Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đến trường học Côn Trùng để… cười

Bộ truyện tranh khoa học "Trường học Côn Trùng" như một cuốn “bách khoa toàn thư” thu gọn về thế giới các loài vật nhỏ bé, không chỉ danh cho các em nhỏ, mà cả những bậc phụ huynh.

Trường học Côn Trùng gồm 12 tập, là câu chuyện về một ngôi trường nhỏ bé, một thế giới động vật thu nhỏ, nơi xảy ra bao sự việc lý thú và hài hước giữa những người bạn tí hon đáng yêu và cá tính. Đến với bộ sách thông qua 12 tập như: Nhện Sói - Học sinh mới chuyển tới; Ong Mật chăm học hay làm; Đối thủ của Bọ Kẹp Kìm; Bọ Kẹp Kìm đa sầu đa cảm; Chiếc kính bơi đa năng; Bọ Hung Lăn Phân quyết thắng… độc giả sẽ được lớp trưởng Nhện Sói 001, Bọ Kẹp Kìm, Xén Tóc, Bọ Hung Lăn Phân và những người bạn của lớp Bọ Cánh Cứng đưa đi khám phá ngôi trường kì thú này. 

bach khoa con trung cho thieu nhi anh 1
12 tập của bộ sách 

Trường học Côn Trùng

Cùng với sự phát triển của xã hội, cơ hội tiếp xúc với thiên nhiên và thế giới các sinh vật nhỏ bé của trẻ em hiện đại ngà0 y càng bị thu hẹp. Thế giới của các loài côn trùng, sâu bọ luôn ẩn chứa nhiều điều thú vị và kì diệu mà không phải ai cũng biết. Mặc dù hình dạng nhỏ bé, nhưng những động vật này có vai trò đặc biệt quan trọng đối với giới tự nhiên. Hãy thử tưởng tượng, khi trái đất không còn loài bọ hung lăn phân, việc phân hủy và chuyển hóa các chất thải từ phân gia súc gia cầm và các bầy động vật sẽ bị ảnh hưởng ra sao? Và phải mất bao lâu để tuần hoàn chúng trong tự nhiên? 

Thế giới nhỏ bé mà chúng ta ít chú ý tới đó vẫn đang ngày ngày sống và tiếp diễn một cách sinh động với bao điều thú vị và đáng học hỏi. Bạn có từng thắc mắc, các loài động vật nhỏ bé kia sống ra sao, sống bao lâu, sống như thế nào chưa? Và nếu chúng cùng lúc tụ họp một chỗ thì sẽ xảy ra những chuyện gì không? Hay đã bao giờ bạn biết hoặc thực sự quan tâm, rằng những giọt mật ong ngon lành mà chúng ta sử dụng hàng ngày được tạo ra như thế nào chưa? Đó là thành quả lao động bằng cả cuộc sống của những chú ong cần mẫn. 

Bộ sách không chỉ mang đến những câu chuyện thú vị, được miêu tả qua lối nói chuyện ngộ nghĩnh của các nhân vật, cùng với cách vẽ tranh hài hước khiến bạn phải cười lăn lóc, mà còn chứa đựng một lượng lớn thông tin khoa học bổ ích từ chính các câu chuyện “thường nhật” của các nhân vật này, cũng như phần mở rộng kiến thức sau mỗi chương.

An Sơn

Bạn có thể quan tâm