Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Đến Liverpool còn khó thắng mãi, huống chi Hà Nội'

Trợ lý Nguyễn Công Tuấn thẳng thắn thừa nhận thất bại 1-3 trước Quảng Ninh chiều 15/3 là bài học đáng quý dành cho CLB Hà Nội.

'Đây là trận đấu khó khăn với Hà Nội. Chúng tôi phải đá trên mặt sân chưa thực sự tốt, lực lượng không phải mạnh nhất với sự vắng mặt của hàng loạt trụ cột. Quảng Ninh lại luôn là đội bóng mạnh ở V.League", trợ lý Nguyễn Công Tuấn của đội khách mở đầu cuộc họp báo.

Nhà đương kim vô địch V.League sớm bị dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp 1 với các pha làm bàn của Mạc Hồng Quân và Jeremie Lynch. Sang hiệp 2, CLB Hà Nội có bàn rút ngắn tỷ số xuống 1-2 nhờ bàn thắng của Papa Kebe, nhưng ngoại binh người Jamaica của đội chủ nhà đã tiếp tục ghi thêm bàn thắng để khép lại trận đấu với thắng lợi 3-1.

hlv nguyen cong tuan anh 1

Trợ lý Nguyễn Công Tuấn của Hà Nội cho rằng trận thua trước Quảng Ninh là cần thiết để đội bóng đúc rút ra những bài học cho chặng đường dài phía trước. Ảnh: Lê Ngọc.

"Đến Liverpool còn khó thắng mãi, huống chi Hà Nội. Đội bóng hàng đầu nước Anh sau hành trình dài thăng hoa thì cũng phải đến lúc họ gặp khó khăn. Trong bóng đá không thể nói chúng ta thắng 1 trận, thì có thể thắng hết các trận còn lại", trợ lý Hà Nội nói.

So với các mùa giải trước, CLB Hà Nội thường có khởi đầu thuận lợi, thay vì thua sớm ở vòng 2 tại V.League 2020. HLV Công Tuấn cho rằng thất bại trước Quảng Ninh chiều 15/3 là bài học để CLB Hà Nội nhìn ra vấn đề để cải thiện hơn trong tương lai.

"Tôi cho rằng việc nhận thất bại từ sớm như này có thể mang lại điều tích cực cho đội. Nếu bước vào giai đoạn đua tranh khốc liệt của giải đấu mà chúng ta vấp ngã, thì còn nguy hiểm hơn nhiều", ông Tuấn chia sẻ.

hlv nguyen cong tuan anh 2

Bùi Hoàng Việt Anh chơi lăn xả, nhiều lần ngăn chặn ngoại binh của Quảng Ninh ghi bàn. Ảnh: Lê Ngọc.

Trước quan điểm về việc hàng thủ không có sự phục vụ của Thành Chung, trợ lý Công Tuấn tiết lộ: "Chung bị chấn thương nhẹ ở cổ chân trong một buổi tập. Chúng tôi không muốn mạo hiểm nên không đăng ký Chung cho trận này. Cậu ấy sẽ sớm trở lại thôi".

"Còn để đổ lỗi cho hàng thủ thì không nên. Các bàn thua là kết quả của cả hệ thống, cục diện trận đấu chứ không phải chỉ mỗi hàng thủ. Tôi nghĩ đó là những bài học bổ ích cho Bùi Hoàng Việt Anh, Lê Văn Xuân. Sân chơi V.League khắc nghiệt, nhưng sẽ tốt cho các cầu thủ trẻ. Họ càng chơi càng tiến bộ trong thời gian gần đây", ông Tuấn nói.

Ở phía bên kia chiến tuyến, trợ lý Nguyễn Quang Hoàn là người được chỉ định trả lời họp báo thay cho HLV trưởng Phan Thanh Hùng. Sau nhiều năm không thể thắng Hà Nội ở V.League, Quảng Ninh cuối cùng cũng được hưởng niềm vui sau trận đấu đầu tiên trên sân Cẩm Phả mùa này.

"Quảng Ninh xứng đáng giành chiến thắng. Các cầu thủ thi đấu với quyết tâm cao và tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện. Tôi hài lòng với màn trình diễn của các ngoại binh", ông Hoàn nói.

"Bàn thắng đầu tiên của Mạc Hồng Quân có ý nghĩa quan trọng trong thế trận của đội. Thừa nhận bàn thắng này may mắn cũng được, vì may mắn là một phần quan trọng của bóng đá. Còn về màn trình diễn của Quân, thực sự tôi chưa hài lòng lắm vì cậu ấy vẫn chưa đạt trạng thái tốt nhất, đó là lý do tôi thay cậu ấy ở hiệp 2", trợ lý CLB Quảng Ninh trả lời câu hỏi của phóng viên Zing.vn.

Mạc Hồng Quân lập công, CLB Hà Nội ôm hận tại sân Cẩm Phả

Chân sút sinh năm 1992 đóng góp bàn mở tỷ số trong chiến thắng 3-1 của chủ nhà Quảng Ninh trước nhà ĐKVĐ Hà Nội ở vòng 2 V.League tối 15/3.

Đình Trọng, Thành Chung bên thầy Park cổ vũ Hà Nội

Không được đăng ký thi đấu do chấn thương, Đình Trọng và Thành Chung ngồi xem đồng đội thi đấu từ khán đài cùng HLV Park Hang-seo.

Lê Ngọc

Bạn có thể quan tâm