Việc thay đổi logo và slogan xuất phát từ mục tiêu đổi mới để phát triển nhanh và hội nhập toàn cầu; xây dựng hình ảnh ĐH Đại Nam năng động, hiện đại, tương xứng với tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi của nhà trường. Sự thay đổi này cũng nhằm phục vụ tốt cho hoạt động truyền thông, nhận diện hình ảnh và thương hiệu của trường.
Theo đó, bắt đầu từ ngày 26/3/2019, ĐH Đại Nam sẽ sử dụng hình ảnh logo mới thay cho hình ảnh logo đã gắn bó với trường trong gần 12 năm qua.
Logo cũ của ĐH Đại Nam. |
Chia sẻ về lý do thay đổi logo mới, TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch HĐQT ĐH Đại Nam - cho biết: “Đứng trước những cơ hội và thách thức của thời cuộc, ĐH Đại Nam cần thay đổi để đi trước đón đầu, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo vì sự phát triển toàn diện của người học, đào tạo theo nhu cầu và thực tế của doanh nghiệp”.
Giải thích về ý nghĩa của logo mới, người đứng đầu ĐH Đại Nam cho biết, về mặt hình tượng, logo mới được thiết kế dựa trên tông màu chủ đạo là màu cam, lấy biểu tượng trống đồng Đông Sơn và hình tượng mặt trời trên nền bông hoa hướng dương với 16 cánh sao thể hiện cho các ngành đào tạo của trường.
Logo mới của ĐH Đại Nam chính thức được sử dụng từ ngày 26/3. |
Thêm vào đó, 16 dấu tròn xung quanh cánh hoa tượng trưng sinh viên tốt nghiệp kết nối vòng tròn xung quanh trái đất, mang ý nghĩa hội nhập toàn cầu. Logo mới sử dụng phông chữ không chân trẻ trung, điểm nhấn cách điệu 2 chữ A thành 2 bàn tay với triết lý “Học để thay đổi”.
“Chúng tôi hy vọng và tin tưởng bộ nhận diện hình ảnh và thương hiệu mới là bước đệm quan trọng, vững chắc để ĐH Đại Nam tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu, tôn chỉ hoạt động của mình. Với hình ảnh mới, mọi người sẽ biết và nhớ đến ĐH Đại Nam là trường đại học đa ngành, đa cấp độ, năng động, sáng tạo, hiện đại”, TS. Lê Đắc Sơn khẳng định.
TS. Lê Đắc Sơn - Chủ tịch HĐQT ĐH Đại Nam. |
Song song đó, để việc sử dụng bộ nhận diện thương hiệu mới đạt được hiệu quả tốt nhất, ĐH Đại Nam còn phát động cuộc thi sáng tác slogan mới.
“Học để thay đổi” là slogan đang sử dụng của trường. Tuy nhiên, khi logo mới được sử dụng, nhà trường mong muốn có một slogan mới ý nghĩa, phù hợp và hiện đại hơn, từ đó có thể phát huy tối đa ý nghĩa của bộ nhận diện thương hiệu mới”, TS. Lê Đắc Sơn nói.
Theo đó, mọi công dân không phân biệt tuổi tác, giới tính, quốc tịch đều có thể tham gia cuộc thi. Nhà trường sẽ trao giải thưởng cho slogan dự thi được chọn làm slogan mới của trường mức tiền thưởng lên đến 50 triệu đồng. Độc giả tham khảo thể lệ cuộc thi tại đây.
Phiếu đăng ký tham gia cuộc thi sáng tác slogan của ĐH Đại Nam. |
ĐH Đại Nam được biết đến là trường đại học cung cấp dịch vụ đào tạo đa ngành nghề với trục đào tạo cốt lõi là bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Mục tiêu đến năm 2025, tầm nhìn năm 2030, ĐH Đại Nam trở thành địa chỉ đào tạo được xã hội tín nhiệm cao về chất lượng đào tạo, học tập gắn liền với thực tiễn, đạt được những thành tựu quan trọng về nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực khoa học bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cộng đồng.
Với triết lý giáo dục “Học để thay đổi”, đào tạo gắn liền với thực tiễn, trường góp phần đáng kể vào sự nghiệp trồng người, trở thành cơ sở giáo dục được xã hội tín nhiệm về đào tạo gắn liền với thực tiễn trong suốt 12 năm.
Với phương châm đào tạo “kiềng ba chân” gồm kiến thức - kỹ năng - trải nghiệm, ĐH Đại Nam cung cấp kiến thức cho người học phát triển toàn diện, đào tạo theo nhu cầu xã hội, thầy và trò tận tụy cống hiến, đóng góp vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước giàu mạnh.