi điện cho chính quyền thành phố hàng ngày, dù cho vợ anh cầu xin anh đi tới nơi khác, dù cho bị cách ly.

"Tôi muốn rời khỏi con đường cao tốc này và trở lại với công việc của mình sớm nhất có thể. 7 nhân viên của tôi cũng cần phải ăn và trả tiền thuê nhà chứ, đấy hoàn toàn là trách nhiệm của tôi", anh Tian nói.

WHO muốn Trung Quốc làm rõ tiêu chí xác định nhiễm virus corona

Sau khi tỉnh Hồ Bắc báo cáo số ca nhiễm mới và tử vong kỷ lục trong ngày do thay đổi cách tính, Tổ chức Y tế Thế giới cho biết muốn Trung Quốc làm rõ những thay đổi này.

Nhật Bản công bố ca tử vong đầu tiên vì virus corona

Nhật Bản vừa ghi nhận ca tử vong đầu tiên vì virus corona, Bộ trưởng Y tế Katsunobu Kato công bố hôm 13/2. Trường hợp này không liên quan tới du thuyền bị cách ly ở Yokohama.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm