Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Đến lúc Ronaldo nhường lại quyền sút phạt cho người khác’

Theo chuyên gia Umid Dey của trang Sportskeeda, Cristiano Ronaldo giờ chỉ là cầu thủ vô hại khi đứng trước những quả đá phạt.

Cristiano Ronaldo từng được xem là chuyên gia sút phạt hàng đầu thế giới. Mỗi lần đội bóng của anh (MU hoặc Real Madrid) được hưởng đá phạt, người hâm mộ đối phương lại có lý do để lo lắng. Sau những cú ra chân của CR7, bóng đi rất căng với quỹ đạo khó lường và thường hướng vào các vị trí hiểm ở khung thành.

Tuy nhiên, Ronaldo đã đánh mất thứ vũ khí đáng sợ này hơn một năm trở lại đây. Ngày 11/4, cựu ngôi sao Manchester United lập công từ chấm đá phạt, giúp Real đánh bại Eibar 3-0. Đó là bàn thắng đầu tiên của cựu sao Manchester United sau 347 ngày không ghi bàn từ 55 cú sút phạt.

Ronaldo chỉ ghi 2 bàn từ 90 cú sút phạt gần đây. Ảnh: Sportskeeda.

Từ đó tới nay, Ronaldo tung ra thêm 35 quả sút phạt ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển quốc gia, nhưng anh cũng chỉ ghi thêm 1 bàn thắng. Theo thống kê, sau 90 lần sút phạt trong hơn 1 năm rưỡi qua, siêu tiền đạo 30 tuổi có 36 cú sút trúng hàng rào, 25 lần bị thủ môn truy cản, 26 lần ra ngoài khung thành, 1 lần trúng khung gỗ và ghi 2 bàn thắng.

Trong bài phỏng vấn trên đài Cadena Ser ngày 6/10 vừa qua, huấn luyện viên Rafa Benitez khẳng định Ronaldo vẫn là người lĩnh trọng trách sút phạt cho Real. Tuy nhiên, chuyên gia Umid Dey của trang Sportskeeda không đồng tình với chiến lược gia người Tây Ban Nha. Umid Dey cho rằng đã đến lúc Ronaldo nên nhường lại quyền đá phạt cho Gareth Bale hoặc James Rodriguez.

Theo Umid Dey, cả Bale lẫn James Rodriguez đều sở hữu khả năng sút phạt rất tốt. Tuy nhiên, họ không có cơ hội thể hiện vì xếp sau Ronaldo. Ngoài ra, chuyên gia của Sportskeeda cũng cho rằng, hai ngôi sao người xứ Wales và Colombia sút phạt bằng chân trái sẽ khiến các thủ môn khó phán đoán hướng bóng hơn những cú sút bằng chân phải của Ronaldo.

Umid Dey còn liệt kê một số cầu thủ ở Bernabeu có khả năng sút phạt tốt hơn Ronaldo thời điểm hiện tại. Đó là Toni Kroos, Luka Modric và Sergio Ramos. Nếu huấn luyện viên Rafa Benitez mạnh dạn tước quyền sút phạt của Ronaldo để trao cho người khác, Real sẽ có thêm cơ hội ghi bàn từ những tình huống đá phạt.

Ronaldo im tiếng, Real thua trận đầu tiên dưới thời Benitez

Màn trình diễn mờ nhạt của siêu sao người Bồ Đào Nha khiến Real thua ngược chủ nhà Sevilla ở trận đấu thuộc vòng 11 La Liga diễn ra lúc 2h30 ngày 9/11.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm