Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đèn lồng khổng lồ mừng Giáng sinh lớn nhất cả nước

Chiếc đèn lồng đường kính rộng 12m, cao 17m do những người dân địa phương tạo nên đặt trước Tòa Giám Mục (số 50, Nguyễn Trường Tộ, phường Trường Thi, TP. Thanh Hóa), đây được cho là chiếc đèn lớn nhất cả nước.

Toàn cảnh chiếc đèn lồng độc đáo, được cho là lớn nhất cả nước.
Trong không khí náo nhiệt trường thềm giáng sinh, nhiều người qua lại đặc biệt chú ý đến chiếc đèn lồng khổng lồ đặt giữa đầm sen và được trang trí rất đẹp mắt. Để vận hành nó, "tác giả" chiếc đèn này đã tự thiết kế một bộ máy ròng rọc có thế kéo lên cao hàng chục mét.
Đèn lồng được thiết kế chứa 40 bóng đèn cao áp.

Đây là chiếc đèn đã được thiết kế từ 3 năm trước. Sau mỗi mùa giáng sinh, nó lại được gỡ xuống và bảo quản chu đáo. "Cứ trước độ giáng sinh vài tuần là chúng tôi lại dựng nó lên và nhờ nó thu hút người dân đến tham quan".

Anh Lê Hoàng Hải, người quản lý đèn cho biết, đèn lồng này được các cha đạo, thầy, giáo xứ họp bàn sáng kiến.  Bên trong sử dụng máy mô tơ kết hợp với bánh răng, chiếc đèn chuyển động xoay quanh trục, ban đêm sử dụng 40 loại bóng đèn phả. Đèn được làm từ năm 2009, với kinh phí lên tới 90 triệu đồng. Kết cấu của đèn được lắp ghép từ nhiều loại sắt thép đắt tiền như thép ly, thép V.
Để tôn vinh vẻ đẹp độc đáo của chiếc đèn lồng này, người dân đã bố trí rất nhiều đồ chơi khác như bóng bay, đèn sáng, hình trang trí, giúp nơi đây trở nên lung linh khi màn đêm xuống.
Dự kiến lễ giáng sinh năm nay,  Tòa giám mục lớn nhất Thanh Hóa sẽ thu hút số lượng khách kỷ lục đến tham dự và cùng cầu nguyện một mùa giáng sinh an lành.
Tại các nhà thờ lớn ở Tp. Thanh Hóa không khí chuẩn bị cho lễ Noel đang được tiến hành một cách chu đáo và tiết kiệm, nhằm hướng đến một mùa giáng sinh an lành.
“Năm nay có 5 giáo hạt tham gia các chương trình biểu diễn trong đêm Noel. Vì vậy 5 giáo hạt này được đề tên trên chiếc đèn lồng khổng lồ này. Năm giáo hạt đó là: Sông Mã, Sông Chu, Mỹ Điện, Ba Làng, Chính Tòa”, anh Hải cho biết thêm.
Mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, tất cả đang chờ thời khắc "Chúa sinh ra".
Hình ảnh chiếc đèn lồng phát sáng vào ban đêm.

Duy Cảnh

Bạn có thể quan tâm