Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dẹp nạn ‘bảo kê’ bán hàng rong ở quảng trường Lâm Viên

Trước dấu hiệu những băng nhóm “bảo kê” cho các hoạt động kinh doanh trái phép tại quảng trường Lâm Viên, UBND tỉnh Lâm Đồng yêu cầu công an vào cuộc điều tra, xử lý triệt để.

Ngày 28/8, UBND TP Đà Lạt cho biết đang huy động nhân lực từ nhiều cơ quan, đơn vị chức năng để tăng cường kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm nhằm chấn chỉnh tình trạng bán hàng rong, kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí trái phép như cho thuê xe điện (mô tô, ô tô trẻ em), patin, ván trượt…

Các vi phạm nói trên chủ yếu xảy ra ở quảng trường Lâm Viên, chợ đêm Đà Lạt và một số khu vực khác quanh hồ Xuân Hương.

ban hang rong anh 1

Lực lượng chức năng dẹp nạn bán hàng rong trên đường Nguyễn Thị Minh Khai.

Trước đó, ngày 27/8, UBND tỉnh Lâm Đồng ban hành văn bản hỏa tốc, chỉ đạo các lực lượng chức năng ra quân, kiểm tra, xử lý nghiêm tình trạng bán hàng rong, kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí tự phát (cho thuê xe điện và một số dịch vụ khác) tại quảng trường Lâm Viên và các khu vực lân cận như công viên Yersin, các tuyến đường giáp với quảng trường. UBND TP.Đà Lạt phải báo cáo kết quả xử lý cho UBND tỉnh trước ngày 31/8.

Đồng thời, chính quyền tỉnh Lâm Đồng cũng yêu cầu công an vào cuộc điều tra, xử lý nghiêm các băng nhóm hoạt động “bảo kê” kinh doanh trái phép ở những nơi này (nếu có), báo cáo tỉnh trong tháng 9.

Sở dĩ UBND tỉnh Lâm Đồng có động thái trên là do người dân phản ánh các băng nhóm đã “bảo kê” thao túng khiến tình trạng bán hàng rong, kinh doanh dịch vụ vui chơi giải trí trái phép diễn ra thường xuyên tại quảng trường Lâm Viên và khu vực lân cận; gây ảnh hưởng đến trật tự, mỹ quan đô thị, an toàn vệ sinh thực phẩm.

ban hang rong anh 2

Kinh doanh xe điện trái phép ở quảng trường Lâm Viên.

Quảng trường Lâm Viên (nơi thu hút nhiều người dân và du khách đến vui chơi, nhất là vào ban đêm) thường xuyên xảy ra tình trạng lộn xộn, bát nháo, chèo kéo người mua hàng rong…

Trong lúc tranh giành địa bàn hoạt động đã xảy ra mâu thuẫn, xô xát giữa các nhóm đối tượng, làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn và hoạt động vui chơi giải trí lành mạnh của du khách, người dân địa phương, nhất là trẻ em.

Đà Lạt đông người đón thời khắc sang năm mới 2022

Tối 31/12, dòng người tập trung về khu vực quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt) xem chương trình nghệ thuật chào đón năm mới 2022.

https://tienphong.vn/dep-nan-bao-ke-ban-hang-rong-kinh-doanh-tu-phat-o-quang-truong-lam-vien-post1465247.tpo

Kim Anh/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm