Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Demi Lovato phơi bày quá khứ nghiện ngập, suýt chết vì sốc ma túy

Thông qua bộ phim tài liệu "Demi Lovato: Dancing with the Devil", ca sĩ người Mỹ kể lại quá khứ nghiện ngập và hành trình tìm lại cuộc đời từ những vấp ngã.

Bộ phim tài liệu mang tên Demi Lovato: Dancing with the Devil (tạm dịch: Demi Lovato chơi đùa cùng ác quỷ) sẽ được công chiếu tại LHP SXSW và phát rộng rãi trên mạng xã hội vào ngày 23/3.

Trong phim tài liệu, nữ ca sĩ sẽ thẳng thắn phơi bày nhiều góc khuất trong cuộc sống. Thông qua dự án do Michael Ratner làm đạo diễn, người xem cũng có cái nhìn sâu sắc về cuộc đời của nữ ngôi sao lắm tài nhiều tật.

Chứng cuồng ăn và bị tấn công tình dục

Trong dự án, ca sĩ 29 tuổi chia sẻ nhiều về chứng cuồng ăn. “Lòng tự trọng của tôi đã thực sự bị tổn thương khi gặp những định kiến về hình thể. Đã có lúc tôi nói rằng mình sẽ không ăn nữa nhưng không thành công”.

Demi Lovato phoi bay goc khuat anh 1

Demi Lovato đối mặt với nhiều rắc rối từ khi 15 tuổi.

Jordan Jackson, trợ lý riêng được nữ ca sĩ gọi là người quan trọng nhất trong cuộc đời, cho biết anh khổ sở vì những gì diễn ra với ngôi sao người Mỹ. “Đã có lúc tôi mất ngủ vì Lovato ăn đêm trong sự dằn vặt. Nhiều lúc cô ấy thực sự rất đáng thương”, Jackson nói.

Jordan Jackson cũng là người gọi 911 vào buổi sáng Demi Lovato sốc thuốc vì dùng ma túy quá liều.

Chứng cuồng ăn thực sự là vấn đề về bệnh lý. Giọng ca Really Don’t Care cho biết cô từng đặt 3 chiếc bánh sinh nhật trong ngày cô bước sang tuổi 28. “Càng dồn nén, tôi càng thấy khó chịu và muốn bùng nổ. Đó là những gì diễn ra với tôi suốt nhiều năm, đưa tôi vào con đường dùng thuốc quá liều”, Lovato nói trong phim tài liệu.

Cũng trong bộ phim tài liệu, lần đầu Demi Lovato tiết lộ cô hai lần bị tấn công tình dục. Cô khẳng định tay buôn ma túy đã lợi dụng và xâm hại cô sau khi làm cô phê thuốc. Đó cũng là ngày ca sĩ sinh năm 1992 được phát hiện dùng thuốc quá liều.

“Người khác tìm thấy tôi trong tình trạng khỏa thân. Tôi như người đã chết sau vụ việc. Tôi bị vứt bỏ theo đúng nghĩa đen”, cô nói.

Vụ việc cũng khiến cô nhớ lại lần đầu bị cưỡng hiếp năm 15 tuổi.

“Tôi không còn trinh trắng vì bị cưỡng hiếp. Tôi đã cố nói với người lớn nhưng cuối cùng hắn không đối mặt với hậu quả nào. Hắn vẫn tiếp tục đóng phim”, cô nhớ lại.

Góc khuất lén dùng ma túy

Demi Lovato: Dancing with the Devil cũng tái hiện khoảnh khắc Lovato kỷ niệm chuyến lưu diễn cuối cùng của cô ấy với hai người cộng sự suốt sáu năm là Kehlani và DJ Khaled. “Tôi sử dụng rượu vang đỏ. 30 phút sau, tôi nghĩ đến ma túy. Điều kỳ lạ là tôi không sử dụng chúng, cho đến khi kết thúc buổi tiệc và gặp tay buôn ma túy”, nữ ca sĩ kể.

Demi Lovato gây sốc với tiết lộ trộn cùng lúc 4-5 loại ma túy, rượu và thuốc giảm đau để sử dụng cùng lúc. “Bấy nhiêu đó cũng đủ giết chết tôi”, nữ ca sĩ nói.

Hai tuần sau, Lovato tìm đến heroin và cocaine.

Demi Lovato phoi bay goc khuat anh 2

Ca sĩ 29 tuổi gặp nhiều vấn đề sức khỏe sau thời gian dài trải qua nghiện ngập.

“Tôi không dám tin cô ấy sử dụng ma túy”, Sirah Mitchell, người bạn của nữ ca sĩ nói trong bộ phim.

“Khi nhóm bạn đang trò chuyện, Lovato đột nhiên biến mất. Tôi đi tìm thì bắt gặp cô ấy đang ngồi trong nhà vệ sinh. Phải, cô ấy đang sử dụng ma túy”, Mitchell kể lại tỉ mỉ.

Người bạn này đã nhanh chóng kéo Demi Lovato ra ngoài. "Cô ấy thậm chí không nhận ra tôi đang ở đó. Tôi đã rất kinh hoàng và suy sụp”, Mitchell kể thêm.

Trong phim tài liệu, Demi Lovato thừa nhận cô luôn che giấu việc sử dụng ma túy. “Tôi thực sự rất giỏi trong việc che giấu mình nghiện ma túy đá và heroin”, cô nói thêm.

“Tôi tưởng Demi Lovato sẽ chết”

Năm 2018, vào đêm Demi Lovato bị sốc thuốc, cô ấy đã tổ chức sinh nhật cho một người bạn được vài tiếng. “Lovato nói với tôi sẽ đi ngủ lúc 5h30 nhưng thực tế cô dùng ma túy”, Jackson nhớ lại ngày kinh hoàng.

Sau khi trợ lý đến nhà, trợ lý nữ ca sĩ phát hiện cô lịm đi và không hề có dấu hiệu của sự sống. “Người cô ấy xanh ngắt. Đó là điều điên rồ nhất tôi từng thấy trong cuộc đời”, Jackson nói trong phim tài liệu.

Xuất hiện trong Demi Lovato: Dancing with the Devil, ông Shouri Lahiri, bác sĩ khoa thần kinh cho biết Lovato nhập viện trong tình trạng nguy kịch. “Nồng độ oxy của cô ấy ở mức thấp và chạm mốc nguy hiểm. Não bộ và thị giác của Lovato cũng bị tổn thương. Cô ấy phải chạy thận để làm sạch máu”, bác sĩ chia sẻ.

“Chẳng khác gì bộ phim kinh dị”, bà Dianna De La Garza - mẹ của Lovato - hồi tưởng.

Sức khỏe của nữ ca sĩ từ đó cũng dần suy yếu. “Tôi đã ba lần bị đột quỵ, bị đau tim và tổn thương não. Tôi cũng bị suy giảm thị lực, viêm phổi và suy đa tạng. Tôi thực sự thấy may mắn khi vẫn còn sống”, cô nói.

Cũng trong bộ phim tài liệu kể về góc khuất cuộc đời, Demi Lovato thẳng thắn chia sẻ cô không hoàn toàn tỉnh táo. Nữ ca sĩ tiết lộ cô thỉnh thoảng vẫn uống rượu nhưng đã hoàn toàn loại bỏ ma túy.

Demi Lovato từng bị đột quỵ ba lần vì dùng ma túy

Giọng ca "Heart Attack" bị đột quỵ ba lần và lên cơn đau tim vì dùng ma túy quá liều hồi năm 2018.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm