Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đèn lồng lớn kỷ lục mừng Noel

Với đường kính rộng 12 m, cao gần 20 m, chiếc đèn lồng đặt giữa đầm hồ nước trước cổng Tòa Giám mục tỉnh Thanh Hóa được dân chơi đánh giá có kích thước lớn nhất nước.

Trước ngày lễ Giáng sinh, nhiều du khách du lịch qua đường Nguyễn Trường Tộ (phường Trường Thi, TP Thanh Hóa) ngỡ ngàng khi được tận mắt thấy chiếc đèn lồng khổng lồ.

Chiếc đèn lồng khống lồ đặt trước Tòa giám mục tỉnh Thanh Hóa.
Chiếc đèn lồng khống lồ đặt trước Tòa giám mục tỉnh Thanh Hóa.

Theo người dân địa phương, chiếc đèn này được chế tạo cách đây 5 năm. Sau mỗi mùa giáng sinh, bà con lại bảo quản cất bảo quản nó giữ đến mùa Noel kế tiếp.

Anh Hải, người quản lý đèn cho biết, đèn lồng này được các cha đạo, thầy, giáo xứ họp bàn sáng kiến. Bên trong sử dụng máy môtơ kết hợp với bánh răng, chiếc đèn chuyển động xoay quanh trục, ban đêm sử dụng 40 loại bóng đèn phả.

Chiếc đèn lổng nổi bật khi nhìn từ trên cao xuống.
Chiếc đèn lổng nổi bật khi nhìn từ trên cao xuống.

Đèn được làm từ năm 2009, với kinh phí lên tới 90 triệu đồng. Khung đèn được lắp ghép từ nhiều loại sắt thép chắc chắn. Để tôn vinh vẻ đẹp độc đáo của chiếc đèn lồng này, người dân đã bố trí rất nhiều đồ chơi khác như bóng bay, đèn sáng, hình trang trí, giúp nơi đây trở nên lung linh khi màn đêm xuống.

Trên các cánh đèn đều điền tên 5 giáo hạt tham gia lễ mừng Noel gồm Sông Mã, Sông Chu, Mỹ Điện, Ba Làng, Chính Tòa.

Cây thông Noel khổng lồ cao 41 mét giá một tỷ đồng

Với chiều cao 41m, chân rộng 13m, cây thông Noel tại Nghệ An được xem là lớn nhất hiện nay. Đại diện nhà thờ cho biết chi phí để hoàn thành công trình lên đến 1 tỷ đồng.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm