Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đèn lồng cá chép khổng lồ lớn nhất Việt Nam

Tuyệt phẩm ánh sáng nhân dịp Tết Trung thu cao 15 m, dài 32 m, kết từ hơn 5.000 đèn lồng nhỏ vừa ra mắt người xem và được xác lập kỷ lục Việt Nam tối 21/8.

Đèn lồng cá chép khổng lồ tại quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall - Times City (Hà Nội) rực rỡ trong đêm khai mạc. Đèn cao 15m, dài 32 m, kết từ hơn 5.000 đèn lồng nhỏ (bên trong là 5.000 bóng đèn led) được coi là một “tuyệt phẩm ánh sáng”.

Gần 100 nghệ nhân tài hoa đã thi công liên tục từ ngày 1/8 đến ngày 18/8/2014 để hoàn thiện. Điểm độc đáo là hệ thống đèn led này được lập trình thông minh theo từng bản nhạc và phát sáng tương ứng với các giai điệu vui tươi, rộn ràng không khí lễ hội. Cùng kết hợp với nhạc nước, hệ thống ánh sáng của đèn lồng cá chép tạo nên những hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt.

Đèn lồng cá chép được khơi nguồn ý tưởng từ tích cá chép vượt vũ môn với ý nguyện cầu mong cho nhân hòa, vật thịnh, con trẻ học hành tấn tới. Đây là hình tượng vốn rất quen thuộc với nhiều thế hệ trẻ em Việt Nam. Đèn lồng khổng lồ được gắn kết từ những chiếc đèn lồng truyền thống nhưng bên trong là hệ thống đèn led hiện đại, phát sáng tương ứng với từng điệu nhạc

Người dân Thủ đô và các vùng lân cận sẽ được chiêm ngưỡng đèn lồng cá chép khổng lồ trong dịp trung thu năm nay.

Xung quanh đèn lồng cá chép khổng lồ là một đàn cá chép nhỏ muôn màu cùng vươn lên đón trăng rằm, tạo nên vẻ đẹp hoàn mỹ cho hình tượng "Lý Ngư Vọng Nguyệt" (cá chép trông trăng).

Ảnh: Lê Hiếu - Clip: Duy Hiếu

Bạn có thể quan tâm