Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến vườn mua hàng tấn thanh long rồi quỵt tiền bỏ chạy

Ngày 21/3, công an xã Hàm Kiệm (huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) đã đến hiện trường xử lý vụ thương lái quỵt tiền nông dân khi mua thanh long tại vườn.

Theo đó vào lúc 17h ngày 20/3, Công an xã Hàm Kiệm nhận được tin báo của bà Nguyễn Thị Phước (67 tuổi, ngụ thôn Dân Bình, xã Hàm Kiệm) cho biết, có một số người mua thanh long sau đó chở đi nhưng không trả tiền cho bà Phước.

Bà Nguyễn Thị Phước bán thanh long cho một người tên Đăng giá 20.000 đồng/kg. Bên mua thanh long cho người đến vườn nhà bà Phước cắt trên 6 tấn thanh long, rồi cho xe đến chở trên 2,6 tấn thanh long đi và chưa trả tiền.

Thương lái đã chở đi 2,6 tấn thanh long. 3,4 tấn còn lại bị bỏ qua đêm, phơi nắng trong ngày 21-3 nên bà Phước đành bán tống bán tháo đi với giá rẻ hơn thị trường
Thương lái đã chở đi 2,6 tấn thanh long. 3,4 tấn còn lại bị bỏ qua đêm, phơi nắng trong ngày 21/3 nên bà Phước đành bán tống bán tháo đi với giá rẻ hơn thị trường. 

Sau đó bên mua tiếp tục cho chiếc xe tải thứ 2 biển số 86C-03156 đến chở số thanh long còn lại. Bà Phước yêu cầu trả tiền số thanh long đã cắt mới cho xe đi nhưng tài xế nói “tôi không biết, tôi chỉ biết lái xe thôi”. Bà Phước sau đó báo sự việc cho công an.

Gia đình bà Phước và nhiều người dân địa phương chứng kiến sự việc cho hay, vào đêm 20/3, khi xe bị giữ lại, người mua thanh long có đến nhà bà Phước thỏa thuận việc trả tiền, hứa sáng 21/3 quay lại, nhưng đến 16h ngày 21/3 phía người mua thanh long vẫn chưa xuất hiện để trả tiền cho bà Phước.

Chiếc xe tải mà thương lái điều tới vườn đang bị gia đình bà Phước xích bánh lại.
Chiếc xe tải mà thương lái điều tới vườn đang bị gia đình bà Phước xích bánh lại.

Bà Nguyễn Thị Phước than thở, số thanh long trên có trị giá khoảng 120.000.000 đồng. Thương lái thỏa thuận mua hàng trả tiền tươi tại vườn, nhưng sau đó chở trên 2,6 tấn thanh long của bà đi mà không chịu trả đồng nào.

Riêng số lượng 3,4 tấn thanh long còn lại bà Phước đành chấp nhận bán tống bán tháo cho một cơ sở thu mua khác với giá rẻ hơn thị trường.

Hiện tại chiếc xe tải mà phía mua thanh long điều tới đang bị gia đình bà Phước xích bánh lại, chờ thương lái tới trả tiền 2,6 tấn thanh long đã mua, và bồi thường thiệt hại của 3,4 tấn thanh long còn lại.

Lực lượng công an làm việc tại nhà bà Nguyễn Thị Phước trong chiều 21/3.
Lực lượng công an làm việc tại nhà bà Nguyễn Thị Phước trong chiều 21/3.

Công an xã Hàm Kiệm cho biết đang lập hồ sơ báo cáo sự việc lên cấp trên.

Thời gian qua trên địa bàn tỉnh Bình Thuận cũng đã xảy ra một vụ quỵt tiền mua thanh long của nông dân tương tự vụ việc trên.

 

Thiếu trái cây Úc, người Sài Gòn săn hàng Canada, Nam Phi

Trái cây Úc nhập khẩu dần vắng bóng trên thị trường, thay vào đó xuất hiện nhiều loại nhập từ các nước như Mỹ, Canada, Nam Phi…

http://tuoitre.vn/tin/kinh-te/20150321/den-vuon-mua-hang-tan-thanh-long-roi-quyt-tien-bo-chay/723605.html

Theo Nguyễn Nam/Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm