Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ĐH Fulbright khai giảng chương trình Thạc sĩ Chính sách công

Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright thuộc Đại học Fulbright Việt Nam sáng 15/10 đã tổ chức khai giảng chương trình Thạc sĩ Chính sách công khóa 2020.

Buổi lễ khai giảng chào mừng 58 tân học viên, bao gồm 30 học viên chuyên ngành Phân tích chính sách và 28 học viên chuyên ngành Lãnh đạo và Quản lý.

Buổi lễ hai giảng Khóa 2020 có sự tham dự của Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Mary Tarnowka, Giám đốc Học thuật Đại học Fulbright Việt Nam Ryan Derby-Talbot, Giám đốc Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright Vũ Thành Tự Anh, cùng các giảng viên, nhân viên và cựu học viên của Trường Fulbright. 

truong chinh sach cong dai hoc fulbright anh 1
Buổi lễ khai giảng chào mừng 58 tân học viên Chương trình Thạc sĩ Chính sách công khóa 2020. Ảnh: ĐH Fulbright.

Đây là lần đầu tiên Chương trình Thạc sĩ Chính sách công có 2 chuyên ngành.

Chuyên ngành Phân tích chính sách học toàn thời gian trong 15 tháng, ngôn ngữ giảng dạy nhiều môn trực tiếp bằng tiếng Anh không qua phiên dịch.

Chuyên ngành Lãnh đạo và Quản lý học bán thời gian, kéo dài 18 tháng, cứ 2 tháng tập trung 9 ngày, ngôn ngữ giảng dạy là tiếng Việt.

Các tân học viên khóa 2020 đã trải qua một quá trình tuyển chọn gắt gao, gồm thỏa mãn một số yêu cầu đầu vào như có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc sau khi tốt nghiệp đại học, viết các bài luận, phỏng vấn trực tiếp, thi trắc nghiệm đầu vào với bài thi như GRE…

TS. Vũ Thành Tự Anh cho biết 95% học viên đang đi làm nên “để có thể ngồi ở đây hôm nay, nhiều bạn đã phải cân nhắc kỹ lưỡng, thậm chí phải đánh đổi, hy sinh những kế hoạch cá nhân và dự tính công việc của mình”.

truong chinh sach cong dai hoc fulbright anh 2
TS. Vũ Thành Tự Anh, Giám đốc Trường Chính sách Công và Quản lý Fulbright phát biểu chào đón các tân học viên. Ảnh: Đại học Fulbright.

Các tân học viên đến từ mọi vùng miền của đất nước, trong đó 47% đang làm trong khu vực công; 19% từ các trường đại học, viện nghiên cứu; 29% từ các doanh nghiệp và 5% là các tổ chức xã hội.

Đại học Fulbright tại Việt Nam kỳ vọng các học viên sẽ tiếp nối truyền thống kế thừa từ Chương trình Giảng dạy Kinh tế Fulbright (FETP).

"Cha ông ta có câu 'lửa thử vàng, gian nan thử sức', chúng tôi hy vọng rằng quá trình tôi luyện khắt khe ở Trường Fulbright sẽ giúp các bạn thực sự trưởng thành, để trở thành những nhà quản lý, lãnh đạo và phân tích chính sách hàng đầu của Việt Nam trong tương lai không xa", ông Vũ Thành Tự Anh cho biết.

Chia sẻ kỳ vọng này, bà Mary Tarnowka cho rằng các vấn đề công "hiếm khi tự giải quyết mà thay vào đó được giải quyết bằng vai trò lãnh đạo tích cực".

"Các anh chị học viên khóa 2020 sẽ thể hiện khả năng lãnh đạo để giúp cải thiện chính sách và cuộc sống người dân", bà bày tỏ niềm tin tưởng.

truong chinh sach cong dai hoc fulbright anh 3
Tham dự buổi lễ khai giảng có Tổng Lãnh sự Mỹ tại TP.HCM Mary Tarnowka. Ảnh: Đại học Fulbright Việt Nam.

Điểm đặc biệt của khóa học năm nay là trong khi các học viên chuyên ngành Phân tích chính sách được hưởng 100% học bổng như những khóa trước thì các học viên chuyên ngành Lãnh đạo và Quản lý được tài trợ 50% chi phí học tập. Điều đó có nghĩa họ sẵn lòng đóng học phí tương đương 9.000 USD cho khóa học này.

Lễ khai giảng Chương trình Thạc sĩ Chính sách công khóa 2020 đánh dấu năm thứ 2 Trường Chính sách công và Quản lý Fulbright hoạt động như một trường trực thuộc Đại học Fulbright Việt Nam.

Năm nay trường sẽ áp dụng mô hình "Lớp học đảo ngược" nhằm tạo ra môi trường học tập linh hoạt, xây dựng văn hóa học tập chủ động ở học viên và tối ưu hóa hiệu quả thời gian học trên lớp.

truong chinh sach cong dai hoc fulbright anh 4
TS. Ryan Derby-Talbot, Giám đốc Học thuật Đại học Fulbright Việt Nam, phát biểu tại lễ khai giảng. Ảnh: Đại học Fulbright Việt Nam.

Tháng 10/2017, trường Fulbright chính thức trở thành thành viên của NASPAA - mạng lưới toàn cầu của các trường Chính sách công, Hành chính công, và Quản lý công.

Hiện trường đang trong quá trình hoàn thành các thủ tục đăng ký kiểm định chất lượng với mục tiêu sẽ đạt chứng nhận của NASPAA vào năm 2019, trở thành trường chính sách công và quản lý đầu tiên ở Đông Nam Á được NASPAA công nhận.

Giáo sư Harvard gia nhập Hội đồng Tín thác ĐH Fulbright

Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) thông báo tiến sĩ Cherry Murray, giáo sư công nghệ, vật lý và chính sách công tại Đại học Harvard, vừa được bầu làm thành viên Hội đồng Tín thác.

ĐH Fulbright có lãnh đạo mới thay thế TNS Bob Kerrey

Tiến sĩ H. Kim Bottomly, cựu lãnh đạo ĐH Wellesley và ĐH Yale, vừa được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Tín thác ĐH Fulbright, kế nhiệm nguyên Thượng nghị sĩ Mỹ Bob Kerrey.





Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm