Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đeo mặt nạ phòng độc 3M đi tiêm vaccine trong đêm ở TP.HCM

Chị Nguyễn Thị Yên Phương đến sân một toà chung cư trên đường Tạ Quang Bửu với chiếc mặt nạ phòng độc 3M để tiêm vaccine Covid-19, đêm 4/8.

TP.HCM tiem vaccine trong dem anh 1

Tối 4/8, người dân tổ dân phố 1, 2, 3 thuộc phường 5 (quận 8) trưng dụng sân trước của chung cư Giai Việt (đường Tạ Quang Bửu) để làm điểm tiêm vaccine Covid-19.

TP.HCM tiem vaccine trong dem anh 2

Các cán bộ, lực lượng y tế phường 5 phối hợp với Đại học Sài Gòn cùng một số y bác sĩ, nhân viên y tế tình nguyện tham gia tiêm chủng vaccine Covid-19 cho người dân.

TP.HCM tiem vaccine trong dem anh 3

Chị Nguyễn Thị Yên Phương đến điểm tiêm chủng với chiếc mặt nạ phòng độc 3M. "Phường triển khai tiêm vaccine buổi tối thuận tiện hơn khá nhiều, chúng tôi ăn cơm xong, đi tiêm rồi về nhà nghỉ, rất thoải mái", chị Yên Phương chia sẻ.

TP.HCM tiem vaccine trong dem anh 4

Quận 8 đã thí điểm tiêm vaccine buổi tối tại chung cư Giai Việt từ ngày 2/8. Bà Đinh Thị Thim, Phó chủ tịch phường 5, cho biết ngoài duy trì điểm tiêm cố định vào ban ngày, phường tổ chức thêm điểm tiêm chủng ban đêm. "Mục tiêu chung là đẩy nhanh tiêm chủng, tăng độ phủ của vaccine", bà Thim cho biết.

TP.HCM tiem vaccine trong dem anh 5

Để đảm bảo giãn cách, UBND phường 5 phân bổ số lượng và thời gian tiêm cụ thể cho từng trường hợp trên địa bàn, có thông báo hoặc thư mời gửi đến người dân đã đăng ký để tiêm vaccine. Phường cũng đề nghị người dân bình tĩnh, không tập trung đông tại các điểm tiêm và chờ thông báo đến lượt.

TP.HCM tiem vaccine trong dem anh 6

Chị Dương Kiều Nga được tiêm mũi vaccine đầu tiên. "Nhiều người giờ hành chính phải làm việc, do đó hơi bất tiện khi phải chờ đợi tiêm vaccine vào ban ngày, tiêm buổi tối ổn hơn. Điểm tiêm cũng gần ngay nhà nên tôi rất yên tâm", chị Nga cho biết.

TP.HCM tiem vaccine trong dem anh 7

Bà Đinh Thị Thim cho biết sau 3 ngày triển khai, điểm tiêm chủng đã hoạt động ổn định và liên tục tăng số lượng mũi tiêm cho người dân. "Ngày đầu là 150 người nhưng hôm nay con số đã tăng lên đến hơn 600", bà Thim thông tin thêm.

TP.HCM tiem vaccine trong dem anh 8

Vaccine được tiêm đợt này là AstraZeneca, đa số người dân tiêm mũi 1. Trong tối 4/8, địa điểm này không ghi nhận trường hợp phản ứng nặng sau tiêm.

TP.HCM tiem vaccine trong dem anh 9

Đến 23h, công tác tiêm chủng tại đây hoàn thành, hơn 600 người tại phường 5 được tiêm vaccine Covid-19.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm