Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Depay tỏa sáng khiến Rooney sớm rời Europa League

Cựu sao Memphis Depay của Man Utd tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 kiến tạo giúp Lyon đánh bại Everton với tỷ số 3-0 tại lượt trận thứ 4 bảng E Europa League.

Depay toa sang khien Rooney som roi Europa League anh 1
Lyon tỏ rõ quyết tâm giành trọn 3 điểm khi tiếp đón Everton trên sân nhà ở lượt trận thứ 4 bảng E Europa League. Trong khi đó, tân HLV David Unsworth của The Toffees lại cất 3 quân bài quan trọng là Wayne Rooney, Phil Jagielka và Leighton Baines để giữ sức cho trận đấu với Watford tại Premier League vào cuối tuần này.
Depay toa sang khien Rooney som roi Europa League anh 2
Với lợi thế sân nhà cùng mục tiêu rõ ràng, Lyon không ngần ngại đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ. Memphis Depay, Bertrand Traore và Nabil Fekir liên tiếp uy hiếp khung thành của Everton.
Depay toa sang khien Rooney som roi Europa League anh 3
Trong thế trận phải gồng mình chống đỡ các đợt tấn công của đội chủ nhà, Everton còn nhận tổn thất lớn khi hậu vệ Cuco Martina buộc phải rời sân vì chấn thương nặng ở vùng cổ sau pha tranh chấp bóng bổng với Maxwell Cornet .

Depay toa sang khien Rooney som roi Europa League anh 4
Cầm bóng tới hơn 60% và liên tiếp dồn ép đối thủ, nhưng Lyon vẫn bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng ở hiệp thi đấu thứ nhất.
Depay toa sang khien Rooney som roi Europa League anh 5
Bước sang hiệp 2, đội chủ nhà tiếp tục dồn lên tấn công. Và phải chờ đến phút 68 Lyon mới có được bàn mở tỷ số nhờ công của Bertrand Traore. Từ đường kiến tạo thuận lợi của Tanguy NDombele, tiền đạo sinh năm 1995 băng lên nhận bóng và đẩy một nhịp trước khi tung ra cú sút bằng chân trái để hạ gục thủ thành Jordan Pickford (Everton).
Depay toa sang khien Rooney som roi Europa League anh 6
Chỉ 8 phút sau khi có bàn khai thông thế bế tắc, đội chủ nhà tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 nhờ công của Houssem Aouar. Cựu sao Memphis Depay của MU góp công lớn trong bàn thắng này khi có đường chuyền thuận lợi giúp Aouar chọc thủng lưới Everton.
Depay toa sang khien Rooney som roi Europa League anh 7
Phút 80, Everton chỉ còn chơi với 10 người sau chiếc thẻ vàng thứ 2 của Morgan Schneiderlin.
Depay toa sang khien Rooney som roi Europa League anh 8
Sau khi kiến tạo cho đồng đội ghi bàn, Memphis Depay cũng tự ghi tên mình lên bảng tỷ số với pha đánh đầu ấn định tỷ số 3-0 cho đội nhà ở phút 88.
Depay toa sang khien Rooney som roi Europa League anh 9
Đánh bại Everton trên sân nhà, Lyon có được 8 điểm sau 4 vòng đấu (bằng điểm với đội đầu bảng Atalanta) và chỉ cần 2 điểm trong 2 trận đấu còn lại để giành quyền đi tiếp.
Depay toa sang khien Rooney som roi Europa League anh 10
Với sự toan tính cho đấu trường quốc nội, tân HLV David Unsworth cùng các học trò sớm bị loại khỏi đấu trường Europa League với thành tích 1 trận hòa cùng 3 trận thua sau 4 vòng đấu.

Depay toa sang khien Rooney som roi Europa League anh 11
Sơ đồ chiến thuật và chấm điểm 2 đội.
Depay toa sang khien Rooney som roi Europa League anh 12
Kết quả và bản xếp hạng bảng E Europa League.



Lan Hương

Bạn có thể quan tâm